Tặng xe đạp điện cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

22:10, 01/03/2024
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 1/3, Tổng Biên tập Báo Quảng Ngãi Nguyễn Phú Đức, thành viên Ban Điều hành học bổng Thắp sáng ước mơ - Quỹ học bổng nhà văn, nhà báo Nguyễn Thế Kỷ đã đến thăm, tặng xe đạp điện và quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở xã Tịnh Sơn (Sơn Tịnh). 

Dự buổi trao xe có Bí thư Đảng ủy xã Tịnh Sơn Nguyễn Thị Hằng. Thay mặt Ban Điều hành học bổng Thắp sáng ước mơ - Quỹ học bổng nhà văn, nhà báo Nguyễn Thế Kỷ, Tổng Biên tập Báo Quảng Ngãi Nguyễn Phú Đức đã trao một xe đạp điện (trị giá 8,5 triệu đồng) cho em Võ Tấn Đức, học sinh lớp 9B, Trường THCS Tịnh Sơn. 

v
Tổng Biên tập Báo Quảng Ngãi Nguyễn Phú Đức trao xe đạp điện cho em Võ Tấn Đức, học sinh lớp 9B, Trường THCS Tịnh Sơn.
Tổng Biên tập
Tổng Biên tập Báo Quảng Ngãi Nguyễn Phú Đức động viên em Võ Tấn Đức cố gắng vượt qua nỗi đau bệnh tật để vươn lên trong cuộc sống và trong học tập.
Niềm vui của em Võ Tấn Đức
Niềm vui của em Võ Tấn Đức khi nhận được món quà từ học bổng Thắp sáng ước mơ - Quỹ học bổng nhà văn, nhà báo Nguyễn Thế Kỷ.

Em Võ Tấn Đức bị bệnh máu khó đông, hoàn cảnh gia đình rất khó khăn. Ba của em Đức bị tai nạn giao thông, giờ mất khả năng lao động, còn mẹ đi mua bán ve chai, thu nhập bấp bênh. Ngoài ra, anh trai của Đức là Võ Tấn Được, đang học lớp 11, cũng bị bệnh máu khó đông, liệt 2 chân, hàng ngày đến trường do bạn chở và cõng vào lớp. Để đảm bảo sức khỏe đi học, hàng tháng, 2 anh em phải ra Đà Nẵng để khám bệnh, lấy thuốc.

Món quà ý nghĩa từ học bổng Thắp sáng ước mơ - Quỹ học bổng nhà văn, nhà báo Nguyễn Thế Kỷ sẽ giúp em Võ Tấn Đức có phương tiện đến trường, tiếp thêm động lực để em cố gắng vượt qua nỗi đau bệnh tật, vươn lên trong học tập.

Tặng quà cho cháu Nguyễn Thị Triệu Vy (11 tuổi), ở thôn An Thọ, xã Tịnh Sơn.
Tặng quà cho cháu Nguyễn Thị Triệu Vy (11 tuổi), ở thôn An Thọ, xã Tịnh Sơn.

Dịp này, Tổng Biên tập Báo Quảng Ngãi Nguyễn Phú Đức, thành viên Ban Điều hành học bổng Thắp sáng ước mơ - Quỹ học bổng nhà văn, nhà báo Nguyễn Thế Kỷ cũng đến thăm, trao quà hỗ trợ tháng 2 và 3/2024 cho cháu Nguyễn Thị Triệu Vy (11 tuổi), ở thôn An Thọ, xã Tịnh Sơn (1 triệu đồng/tháng). 

Các em của cháu Nguyễn Thị Triệu Vy.
Tổng Biên tập Báo Quảng Ngãi Nguyễn Phú Đức cùng các em của cháu Nguyễn Thị Triệu Vy.

Gia đình cháu Vy có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nhà có 4 chị em, cháu Vy là chị lớn, nhưng không may cháu bị bệnh xương thủy tinh. Hiện nay, do sức khỏe yếu nên cháu Vy không tiếp tục đi học. Trong khi đó, ông bà nội và ba của cháu Vy đều mắc bệnh nặng, không có khả năng lao động. Mẹ cháu Vy đang làm công nhân ở KCN Tịnh Phong nhưng với đồng lương ít ỏi không đủ trang trải chi phí sinh hoạt, thuốc cho các thành viên trong gia đình. Gia đình cháu Vy rất mong nhận được sự hỗ trợ từ các tấm lòng hảo tâm.

Tin, ảnh: M.LỰC

TIN, BÀI LIÊN QUAN:


 

Xuất bản lúc: 22:10, 01/03/2024

Ý kiến bạn đọc


.