Cần tăng cường tiêm phòng Covid-19 cho người dân

04:06, 06/06/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 6/6, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Phiên chủ trì cuộc họp về công tác tiêm phòng Covid-19 trên địa bàn tỉnh.
[links()]
Đến nay, Quảng Ngãi đã nhận đủ trên 2,7 triệu liều vắc xin Covid-19 do Bộ Y tế phân bổ. Tổng số vắc xin đã sử dụng là trên 2,4 triệu liều, đạt tiến độ 90,8%. Hiện còn tồn kho khoảng trên 251 nghìn liều. Số người từ 18 tuổi trở lên tiêm đủ 2 mũi vắc xin Covid-19 đạt 98,3%; tiêm mũi bổ sung đạt 26% và tiêm mũi 3 đạt 64,9%. Tỷ lệ trẻ em từ 12 đến 17 tuổi tiêm mũi 1 đạt 99,5%, mũi 2 đạt 97,9%.
 
Hiện nhóm đối tượng đạt tỷ lệ tiêm còn thấp là trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi tiêm mũi 1 đạt 39,5% và tiêm mũi 2 đạt 1,4%. Số người từ 18 tuổi trở lên được tiêm mũi 3, mũi 4 cũng chiếm tỷ lệ thấp. Nguyên nhân chủ yếu là do sự chủ quan của người dân khi dịch bệnh cơ bản được kiểm soát. Nhiều người không đồng ý tiêm vì cho rằng đã mắc bệnh nên được miễn dịch. Một số trường hợp tiêm có phản ứng phụ tạo tâm lý bất an cho những người tiêm sau.
Quang cảnh cuộc họp về tăng cường công tác tiêm phòng Covid-19 trên địa bàn tỉnh.
Quang cảnh cuộc họp.
 
Kết luận tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Phiên khẳng định, muốn duy trì thành quả phòng chống dịch Covid-19 trong thời gian qua thì việc cần làm trước mắt là phải đẩy mạnh tiến độ tiêm vắc xin Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Đây là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, không phải của riêng ngành y tế. Tất cả các cơ quan, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp cần chung tay thực hiện để làm tốt công tác tiêm phòng.
 
Trong tháng 6 này, cần tăng cường đẩy mạnh công tác truyền thông để người dân hiểu tác dụng của việc tiêm phòng Covid-19 mũi 3, mũi 4 cho người lớn và tiêm phòng cho trẻ em ở độ tuổi từ 5 đến 11 tuổi. Trong đó, cần xây dựng kịch bản cụ thể để tuyên truyền bằng nhiều hình thức nhằm đạt mục tiêu đẩy nhanh tiến độ và đảm bảo an toàn trong tiêm phòng. Tập trung tổ chức tiêm phòng cho đội ngũ công nhân đang làm việc ở các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh và cán bộ, công chức, viên chức và công nhân. Phải đảm bảo tỷ lệ tiêm phòng Covid-19 mũi 3, mũi 4 cho các đối tượng này đạt tỷ lệ cao.
 
Ngành y tế phối hợp với các sở, ngành, địa phương rà soát danh sách những người chưa được tiêm phòng mũi 4 để có kế hoạch tổ chức tiêm phòng trong thời gian sớm nhất. Công tác phối hợp giữa ngành y tế với các sở, ngành, địa phương phải hiệu quả để đạt được mục tiêu duy trì thành quả phòng, chống dịch Covid-19 trong trạng thái bình thường mới…
 
Tin, ảnh: THANH PHƯƠNG

 


.