Công an vào cuộc điều tra vụ học sinh nghi ngộ độc thực phẩm

16:48, 08/12/2023
.
(Baoquangngai.vn) – Chiều 8/12, hơn 24 học sinh ở Trường Tiểu học và THCS Trần Văn Trà, xã Tịnh Long (TP.Quảng Ngãi) được đưa đến Bệnh viện Sản – Nhi tỉnh cấp cứu vì có các triệu chứng nghi do ngộ độc thực phẩm.
 
Các học sinh nhập viện trong tình trạng đau bụng, buồn nôn, mệt mỏi. Tất cả các em có các triệu chứng này sau khi ăn một loại thực phẩm giống thạch, do một người phụ nữ chưa rõ danh tính cho. Bà Trần Thị Thu Hồng ở thôn Tăng Long, xã Tịnh Long có cháu là học sinh lớp 2, Trường Tiểu học và THCS Trần Văn Trà cho biết, khi đang ở nhà thì tôi nhận được tin báo từ nhà trường là cháu nghi bị ngộ độc. Ngoài ra, còn có một số học sinh được đưa đến Trạm Y tế xã Tịnh Long để theo dõi.
 
Nhiều phụ huynh lo lắng sau khi nghe thông tin các học sinh nhập viện cấp cứu nghi do ngộ độc thực phẩm.
Nhiều phụ huynh lo lắng sau khi nghe thông tin con em nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm.
 
“Người nhà đưa cháu lên bệnh viện cấp cứu giờ cũng ổn rồi. Cháu kể là khoảng 13h30 chiều nay, có một người phụ nữ lạ mặt xuất hiện ở cổng trường, đưa cho những túi thực phẩm giống thạch trái cây. Sau khi ăn, các cháu đều bị triệu chứng giống nhau”, bà Hồng chia sẻ.
 
Lãnh đạo Bệnh viện Sản – Nhi tỉnh cho biết, bệnh viện tiếp nhận ca đầu tiên vào khoảng 14 giờ chiều nay. Sau đó, có nhiều học sinh khác cùng trường và có cùng triệu chứng được đưa vào bệnh viện cấp cứu. Tất cả học sinh đều cho biết, các cháu được một người lạ cho ăn một loại thạch không rõ nguồn gốc. Bệnh viện tỉnh đang tích cực theo dõi sức khỏe, điều trị kịp thời cho các học sinh, chưa ghi nhận trường hợp nặng. 
 
Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh đang tích theo dõi, điều trị kịp thời cho các học sinh.
Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh đang tích cực theo dõi, điều trị kịp thời cho các học sinh.
 
Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh đã gửi văn bản báo cáo Sở Y tế, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh để nắm tình hình và hướng dẫn giải quyết. Sau khi nhận tin báo từ người dân, Công an TP.Quảng Ngãi cũng đã vào cuộc điều tra vụ việc.
 
Tin, ảnh: T.PHƯƠNG
 
TIN, BÀI LIÊN QUAN:
Xuất bản lúc: 16:48, 08/12/2023

Ý kiến bạn đọc


.