Sơn Tịnh hỗ trợ sinh kế cho người dân

06:00, 19/10/2023
.
(Báo Quảng Ngãi)- Các cấp hội phụ nữ ở huyện Sơn Tịnh đã hỗ trợ phương tiện sinh kế theo nhu cầu của hội viên, phụ nữ nhằm giúp chị em có điều kiện vươn lên thoát nghèo.

Năm 2021, chồng chị Tôn Thị Bé, ở thôn Đồng Nhơn Bắc, xã Tịnh Đông, qua đời vì mắc bệnh hiểm nghèo. Chị Bé sức khỏe không ổn định, thường xuyên đau ốm nên cuộc sống của gia đình gặp rất nhiều khó khăn. Để chị Bé có phương tiện sinh kế, đầu năm 2022, Hội LHPN xã Tịnh Đông đã hỗ trợ chị một chiếc tủ di động để bán các mặt hàng thực phẩm. “Nhờ hội LHPN xã tặng tủ để bán hàng nên 2 năm nay tôi có được đồng ra đồng vào, cuộc sống gia đình đỡ vất vả hơn”, chị Bé chia sẻ.

Từ đầu năm đến nay, Hội LHPN xã Tịnh Đông cũng đã hỗ trợ 4 con heo giống cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn ở địa phương. Chủ tịch Hội LHPN xã Tịnh Đông Trương Thị Kiều cho biết, trước khi hỗ trợ phương tiện sinh kế cho hội viên phụ nữ nghèo, cận nghèo, cán bộ hội tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của chị em để hỗ trợ sinh kế phù hợp. Mô hình hỗ trợ sinh kế cho phụ nữ nghèo, cận nghèo được triển khai từ năm 2022 mang lại hiệu quả thiết thực. Sau khi trao phương tiện sinh kế, cán bộ hội luôn giám sát, hướng dẫn hội viên phụ nữ cách chăn nuôi, làm ăn hiệu quả. 

Chị Tôn Thị Bé (bên phải), ở thôn Đồng Nhơn Bắc, xã Tịnh Đông (Sơn Tịnh), được hội LHPN xã hỗ trợ tủ đựng các mặt hàng thực phẩm di động để buôn bán.
Chị Tôn Thị Bé (bên phải), ở thôn Đồng Nhơn Bắc, xã Tịnh Đông (Sơn Tịnh), được hội LHPN xã hỗ trợ tủ đựng các mặt hàng thực phẩm di động để buôn bán.

Hội LHPN xã Tịnh Phong cũng chú trọng hỗ trợ phương tiện sinh kế cho phụ nữ nghèo. Chị Châu Thị Tùng, ở thôn Phong Niên Thượng, xã Tịnh Phong được hội LHPN xã hỗ trợ bò giống. Chị Tùng cho biết, kinh tế gia đình tôi khó khăn nên không có điều kiện để phát triển chăn nuôi. Nhờ sự giúp đỡ của hội LHPN xã, đầu năm 2023, gia đình tôi có bò để nuôi. Không chỉ hỗ trợ bò, hội LHPN xã còn tạo điều kiện cho tôi tham gia các lớp tập huấn về kỹ thuật chăn nuôi bò. Con bò giống có giá trị kinh tế rất lớn đối với gia đình tôi, vậy nên tôi sẽ cố gắng chăn nuôi bò đạt hiệu quả với hy vọng sớm thoát nghèo. 

Bên cạnh việc thực hiện tốt công tác ủy thác nguồn vốn vay của Ngân hàng Chính sách xã hội, tạo điều kiện để hội viên phụ nữ vay vốn, những năm gần đây, Hội LHPN huyện Sơn Tịnh đã triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ sinh kế, giúp phụ nữ vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống. Chủ tịch Hội LHPN huyện Sơn Tịnh Nguyễn Thị Thu Vân cho biết, từ năm 2022 đến nay, các cấp hội trên địa bàn huyện đã trao gần 120 con heo giống, 2 con bò, 1 tủ đựng thực phẩm di động cho phụ nữ nghèo, cận nghèo. Qua đó, giúp 6 phụ nữ thoát nghèo và nhiều phụ nữ phát triển kinh tế gia đình. Việc hỗ trợ sinh kế theo nhu cầu hội viên phụ nữ đã mang lại hiệu quả thiết thực, tạo động lực cho những phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn vươn lên phát triển kinh tế gia đình, ổn định cuộc sống.

Bài, ảnh: HIỀN THU

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 06:00, 19/10/2023

Ý kiến bạn đọc


.