Liên đoàn Lao động huyện Mộ Đức tham gia xây dựng Đảng, chính quyền 

17:24, 14/11/2023
.
(Báo Quảng Ngãi)- Cùng với việc thực hiện tốt chức năng chăm lo, đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động, Liên đoàn Lao động huyện Mộ Đức còn tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền.

Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Mộ Đức Nguyễn Thị Búp cho biết, những năm gần đây, hoạt động công đoàn của huyện tiếp tục khởi sắc với nhiều phong trào thiết thực, lan tỏa, hướng về đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động, vận động công nhân, viên chức, lao động tích cực học tập, lao động giỏi, lao động sáng tạo. Qua đó, hoàn thành tốt nhiệm vụ trên từng cương vị công tác, góp phần thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu của huyện.

Với mục tiêu đẩy mạnh xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh để góp phần tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền vững mạnh, các cấp công đoàn trong huyện đã nêu cao tinh thần, trách nhiệm, phối hợp cùng chuyên môn cùng cấp phát động thực hiện các phong trào thi đua sôi nổi ở địa phương như: “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”; Xây dựng cơ quan đơn vị, doanh nghiệp văn hóa, “Xanh - sạch - đẹp, bảo đảm an toàn lao động”; “Thi đua phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp và phát triển nông thôn” gắn với việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Một trong những nội dung có tính chất quan trọng trong hoạt động xây dựng Đảng, chính quyền đó là việc thực hiện quy chế phối hợp giữa công đoàn và chính quyền, giám sát việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở và triển khai các đợt sinh hoạt chính trị. Các cấp công đoàn tổ chức cho cán bộ, đoàn viên tích cực tham gia, góp ý vào dự thảo báo cáo chính trị của đại hội Đảng các cấp; tham gia góp ý đối với đảng viên và sự lãnh đạo của cấp ủy đảng cơ sở.

Tích cực tham gia đóng góp ý kiến xây dựng các chủ trương, nghị quyết của Đảng về giai cấp công nhân; tổ chức chỉ đạo nâng cao chất lượng hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân trong cơ quan, đơn vị cũng như việc công khai, dân chủ trong hoạt động, củng cố niềm tin với Đảng, chính quyền và hệ thống chính trị...

Công tác bồi dưỡng, giới thiệu quần chúng ưu tú cho Đảng và kết nạp đảng viên mới được các cấp công đoàn thường xuyên quan tâm, chú trọng. Trong nhiệm kỳ 2018 - 2023, các cấp công đoàn đã theo dõi, giúp đỡ, giới thiệu 437 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét và kết nạp 435 người vào Đảng.

Bên cạnh đó, các cấp công đoàn cũng tích cực tham mưu cho cấp ủy trong việc phối hợp xây dựng tổ chức đảng, đoàn thể trong các đơn vị kinh tế tư nhân theo Chỉ thị số 33-CT/TW ngày 18/3/2019 của Ban Bí thư. Theo đó, đã giới thiệu đoàn viên ưu tú kết nạp vào tổ chức đảng để tiến đến thành lập chi bộ trong đơn vị kinh tế tư nhân tại 1 doanh nghiệp. Tham gia đề cử, giới thiệu cán bộ, công chức, viên chức vào các chức danh của Đảng, đại biểu HĐND và cán bộ lãnh đạo quản lý các cấp được Đảng, chính quyền và nhân dân tín nhiệm cao.

BÁ SƠN
TIN, BÀI LIÊN QUAN:
Xuất bản lúc: 17:24, 14/11/2023

Ý kiến bạn đọc


.