Giám sát sử dụng đất tại các cảng cá trên địa bàn thị xã Đức Phổ

14:40, 18/10/2023
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 18/10, Đoàn giám sát của Tổ đại biểu HĐND TX.Đức Phổ do Bí thư Thị ủy Đức Phổ Nguyễn Kiên làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Sở NN&PTNT về tình hình sử dụng đất tại các cảng cá trên địa bàn TX.Đức Phổ.
 
Theo Sở NN&PTNT, trên địa bàn TX.Đức Phổ có cảng cá Sa Huỳnh, cảng neo trú tàu thuyền Mỹ Á và Dự án Nâng cấp, mở rộng Nhà làm việc cảng cá Sa Huỳnh.
 
Thời gian qua, Ban Quản lý các Cảng cá tỉnh (Ban quản lý) đã quản lý, khai thác, sử dụng các cảng cá và khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá đúng theo quy định; tạo thuận lợi cho tàu thuyền ra vào cảng neo đậu, bốc dỡ thủy sản, cung cấp dịch vụ hậu cần nghề cá; đảm bảo vệ sinh môi trường, an toàn phòng, chống cháy nổ. 
 
Với cảng neo trú tàu thuyền Mỹ Á, UBND tỉnh đã ban hành quyết định cho Ban quản lý thuê đất để xây dựng cảng cá tại phường Phổ Quang. Hiện Ban quản lý đã cho 1 cá nhân và 1 tổ chức thuê cơ sở hạ tầng.
 
Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Từ Văn Tám báo cáo với Đoàn giám sát.
Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Từ Văn Tám báo cáo với đoàn giám sát.

Với cảng cá Sa Huỳnh, Sở TN&MT đã có thông báo về việc trả hồ sơ thuê đất do không đủ điều kiện. Với Dự án Nâng cấp, mở rộng Nhà làm việc cảng cá Sa Huỳnh, Ban quản lý đã có báo cáo về việc lập hồ sơ xin thuê đất dự án gửi Sở TN&MT, UBND TX.Đức Phổ và Sở NN&PTNT.

Để thực hiện đúng các thủ tục chuyển từ hình thức giao đất sang hình thức cho thuê đất theo quy định của Luật Đất đai năm 2013 đối với Dự án Nâng cấp, mở rộng Nhà làm việc cảng cá Sa Huỳnh, Ban quản lý đề nghị UBND TX.Đức Phổ có văn bản gửi với Sở TN&MT và Sở NN&PTNT.
 
Phát biểu tại buổi giám sát, đồng chí Nguyễn Kiên đề nghị Sở NN&PTNT sớm điều chỉnh, bổ sung quy hoạch chung và quy hoạch phân khu đối với các cảng cá trên địa bàn TX.Đức Phổ vào quy hoạch chung của TX.Đức Phổ.
 
Bí thư Thị ủy Đức Phổ Nguyễn Kiên trao đổi tại buổi giám sát.
Bí thư Thị ủy Đức Phổ Nguyễn Kiên trao đổi tại buổi giám sát.

Sở NN&PTNT phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan đẩy nhanh tiến độ thực hiện Dự án Đê chắn cát, giảm sóng và nạo vét thông luồng vào khu neo đậu tránh trú bão cảng cá Sa Huỳnh để đảm bảo cho tàu cá ra, vào cảng thuận lợi, an toàn, góp phần phát triển kinh tế biển cho địa phương.

Sớm nghiên cứu cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để cho thuê đất đối với Nhà Làm việc cảng cá Sa Huỳnh. Những kiến nghị của Sở NN&PTNT, Đoàn sẽ tổng hợp gửi đến các cơ quan liên quan xem xét, giải quyết.

Tin, ảnh: ÁI KIỀU

TIN, BÀI LIÊN QUAN:
 
Xuất bản lúc: 14:40, 18/10/2023

Ý kiến bạn đọc


.