Phát hiện, xử lý hành vi rao bán thuốc kháng sinh virut corona trên mạng

08:03, 20/03/2020
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 20.3, Công an huyện Bình Sơn đã làm rõ hành vi sử dụng facebook rao quảng cáo bán "thuốc kháng sinh virut corona". Chủ tài khoản này là Lâm Thị Thúy Dưỡng, sinh năm 1997, là giáo viên mầm non, thường trú ở xã Bình Nguyên, nhưng hiện đang tạm trú tại xã Bình Hòa (Bình Sơn). Tại cơ quan công an, Dưỡng thừa nhận hành vi sai trái của mình.
 
Trước đó, ngày 13.3, người này có đăng trên facebook cá nhân nội dung: "Khẩu trang, nước rửa tay thôi thì không đủ đâu ạ. Em oder từ tiệm thuốc Thái Lan về nên mọi người yên tâm. Vừa tới cô bán thuốc bảo các bác sĩ Thái Lan chế tạo ra được thuốc kháng sinh virut corona nghe mừng hết lớn. Đó là kháng sinh Covid- 19 có tên FAI - TALAI JONE"... Đồng thời chủ tài khoản này liệt kê rất dài công dụng của loại thuốc đã quảng cáo, rao bán. Mục đích là để bán được thuốc, kiếm lời.
 
(Baoquangngai.vn)- Chiều 20.3, Công an huyện Bình Sơn đã bóc mẽ hành vi sử dụng facebook rao quảng cáo bán
Lâm Thị Thuý Dưỡng tại Công an huyện Bình Sơn.
 
Sau đó, Lâm Thị Thúy Dưỡng đã gỡ bài viết này, đăng lời xin lỗi cộng đồng mạng. Hiện vụ việc đang được công an làm rõ, xử lý theo đúng tinh thần chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Công an, UBND tỉnh là phải xử lý nghiêm hành vi lợi dụng dịch bệnh đưa thông tin bịa đặt, sai sự thật, xuyên tạc, chống phá.
 
THANH NHỊ
 

.