Một SEA Games tưng bừng

04:05, 22/05/2022
.
(Baoquangngai.vn)-  SEA Games 31 sẽ bế mạc vào ngày 23/5. Có thể nói, đây là một kỳ SEA Games tưng bừng và thắng lợi vang dội của thể thao Việt Nam trên đấu trường khu vực.
[links()]

Áp đảo thành tích

Với tư cách là nước chủ nhà, đoàn Thể thao Việt Nam cử lực lượng tham dự đông nhất đại hội. Mục tiêu của thể thao Việt Nam không có gì khác là đứng đầu trên bảng tổng sắp huy chương, với khoảng 140 huy chương vàng (HCV).

Thế nhưng, trước khi bế mạc giải 4 ngày, vào ngày 19/5, đoàn thể thao Việt đã vượt chỉ tiêu đề ra và nhiều khả năng kết thúc SEA Games 31 với xấp xỉ 200 HCV, hơn gấp đôi số HCV của đoàn xếp thứ nhì là Thái Lan và gấp đôi so số HCV của Việt Nam tại SEA Games 30.

Đội tuyển nữ Việt giành huy chương vàng SEA Games lần thứ 7.
Đội tuyển nữ Việt giành huy chương vàng SEA Games lần thứ 7.

Điều đáng nói là, SEA Games 31 hướng tới một kỳ đại hội fair-play, cũng như nâng cao chất lượng của thể thao ASEAN, dần rút ngắn khoảng cách với châu lục, thế giới. Chính vì thế, nước chủ nhà tổ chức 40 môn thể thao, thì có tới 24 môn Olympic  và 12 môn ASIAD, với các môn phổ biến như điền kinh, bơi lội, bóng đá, bóng chuyền, bắn súng,  xe đạp, quyền anh, thể dục dụng cụ, đấu kiếm...

Tại kỳ đại hội này, đội tuyển điền kinh Việt Nam thi đấu thành công ngoài mong đợi với việc giành được 22 HCV,  vượt xa chỉ tiêu đề ra 15-17 HCV. Thêm một lần nữa, môn thể thao "nữ hoàng" tiếp tục là "mỏ vàng" cho đoàn thể thao Việt Nam ở đấu trường khu vực và lần thứ ba liên tiếp giành ngôi nhất toàn đoàn (điền kinh Thái Lan xếp nhì, nhưng chỉ giành tổng cộng 12 HCV).

Đội tuyển điền kinh nữ giành huy chương vàng nội dung 4 x 400m.
Đội tuyển điền kinh nữ giành huy chương vàng nội dung 4 x 400m.

Trong khi đó, ở môn bơi lội, dù chỉ đưa ra chỉ tiêu 6-8 HCV nhưng các kình ngư Việt Nam đã có những màn trình diễn xuất sắc để giành tới 11 HCV, phá 4 kỷ lục SEA Games.

Trong kỳ đại hội không còn có sự tham dự của Ánh Viên, các kình ngư nam của đội bơi Việt Nam đã cùng nhau giành 11 tấm HCV. Trong đó, Nguyễn Huy Hoàng là vận động viên giành được thành tích ấn tượng nhất của đội tuyển bơi Việt Nam ở SEA Games 31 với 5 HCV ở các nội dung 400m, 800m, 1500m tự do, 200m bướm và tiếp sức 4x200m tự do.

Kình ngư Nguyễn Huy Hoàng giành 5 huy chương vàng.
Kình ngư Nguyễn Huy Hoàng giành 5 huy chương vàng bơi lội.

Ngoài ra, còn phải kể đến chiếc HCV bóng bàn nội dung đơn nam của vận động viên Nguyễn Đức Tuân sau 19 năm chờ đợi. Hay chiến tích của đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam sau khi thắng Thái Lan 3-2 để vào chung kết...

Tưng bừng ngoài sân

SEA Games 31 còn chứng kiến nhiều hình ảnh đẹp khác, trong đó phải kể đến khung cảnh tưng bừng tại tất cả các địa điểm thi đấu.

Không chỉ náo nhiệt, rộn ràng ở Hà Nội, mà cả 11 tỉnh, thành phố tổ chức các môn thi ở Hải Dương, Bắc Ninh, Hải Phòng, Hà Nam, Nam Định, Ninh Bình, Hòa Bình, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Quảng Ninh và Bắc Giang cũng ngập tràn sắc đỏ, với không khí lễ hội trên các khán đài.

Ở môn bóng đá, khán giả đã nhuộm đỏ sân Cẩm Phả (Quảng Ninh), Việt Trì (Phú Thọ) và sân Thiên Trường (Nam Định).

Cổ động viên Việt Nam nhuộm đỏ sân vận động Cẩm Phả (Quảng Ninh), nơi đội tuyển nữ Việt nam thi đấu.
Cổ động viên Việt Nam nhuộm đỏ sân vận động Cẩm Phả (Quảng Ninh), nơi đội tuyển nữ Việt Nam thi đấu.

Trong khi đó, đa phần các địa điểm thi đấu khác đều được lấp đầy. Trên sân bóng chuyền ở Đại Yên (Quảng Ninh), môn bóng bàn tại Hải Dương, môn bóng rổ diễn ra tại Thanh Trì (Hà Nội)… cổ động viên ngồi chật cứng nhà thi đấu. Thậm chí có nơi, khán giả phải đứng xem trong nhiều giờ vì không còn ghế ngồi.

Tất cả đã làm nên một bầu không khí tuyệt vời, tạo nên dấu ấn không thể nào quên trong kỳ đại hội đáng nhớ mà Việt Nam đăng cai tổ chức.

THANH NHƯ


.