Trao Học bổng Thắp sáng ước mơ cho một sinh viên nghèo

22:29, 18/09/2023
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 18/9, Tổng Biên tập Báo Quảng Ngãi Nguyễn Phú Đức – Thành viên Ban Vận động Quỹ học bổng nhà văn, nhà báo Nguyễn Thế Kỷ đã trực tiếp đến nhà trao Học bổng Thắp sáng ước mơ - Quỹ học bổng nhà văn, nhà báo Nguyễn Thế Kỷ cho tân sinh viên Nguyễn Văn Pháp (18 tuổi), ở thôn 4, xã Đức Chánh (Mộ Đức).

Tổng Biên tập Báo Quảng Ngãi Nguyễn Phú Đức đã thăm hỏi, động viên và chia sẻ khó khăn với hoàn cảnh của gia đình em Pháp; đồng thời trao suất học bổng trị giá 5 triệu đồng để động viên em nỗ lực vươn lên trong học tập.
 
Tổng Biên Tập Báo Quảng Ngãi Nguyễn Phú Đức trao suất quà cho gia đình em Nguyễn Văn Pháp.
Đại diện gia đình em Nguyễn Văn Pháp nhận suất học bổng trị giá 5 triệu đồng từ Tổng Biên tập Báo Quảng Ngãi Nguyễn Phú Đức.
 
Gia đình em Nguyễn Văn Pháp rất khó khăn. Cả bố mẹ đều mắc bệnh nặng. Cha của em là anh Nguyễn Văn Cường (47 tuổi), đang bị bệnh suy thận, mỗi tuần phải ra Bệnh viện Đa khoa tỉnh 2 lần để chạy thận, sức khỏe yếu nên không thể lao động lo cho cuộc sống bản thân và gia đình. Mẹ của em là Nguyễn Thị Lan (46 tuổi), cũng bị bệnh nan y, đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.Hồ Chí Minh).

Dù hoàn cảnh gia đình khó khăn, nhưng các anh em của Pháp đều nỗ lực vươn lên trong học tập và hiếu thảo với bố mẹ. Anh trai lớn của Pháp vừa tốt nghiệp một trường cao đẳng ở TP.Hồ Chí Minh, chưa có việc làm, nhưng hiện nay phải chăm sóc mẹ đang điều trị bệnh tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Em gái của Pháp thì đang học lớp 11, Trường THPT số 2 – Mộ Đức, nhiều năm liền là học sinh khá, giỏi. Còn Pháp hiện đang là sinh viên năm nhất Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.Hồ Chí Minh.
 
Tổng Biên Tập Báo Quảng Ngãi Nguyễn Phú Đức thăm hỏi và động viên gia đình em Nguyễn Văn Pháp.
Tổng Biên tập Báo Quảng Ngãi Nguyễn Phú Đức thăm hỏi và động viên gia đình em Nguyễn Văn Pháp.

Học bổng Thắp sáng ước mơ do Nhóm những người bạn Quảng Ngãi tại TP.Hồ Chí Minh sáng lập. Đến nay, nhóm đã 8 lần phối hợp với Tỉnh đoàn tổ chức trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi, với tổng số tiền lên đến hàng tỷ đồng. Tại chương trình lần thứ 9, Học bổng Thắp sáng ước mơ có sự đồng hành của Quỹ học bổng nhà văn, nhà báo Nguyễn Thế Kỷ, Báo Quảng Ngãi và Tỉnh đoàn, với tổng số tiền huy động được hơn 1,7 tỷ đồng. Vừa qua, quỹ đã trao 225 suất học bổng, với tổng số tiền trị giá khoảng 630 triệu đồng và trao 225 suất quà cho học sinh, sinh viên nghèo vượt khó.  

Suất quà 5 triệu đồng là nguồn động viên rất lớn đối với tân sinh viên Nguyễn Văn Pháp, góp phần san sẻ phần nào những khó khăn, giúp em tiếp tục vươn lên trong học tập để thực hiện ước mơ có được một công việc ổn định trong tương lai. Tuy nhiên, để việc học của các con anh Cường không không đứt gành giữa đường và vợ chồng anh Cường có điều kiện điều trị bệnh thì rất cần sự chia sẻ của các tấm lòng hảo tâm.
 
Mọi sự giúp đỡ của quý bạn đọc xin gửi về địa chỉ: anh Nguyễn Văn Cường, ở thôn 4, xã Đức Chánh (Mộ Đức); số điện thoại: 0326095643; hoặc Báo Quảng Ngãi, số 02 Cao Bá Quát (TP.Quảng Ngãi), số tài khoản Báo Quảng Ngãi: 57010000479377, tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Quảng Ngãi.

 

Tin,ảnh: HOÀI THUẬN

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 22:29, 18/09/2023

Ý kiến bạn đọc


.