Lý Sơn ổn định giá cả mùa du lịch

18:17, 21/03/2024
.
(Báo Quảng Ngãi)- Hiện nay, huyện Lý Sơn bắt đầu bước vào mùa du lịch. Các cơ sở lưu trú, lữ hành và người dân kinh doanh dịch vụ trên địa bàn cam kết giữ ổn định giá cả, tạo điều kiện tốt nhất cho du khách trong những ngày trải nghiệm ở hòn đảo xinh đẹp này.

Mở đầu mùa du lịch năm 2024, Lý Sơn chào đón du khách bằng chuỗi hoạt động của Lễ khao lề thế lính Hoàng Sa, do Ban Khánh tiết Đình làng An Hải tổ chức. Thời gian diễn ra lễ vào ngày 23 - 24/3 (15- 16/2 năm Giáp Thìn). Đây là năm thứ 11, huyện Lý Sơn tổ chức nghi lễ thường niên quan trọng này, để tưởng nhớ và tri ân công ơn của các bậc hùng binh Hoàng Sa kiêm quản Bắc Hải năm xưa đã có công trong việc cắm mốc, đo đạc và bảo vệ chủ quyền biển, đảo Tổ quốc trên hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Đây cũng là dịp thu hút rất đông du khách đến với đảo Lý Sơn. So với những năm đầu tổ chức lễ, gần đây các dịch vụ phục vụ du khách đã đảm bảo chất lượng hơn, giá cả cũng được chính quyền và ngành chức năng quan tâm kiểm soát, không để xảy ra tình trạng tăng giá đột biến.

Chợ hải sản ở đảo Lý Sơn.     Ảnh: T.HUYỀN
Chợ hải sản ở đảo Lý Sơn. Ảnh: T.HUYỀN

Theo thống kê, địa bàn huyện Lý Sơn hiện có hơn 130 cơ sở lưu trú, với hơn 1.200 phòng. Mùa du lịch năm 2024, giá phòng không tăng, kể cả là khách sạn hay nhà nghỉ và các dịch vụ lưu trú khác. Đối với nhà nghỉ, khách sạn bình dân, giá phòng đơn, phòng đôi bình quân 250 - 350 nghìn đồng/ phòng; giá phòng khách sạn hạng sang dao động từ 500 nghìn - 1,2 triệu đồng/phòng. Đây là giá phòng các nhà nghỉ, khách sạn ở Lý Sơn đã áp dụng cho năm 2023 và cam kết sẽ giữ ổn định trong năm 2024.

Để chào đón mùa du lịch, các chủ khách sạn và các cơ sở lưu trú đã cải tạo, nâng cấp, mua sắm thêm trang thiết bị, đặc biệt là nhiều khách sạn, nhà nghỉ có ô tô, xe điện đưa đón khách miễn phí từ cảng về nơi nghỉ và ngược lại...

Ông Nguyễn Văn Vân, một du khách ở quận Ba Đình (Hà Nội), bày tỏ sự hài lòng khi ra đảo giữa tháng 3/2024. Ông Vân bảo, ở Lý Sơn bãi biển sạch và đẹp, tại các danh lam thắng cảnh không có rác thải bừa bãi. Giá phòng và dịch vụ ăn uống khá mềm. Một ngày ở đảo chi phí ăn uống, nghỉ ngủ, đi lại chỉ khoảng 300 - 500 nghìn đồng/người, nếu đi theo đoàn. Khi chọn ăn uống ở nhà hàng thì bình quân chỉ 200 nghìn đồng/người có các món hải sản tươi sống mang đặc trưng của đảo. Các món đồ ăn vặt mà người dân tự chế biến thì giá như ở đất liền.

“Tôi thấy so với những vùng biển đảo khác thì đi du lịch ở Lý Sơn rất thú vị”, ông Vân nói. Ở Lý Sơn, hiện nay ngoài các cơ sở lưu trú trên đảo Lớn thì tại đảo Bé, một số hộ dân đầu tư cơ sở nhà nghỉ, dịch vụ ăn uống phục vụ các du khách ở lại trải nghiệm nhiều ngày. Giá phòng tương đương như ở đảo Lớn; giá dịch vụ ăn uống thì người dân đi chợ, nấu ăn, giá bình quân từ 100 - 200 nghìn đồng/suất.

Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn Phạm Thị Hương cho biết, huyện kêu gọi từng người dân, các cơ sở kinh doanh cam kết không nâng giá dịch vụ lưu trú, ăn uống, tạo điều kiện tốt nhất cho du khách những ngày ở đảo. Điều này góp phần nâng cao tính cạnh tranh, góp phần đưa Lý Sơn trở thành điểm đến thân thiện và hấp dẫn hơn đối với du khách.

THANH HUYỀN

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 18:17, 21/03/2024

Ý kiến bạn đọc


.