Lý Sơn: Nhiều sản phẩm mới cho mùa du lịch

18:01, 13/04/2023
.
(Baoquangngai.vn)- Mùa du lịch năm nay, Lý Sơn đang tập trung tân trang các điểm đến, đồng thời đa dạng các sản phẩm trải nghiệm, nhằm đưa huyện Lý Sơn trở thành trung tâm du lịch biển đảo, thu hút ngày càng nhiều du khách trong nước và quốc tế.
 
Hang Câu là một trong những điểm check in hấp dẫn du khách mỗi khi đến đảo Lý Sơn. Ngoài vẻ đẹp hoang sơ, kỳ vĩ, khi đến Hang Câu, du khách được trải nghiệm các hoạt động thú vị như: tắm biển, lặn ngắm san hộ, câu cá, chèo thuyền kayak, cắm trại, teambuilding… Mùa mưa bão năm 2022, những đợt sóng lớn đã gây xói lở, cuốn trôi lều trại, ki ốt của người dân tại đây. Những ngày này, chủ đầu tư đã thuê nhân công sửa sang lại các mô hình check in, trang trí, vệ sinh môi trường…
t
Những tour du lịch với các hoạt động trải nghiệm được du khách ưa chuộng khi đến Hang Câu (Lý Sơn).

Ông Nguyễn Thanh Phong, chủ Khu du lịch, dịch vụ Hang Câu (Lý Sơn) chia sẻ, dịp này, khu du lịch ra mắt với một diện mạo hoàn toàn mới, nhằm mang tới cho du khách những trải nghiệm độc đáo, khác lạ. Trong đó, có nhiều mô hình check in, ẩm thực hấp dẫn, đặc biệt, các dịch vụ thể thao đặc sắc như lặn ngắm san hộ, câu cá, chèo thuyền kayak, cắm trại, teambuilding… "Để thu hút khách đến với Lý Sơn, quan trọng nhất vẫn là chất lượng sản phẩm du lịch, dịch vụ. Chất lượng dịch vụ của mình có ổn hay không để các đơn vị tự tin đưa đoàn về Lý Sơn. Mặt bằng giá chỉ là rào cản nhỏ, không phải là lớn. Điều quan trọng nhất vẫn là chất lượng dịch vụ như thế nào, có đáp ứng được nhu cầu của khách hàng hay không", ông Phong chia sẻ.

Đầu tháng 4, tại khu vực Đảo Bé, hoạt động du lịch đã bắt đầu sôi động trở lại. Trong đó, dịch vụ lặn ngắm san hô, chèo thuyền kayak là lựa chọn hầu hết của nhiều du khách khi đến Lý Sơn. Để chuẩn bị đón khách, các doanh nghiệp dịch vụ đều áp dụng chương trình bình ổn giá phục vụ du khách đến vui chơi, trải nghiệm hệ sinh thái biển. Ông Lê Quang, chủ dịch vụ thuyền thúng ở đảo Bé cho hay, cơ sở phải chuẩn bị thêm 16 thuyền sup để phục vụ khách trải nghiệm kỳ nghỉ lễ 30/4 và ngày 1/5. Hiện dịch vụ của ông đã có rất nhiều du khách đặt tour để khám phá khu vực đảo Bé.
 
Các cơ sở lưu trú
 Du khách hòa mình vào thiên nhiên bên khu homestay nằm bên bờ biển xinh đẹp ở đảo Bé.

Lý Sơn có hơn 130 cơ sở lưu trú với hơn 1 nghìn phòng, đến thời điểm này hầu hết các phòng nghỉ đều đã được khách đặt kín phòng. Các cơ sở lưu trú trên đảo đã chuẩn bị chu đáo việc trang trí, sửa sang phòng ốc, đảm bảo an toàn thực phẩm cho du khách. Giá các dịch vụ ăn uống, phòng nghỉ cũng được niêm yết công khai, rõ ràng để du khách yên tâm lựa chọn.

Chủ homestay BeEcolodge, ở đảo Bé (Lý Sơn) Phạm Thị Thâu cho hay, tất cả 10 phòng Bungalow đã được khách giữ chỗ trong dịp lễ sắp tới. Dù cháy phòng, nhưng cơ sở du lịch này không tăng giá trong mấy ngày lễ. Đặc biệt, để tạo điểm nhấn cho kỳ nghỉ lễ, homestay chú trọng xây dựng sản phẩm du lịch trải nghiệm cho du khách. Trong đó, có nhiều hoạt động hấp dẫn như lặn ngắm san hô, thả lưới đánh cá, chèo thuyền kayak, soi gành, lặn đêm ngắm cá bơi. Đặc biệt vào ban đêm phục vụ du khách tổ chức những buổi liên hoan ngoài trời cùng bạn bè ngay bên bờ biển.

Du khách trải nghiệm săn nhum, thả lưới đánh cá tại đảo Bé (Lý Sơn).
Du khách trải nghiệm lặn biển săn nhum, thả lưới đánh cá tại đảo Bé.

Huyện Lý Sơn đang thu hút khách trở lại với chuỗi sự kiện văn hóa, thể thao kích cầu du lịch năm 2023 với chủ đề “Lý Sơn - Kỳ quan biển, đảo”. Theo đó, từ ngày 29/4 - 22/5, tại huyện Lý Sơn sẽ diễn ra các hoạt động đặc sắc như: hội đua thuyền truyền thống tứ linh; trưng bày sản phẩm và giới thiệu ẩm thực đặc trưng Lý Sơn và các địa phương trên địa bàn Quảng Ngãi; trưng bày tư liệu, hiện vật, ảnh chủ đề “Lý Sơn-Di sản văn hóa biển, đảo”; giải vô địch Dù lượn toàn quốc; giải điền kinh “Cung đường đảo Lý Sơn”; giải bơi vượt biển.

Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn Phạm Thị Hương cho rằng, chuỗi các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch lần này sẽ là điểm nhấn để xây dựng sản phẩm, thu hút ngày càng nhiều khách du lịch trong nước và quốc tế đến tham quan, nghỉ dưỡng. Đặc biệt, thông qua chuỗi sự kiện này quảng bá được hình ảnh, con người Quảng Ngãi nói chung và huyện đảo Lý Sơn nói riêng, tầm quan trọng của biển, đảo đối với sự phát triển kinh tế-xã hội của đất nước; chủ quyền biển, đảo Việt Nam.

Du lịch đang là lợi thế của huyện Lý Sơn. Địa phương tập trung khai thác phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn, từng bước chuyển đổi sản xuất nông nghiệp theo hướng kinh tế nông nghiệp, phục vụ du lịch, dịch vụ.

Du khách tham gia trải nghiệm dù lượn tại Hang Câu (Lý Sơn).
Du khách tham gia trải nghiệm dù lượn trên đỉnh núi Thới Lới (Lý Sơn).

Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn Phạm Thị Hương cho biết, Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Điều chỉnh tổng thể Quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Dung Quất, tỉnh Quảng Ngãi đến năm 2045, trong đó, huyện Lý Sơn phấn đấu trở thành đô thị loại IV vào năm 2026. Chính vì thế, địa phương đang phối hợp với các sở ngành, Ban Quản lý Khu kinh tế Dung Quất và các Khu công nghiệp tỉnh Quảng Ngãi triển khai quy hoạch cụ thể, chi tiết từng phân khu, Lý Sơn đang ở phân khu số 5 của Khu kinh tế Dung Quất. Đây là điều kiện để Lý Sơn thu hút các nhà đầu tư lớn trong lĩnh vực du lịch. Đây cũng là điều kiện sắp tới cho người dân Lý Sơn phát triển du lịch theo hướng thực chất, bài bản, quy mô, tầm cỡ hơn.  

Hiện nay Lý Sơn đang đẩy mạnh công tác quảng bá, xúc tiến du lịch bằng nhiều hình thức trên các phương tiện thông tin đại chúng. Đồng thời, liên kết với các đơn vị tổ chức sự kiện, công ty lữ hành để xúc tiến tổ chức các lễ hội, hội thao, hội thảo, các đoàn famtrip… để thu hút du khách. Xác định tiềm năng du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, Lý Sơn cũng đầu tư khôi phục và tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, nhất là các loại hình văn hóa dân gian và các giá trị chủ quyền biển đảo.

Bài, ảnh: THỦY TIÊN
TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

 

Ý kiến bạn đọc


.