Ứng dụng kỹ thuật cao trong chẩn đoán các bệnh lý tim mạch, đột quỵ và ung thư

17:32, 07/10/2023
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 7/10, tại TP.Quảng Ngãi, Hội Điện quang và Y học hạt nhân Việt Nam phối hợp với Thiện Nhân Quảng Ngãi tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Giá trị của CT phổ trong việc chẩn đoán sớm các bệnh lý tim mạch, đột quỵ và ung thư”. 

Chủ trì hội thảo có nhiều chuyên gia đầu ngành là các giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ. Ngoài ra, còn có sự tham dự của hơn 200 đại biểu, bác sĩ, kỹ thuật viên… quan tâm đến lĩnh vực chẩn đoán hình ảnh, ung bướu tại khu vực miền Trung và Tây Nguyên.
 

Các đại biểu tham dự hội thảo.
Các đại biểu tham dự hội thảo.
 
Hội thảo nhằm cập nhật những xu thế mới, ứng dụng công nghệ hiện đại trong sàng lọc, chẩn đoán các bệnh lý nguy hiểm. Từ đó, cung cấp điều kiện tốt hơn cho việc điều trị và cải thiện tiên lượng bệnh. Các chủ đề thảo luận gồm: Ứng dụng CT phổ trong lâm sàng và thực tế; ứng dụng cắt lớp vi tính hai mức năng lượng trong bệnh lý ung bướu; các yếu tố đảm bảo chất lượng xét nghiệm và tính chính xác kết quả chẩn đoán; cắt lớp vi tính mạch vành trong chẩn đoán các bệnh lý về tim mạch.
 
Thạc sĩ, bác sĩ Ngô Đức Hải - Tổng Giám đốc Thiện Nhân cho biết, các bệnh lý nguy hiểm hiện nay như: Tim mạch, đột quỵ, ung thư... được ví như kẻ “giết người thầm lặng” vì thường diễn tiến âm thầm. Khi xuất hiện triệu chứng thì bệnh đã ở giai đoạn nặng, gây khó khăn cho việc điều trị và nguy cơ cao dẫn đến tử vong. Vì vậy, vai trò của chẩn đoán hình ảnh trong việc phát hiện, chẩn đoán sớm các bệnh lý nguy hiểm là rất quan trọng, giúp người dân phòng ngừa và điều trị kịp thời.
 
Thạc sĩ, bác sĩ Ngô Đức Hải - Tổng Giám đốc Thiện Nhân phát biểu tại hội thảo.
Thạc sĩ, bác sĩ Ngô Đức Hải - Tổng Giám đốc Thiện Nhân phát biểu tại hội thảo.
 
Hội thảo được tổ chức dưới hai hình thức trực tiếp và trực tuyến nhằm tạo điều kiện cho các chuyên gia, bác sĩ, kỹ thuật viên chẩn đoán hình ảnh được gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ, cập nhật những tiến bộ và ứng dụng CT phổ vào chẩn đoán sớm các bệnh lý nguy hiểm. Từ đó, mở ra cơ hội được điều trị tốt nhất, tăng khả năng chữa khỏi, nâng cao chất lượng cuộc sống và kéo dài tuổi thọ cho người dân. 
 
Được biết, ngay sau hội thảo khoa học, Thiện Nhân Quảng Ngãi sẽ chính thức khai trương vào ngày 8/10, và đi vào hoạt động vào ngày 9/10 tại địa chỉ 168 Hùng Vương, phường Trần Phú (TP.Quảng Ngãi). Thiện Nhân Quảng Ngãi cung cấp các giải pháp y tế tốt nhất để tầm soát sớm và kiểm soát tốt các bệnh lý nguy hiểm, đặc biệt là ung thư, đột quỵ… bằng hệ thống các trang thiết bị hiện đại hàng đầu thế giới. Cùng với đó, đơn vị y tế này còn được sự hỗ trợ trực tiếp và trực tuyến từ các chuyên gia hàng đầu tại các bệnh viện lớn trong cả nước, sẵn sàng hội chẩn khi gặp các ca bệnh đặc biệt.
 
Tin, ảnh: T.PHƯƠNG
 
TIN, BÀI LIÊN QUAN:
Xuất bản lúc: 17:32, 07/10/2023

Ý kiến bạn đọc


.