Bàn thắng của nữ chiến binh sao vàng

10:05, 21/05/2022
.

(Baoquangngai.vn)- Chiến thắng của các nữ cầu thủ Việt Nam bao giờ cũng khiến chúng ta xúc động. Các em đã lao động rất vất vả, đã vươn lên thật kiên cường, và giành chiến thắng rất xứng đáng.

[links()]

Thủ môn Kim Thanh, hàng hậu vệ với “lá chắn thép” Chương Thị Kiều, sự bọc lót rất tỉnh táo của Trần Thị Thu (cầu thủ quê Quảng Ngãi) đã nhiều lần cứu thua cho đội tuyển nữ Việt Nam. Nhưng sự nhanh nhạy và linh động của tiền vệ Bích Thùy (quê Quảng Ngãi) trong những pha phối hợp với đội trưởng Huỳnh Như (9) khiến người hâm mộ có thể bình tĩnh chờ một niềm vui sắp đến.

a
Huỳnh Như xứng đáng là tiền đạo số 1 của tuyển nữ Việt Nam. 

Và niềm vui như vỡ sân Cẩm Phả đã đến! Từ pha nhồi bóng rất vừa chân được tiền vệ trụ phát lên, Huỳnh Như đã lướt sóng băng lên, qua mặt hậu vệ Thái Lan, qua cả thủ môn Thái Lan, và bình tĩnh đặt bóng vào lưới trống. Đó là bàn thắng huy hoàng của lối chơi đầy tự tin và đầy kỹ thuật. Huỳnh Như xứng đáng là tiền đạo số 1 của tuyển nữ Việt Nam. 

Bàn thắng của em trở thành bàn thắng vào hàng đẹp nhất trong suốt giải đấu này. Nó trực tiếp gửi thông điệp tới đội tuyển nữ Thái Lan: Chơi lướt sóng sẽ là một trong những lối chơi mang lại bàn thắng cho tuyển nữ Việt Nam. Hậu vệ Thái Lan đã không lường được cú lướt sóng tốc độ quá cao này của một nữ cầu thủ đã 30 tuổi. Huỳnh Như xứng đáng là niềm tin của cả đội tuyển nữ Việt Nam.

Niềm vui của các tuyển thủ nữ Việt Nam
Niềm vui của các tuyển thủ nữ Việt Nam

Thủ môn Kim Thanh cũng rất xuất sắc trong trận này. Nhất là cú tung chân khi đã ngã xuống để chặn đứng pha ghi bàn của nữ tiền đạo số 1 Danda khiến khán giả Việt Nam bùng lên những lời ca ngợi.

Chúng ta đã có một đội tuyển nữ trưởng thành, họ là những “Nữ chiến binh Sao Vàng chính hiệu”. Thắng Thái Lan không hề là chuyện dễ dàng, khi đối thủ chơi hơn chúng ta về kỹ thuật cá nhân và những cú sút quyết đoán ở tầm xa. Nếu không có một hàng phòng ngự tỉnh táo và chơi lăn xả, không thể nói đến chiến thắng tuyệt vời này.

Như vậy, tuyển nữ Việt Nam đã lập “hatrich” oai hùng khi 3 lần liên tiếp vô địch Seagames, 6 lần vô địch Seagames kể từ trước tới nay, và tuyệt vời nhất là giành vé đi World Cup bóng đá nữ 2023.

Những hình ảnh đẹp được cập nhật trên mạng xã hội
Những hình ảnh đẹp được cập nhật trên mạng xã hội

Mỗi cầu thủ nữ Việt Nam khi chơi bóng đều khiến khán giả xúc động, vì họ chơi hết mình, chơi không ngại chấn chương nhưng luôn biết hạn chế chấn thương tới mức thấp nhất. Đó là lối chơi khôn ngoan mà HLV dày dạn đấu trường Mai Đức Chung đã dạy bảo các em.

Xin chúc mừng đội tuyển nữ tuyệt vời của chúng ta, chúc các em lên đường sang Pháp thi đấu giao hữu với đội bóng nữ đứng vào top 10 thế giới. Tới Kinh đô Ánh Sáng cũng là tới văn minh với sự bừng khởi của những cô gái hầu hết xuất thân trong những gia đình nghèo khổ. Từ nghèo khổ đi lên tới vinh quang, đó là những nữ chiến binh Sao Vàng Việt Nam. 

Một lần nữa, xin nghiêng mình cảm phục!     

THANH THẢO

 

.