Để có cuộc sống hạnh phúc

17:11, 02/03/2024
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 2/3, tại Trường Tiểu học & THCS Trần Văn Trà, xã Tịnh Long (TP.Quảng Ngãi), Sở VH- TT&DL phối hợp với Sở GD&ĐT tổ chức Chương trình nói chuyện chuyên đề “Kỹ năng xây dựng, vun đắp giá trị đạo đức, tâm lý, tình cảm trong gia đình Việt Nam” nhân ngày Quốc tế hạnh phúc 20/3.

Tại buổi nói chuyện, PGS.TS Trần Thị Minh Thi - Tổng biên tập Tạp chí Nghiên cứu Gia đình và Giới Việt Nam đã có những chia sẻ với các em học sinh về việc làm thế nào để có cuộc sống hạnh phúc thông qua những câu chuyện, tình huống gần gũi với cuộc sống thường ngày.

dfd
PGS.TS Trần Thị Minh Thi chia sẻ trong buổi nói chuyện chuyên đề “Kỹ năng xây dựng, vun đắp giá trị đạo đức, tâm lý, tình cảm trong gia đình Việt Nam”.

Các em được hướng dẫn để nắm rõ khái niệm về hạnh phúc. Đó là sự cân bằng, hài hòa trong cuộc sống; là những điều hết sức thiết thực từ cách ứng xử, hành động, kỹ năng quản lý cảm xúc của bản thân, tính kết nối trong mối quan hệ với cha mẹ, bạn bè, thầy cô giáo. Từ đó, các em sẽ hiểu ý nghĩa quan trọng của những mối quan hệ ấy trong cuộc sống để thể hiện tình yêu thương với gia đình thầy cô, bạn bè, những người xung quanh và xây dựng những mối quan hệ tích cực.

Phó Giám đốc Sở VH- TT&DL Huỳnh Thị Sương cho biết, buổi nói chuyện chuyên đề nhằm trang bị cho các em học sinh những kỹ năng sống cần thiết để các em biết cách vượt qua những áp lực, căng thẳng khó tránh khỏi trong quá trình học hành, thi cử và cuộc sống thường ngày.

dfd
Các em học sinh Trường Tiểu học và THCS Trần Văn Trà tham gia nhảy dân vũ.

Tại chương trình, các em học sinh được trực tiếp giao lưu, trả lời những câu hỏi về kỹ năng sống hạnh phúc và cùng tham gia hoạt động nhảy dân vũ tại sân trường. 

Tin, ảnh: HOÀI THUẬN

TIN, BÀI LIÊN QUAN: 

 

Xuất bản lúc: 17:11, 02/03/2024

Ý kiến bạn đọc


.