Trên những công trình trọng điểm

22:21, 23/02/2024
.

(Báo Quảng Ngãi)- Các đơn vị thi công những công trình trọng điểm trên địa bàn huyện Nghĩa Hành đang tập trung triển khai đẩy nhanh tiến độ thi công, nhằm sớm đưa công trình vào sử dụng.

Sáng 19/2 (mùng 10  tháng Giêng), Ban Quản lý (BQL) dự án Đầu tư xây dựng và Phát triển quỹ đất huyện phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức bàn giao mặt bằng thi công dự án Nâng cấp tuyến đường ĐH.51 (cầu Dài - Hành Nhân - Long Sơn). Đây là một trong những công trình đáp ứng nguyện vọng của người dân các xã Hành Nhân, Hành Minh.

"Công trình trọng điểm không chỉ gắn với sự kỳ vọng cao của người dân, mà còn đòi hỏi về tiến độ, chất lượng, an toàn và hiệu quả công trình, nhằm tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Hiện nay, BQL và các đơn vị liên quan nỗ lực khắc phục khó khăn, tháo gỡ vướng mắc; đôn đốc các nhà thầu tập trung nhân lực, thiết bị để đẩy nhanh tiến độ, sớm đưa công trình về đích và đảm bảo chất lượng công trình”.
Giám đốc BQL dự án Đầu tư XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN QUỸ ĐẤT HUYỆN NGHĨA HÀNH PHAN THU

Ông Võ Văn Hoàng, ở thôn Bình Thành (Hành Nhân) cho biết, tuyến đường ĐH.51 xuống cấp, hư hỏng đã lâu. Vài năm gần đây, lại có rất nhiều xe tải chở đất lưu thông, dẫn đến mặt đường bị bong tróc, sụt lún tạo hố sâu và lởm chởm đá. Thực trạng này không chỉ gây nguy hiểm cho người, phương tiện tham gia giao thông, mà còn ảnh hưởng đến cuộc sống người dân hai bên đường. Khi hay tin tuyến đường được đầu tư nâng cấp và đầu tư hệ thống điện chiếu sáng, người dân ở đây rất phấn khởi.

Đường ĐH.51 sẽ được triển khai thi công trong 2 năm (2024 - 2025).
Đường ĐH.51 sẽ được triển khai thi công trong 2 năm (2024 - 2025).

Dự án Nâng cấp tuyến đường ĐH.51 có quy mô gần 4.300m, trong đó điểm đầu giáp với tuyến ĐT.624 tại Km8+650 thuộc thôn Tình Phú Nam (Hành Minh) và điểm cuối giáp với tuyến ĐT.628 tại Km15+200 thuộc thôn Kim Thành Thượng (Hành Nhân). Tổng mức đầu tư 28 tỷ đồng, thời gian thực hiện từ tháng 2/2024 - 2/2025.

Chủ tịch UBND xã Hành Nhân Trịnh Xuân Dũng cho biết, dự án hoàn thành không chỉ đáp ứng nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa cho người dân, mà còn kết nối giao thương giữa các địa phương thuộc huyện Nghĩa Hành và Minh Long. Qua đó tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội 2 huyện nói chung, thúc đẩy phát triển du lịch sinh thái cộng đồng của xã Hành Nhân nói riêng. Chính quyền và người dân xã Hành Nhân luôn đồng thuận, ủng hộ và tạo mọi điều kiện thuận lợi để chủ đầu tư, nhà thầu triển khai thực hiện dự án.
Dự án Kè chống sạt lở sông Phước Giang, đoạn qua thị trấn Chợ Chùa - công trình quan trọng đối với diện mạo đô thị của huyện Nghĩa Hành cũng được các cơ quan, đơn vị và nhà thầu triển khai đồng bộ, khẩn trương. Dự án có quy mô 3.400m và một số hạng mục phụ trợ; tổng mức đầu tư 250 tỷ đồng, thời gian thực hiện từ cuối năm 2023 - 2026.

Giám đốc BQL dự án Đầu tư xây dựng và Phát triển quỹ đất huyện Phan Thu cho biết, một trong những khó khăn khi thực hiện dự án là khối lượng bồi thường, giải phóng mặt bằng lớn (ảnh hưởng đến 132 hộ). Với quyết tâm thi công đạt và vượt tiến độ dự án, ngay từ đầu năm 2024, chủ đầu tư phối hợp với chính quyền địa phương tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật về đất đai và bồi thường, giải phóng mặt bằng cũng như mục đích, ý nghĩa của dự án nhằm tạo sự đồng thuận trong dân. Trong tháng 2/2024, BQL đã bàn giao phần diện tích do UBND thị trấn Chợ Chùa quản lý để nhà thầu tổ chức thi công; đồng thời nỗ lực đẩy nhanh công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng để sớm giao phần diện tích còn lại phục vụ thi công dự án.

Bài, ảnh: THANH PHONG

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 22:21, 23/02/2024

Ý kiến bạn đọc


.