Tiếp nhận kỹ thuật nội soi buồng tử cung

18:03, 04/10/2023
.
(Baoquangngai.vn)- Các bác sĩ Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội vừa có đợt làm việc, hỗ trợ thực hiện kỹ thuật nội soi buồng tử cung cho các bác sĩ Khoa Sản - Phụ - Hiếm muộn (Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh). Bước đầu, bệnh viện đã thực hiện thành công 2 ca cắt u xơ tử cung dưới niêm mạc và polyp ống cổ tử cung bằng phương pháp này.
 
Nội soi buồng tử cung là một trong những kỹ thuật hiện đại để chẩn đoán và điều trị các bệnh phụ khoa nói riêng và chăm sóc sức khỏe phụ nữ nói chung. Dụng cụ nội soi sẽ được đưa vào cơ thể qua âm đạo và truyền tín hiệu về một màn hình cho hình ảnh rõ nét bên trong buồng tử cung. Qua đó, giúp các bác sĩ có cơ sở chẩn đoán bệnh chính xác, đồng thời kết hợp các thủ thuật khác để điều trị bệnh.
 
Triển khai kỹ thuật nội soi buồng tử cung tại Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh.
Triển khai kỹ thuật nội soi buồng tử cung tại Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh.
 
Nội soi buồng tử cung hạn chế tình trạng đau khó chịu, giúp bệnh nhân hồi phục sức khỏe nhanh, xuất viện sớm, không ảnh hưởng đến sinh hoạt. Đây là kỹ thuật dùng để khảo sát các bất thường trong tử cung và điều trị các bệnh lý như: U xơ dưới niêm mạc, nhân xơ tại lòng tử cung, polyp tử cung, dị vật lòng tử cung…
 
Theo Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Đình Tuyến - Giám đốc Bệnh viện Sản – Nhi tỉnh, mục tiêu của việc thực hiện kỹ thuật nội soi buồng tử cung là để phục vụ xử trí các bất thường lòng tử cung. Đây là điều cần thiết phục vụ cho việc thực hiện kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) tại bệnh viện trong thời gian tới.
 
Tin, ảnh: T.PHƯƠNG – K.NY
 
TIN, BÀI LIÊN QUAN:
Xuất bản lúc: 18:03, 04/10/2023

Ý kiến bạn đọc


.