Đảng bộ BIDV Quảng Ngãi: Giữ vững danh hiệu lá cờ đầu

14:12, 20/11/2023
.

(Báo Quảng Ngãi)- Đảng bộ BIDV Quảng Ngãi có 4 chi bộ trực thuộc, với 56 đảng viên. Nhiều năm liền đảng bộ được xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đạt danh hiệu “Lá cờ đầu của Khu vực Nam Trung Bộ”. Thành quả đạt được khẳng định vai trò lãnh đạo sáng tạo, linh hoạt của Đảng ủy; sự nêu gương của cán bộ, đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ được giao.

BIDV Quảng Ngãi tổ chức cuộc họp cán bộ chủ chốt triển khai kế hoạch kinh doanh năm 2023.
BIDV Quảng Ngãi tổ chức cuộc họp cán bộ chủ chốt triển khai kế hoạch kinh doanh năm 2023.

Khơi dậy tinh thần làm việc sáng tạo 

Hưởng ứng phong trào "Xây dựng và thực hành văn hóa học hỏi - sáng tạo" được triển khai trong toàn hệ thống, Đảng bộ BIDV Quảng Ngãi triển khai thực hiện ở tất cả các chi bộ. Định kỳ hằng quý, Hội đồng khoa học BIDV Quảng Ngãi tổ chức họp bình xét chọn ra các ý tưởng sáng tạo do công nhân viên chức gửi về để kịp thời tuyên dương, khen thưởng và trình lên Trụ sở chính BIDV để các bộ phận liên quan nghiên cứu triển khai cấp hệ thống, đồng thời triển khai ngay tại chi nhánh đối với các ý tưởng, sáng kiến có thể áp dụng ngay.

Nhiều ý tưởng hữu ích được Hội đồng Khoa học BIDV Quảng Ngãi xem xét cho triển khai hiệu quả tại chi nhánh như: Giải pháp phát triển bán lẻ; Ứng dụng mã QR vào giao dịch tự động; Ứng dụng mã VietQR trong dịch vụ thu hộ học phí qua tài khoản định danh; các sáng kiến cải tiến quy trình, giảm thiểu thời gian tác nghiệp, tăng cường kỹ năng bán hàng...

Bí thư Chi bộ Khối Quản lý khách hàng và Quản lý rủi ro Nguyễn Thị Thanh Trâm cho biết, mô hình này rất ý nghĩa, góp phần giúp đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Một trong những lợi ích của mô hình này là khuyến khích sự dám nghĩ, dám làm của cán bộ, đảng viên, chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm trong công tác, tôn trọng sự khác biệt, sẵn sàng đón nhận ý tưởng mới.

Thông qua mô hình này, hằng năm, nhiều ý tưởng, sáng kiến cải tiến của cán bộ, đảng viên được gửi về Hội đồng Khoa học BIDV Quảng Ngãi. Trong đó, có nhiều ý tưởng hữu ích được hội đồng khoa học xem xét cho triển khai hiệu quả tại đơn vị, có sáng kiến cải tiến được Trụ sở chính BIDV ghi nhận nghiên cứu triển khai trong hệ thống BIDV.

Điển hình như đảng viên Nguyễn Cẩm Giang - Phó Trưởng phòng Khách hàng cá nhân, đã có đề tài “Ứng dụng hỗ trợ lập đề nghị thu nợ với dữ liệu SIBS và chuyển giao dịch trực tiếp đến bộ phận giao dịch khách hàng”, đoạt giải Ba cấp Hệ thống do Hội đồng Khoa học Cuộc thi “Sáng kiến cải tiến quản trị chi phí hiệu quả của BIDV” trao tặng. Ngoài ra, cán bộ, đảng viên của đảng bộ tích cực thay đổi tư duy, đổi mới phương pháp làm việc, không ngừng nâng cao trình độ, kỹ năng để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. 

Đảng bộ BIDV Quảng Ngãi luôn chú trọng triển khai việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, gắn với từng nhiệm vụ cụ thể. Từ đó các phong trào thi đua trong đơn vị đã trở thành nội dung quan trọng trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao đạo đức cách mạng cho cán bộ, đảng viên, góp phần đẩy lùi suy thoái về tư tưởng chính trị, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ đề ra.

Gắn xây dựng Đảng với nhiệm vụ kinh doanh

Để xây dựng đảng bộ thật sự là hạt nhân chính trị trong sạch, vững mạnh, Đảng bộ BIDV Quảng Ngãi luôn chú trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng. Trong đó, tập trung đổi mới nội dung, phương thức triển khai, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng gắn với việc xây dựng chương trình, kế hoạch thiết thực để thực hiện. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng, phát huy tính tự giác, tinh thần trách nhiệm, ý thức tự học, tự nghiên cứu để nâng cao trình độ, bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức của đội ngũ cán bộ, đảng viên.

Đặc biệt, đảng bộ gắn công tác tổ chức triển khai thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với thực hiện nhiệm vụ chính trị hằng năm của đơn vị, của từng cá nhân, gắn với xây dựng các chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp, quy tắc ứng xử trong kinh doanh của BIDV.

Hằng năm, BIDV Quảng Ngãi đều thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu kinh doanh. 
Trong ảnh: Khách hàng giao dịch tại BIDV Quảng Ngãi.
Hằng năm, BIDV Quảng Ngãi đều thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu kinh doanh. Trong ảnh: Khách hàng giao dịch tại BIDV Quảng Ngãi.

Đảng ủy luôn phát huy dân chủ, đoàn kết nội bộ, động viên cán bộ, đảng viên và người lao động nỗ lực trong công tác, nhất là phát huy tính gương mẫu của cán bộ, đảng viên. Thuận lợi là Đảng bộ BIDV Quảng Ngãi có lực lượng đảng viên trẻ, năng động, 100% có trình độ đại học và trên đại học. Đây là lực lượng nòng cốt thích ứng môi trường cạnh tranh và hội nhập, cũng như có kiến thức hiểu biết, khả năng tiếp thu các nghị quyết, chủ trương của Đảng về xây dựng tổ chức đảng trong các tổ chức, ngành nghề. Nhờ đó, hầu hết các chỉ tiêu chính trong cả nhiệm kỳ của đơn vị đều đạt và vượt kế hoạch đề ra.  

Bí thư Đảng ủy, Giám đốc BIDV Quảng Ngãi Nguyễn Văn Hùng cho biết, bám sát các chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước cũng như chỉ đạo, điều hành của Ngân hàng Nhà nước, của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam, Đảng ủy BIDV Quảng Ngãi đã kịp thời cụ thể hóa trong chiến lược, định hướng kinh doanh của đơn vị. Hằng năm, đảng ủy đã chỉ đạo các bộ phận chuyên môn, công đoàn, đoàn thanh niên phát động nhiều đợt thi đua bán hàng nhằm tạo khí thế sôi nổi, cán bộ, nhân viên trong đơn vị hăng hái thi đua hoàn thành xuất sắc kế hoạch kinh doanh, như thi đua tăng trưởng huy động, phát hành thẻ, đăng ký dịch vụ online, thực hiện chuyển đổi số...

Sau mỗi đợt phát động thi đua, chi nhánh đánh giá và khen thưởng kịp thời các tổ chức, cá nhân có thành tích tốt trong hoạt động. Theo đó, các chỉ tiêu về nhiệm vụ kinh doanh đều đạt và vượt so với kế hoạch đề ra. Đến tháng 9/2023, hai chỉ tiêu chính là huy động vốn và tín dụng đều vượt chỉ tiêu đề ra. Cụ thể, huy động vốn đạt 11,1 nghìn tỷ đồng (106% kế hoạch); dư nợ đạt 11,08 nghìn tỷ đồng (133% kế hoạch), tỷ lệ nợ xấu 0,17% (<1%); nộp ngân sách nhà nước hơn 5,7 tỷ đồng.

Đảng bộ BIDV Quảng Ngãi nhiều năm liền hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Thành quả đạt được khẳng định vai trò lãnh đạo sáng tạo, linh hoạt của đảng ủy trong thực hiện nhiệm vụ được giao; là sự ghi nhận của một tập thể đoàn kết, trí tuệ, năng động, đổi mới, luôn lấy phương châm hành động “Kỷ cương - Hiệu quả - Chuyển đổi hoạt động” làm hàng đầu.

Bài, ảnh: NGUYỄN VĂN NHẠC

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 14:12, 20/11/2023

Ý kiến bạn đọc


.