Đảm bảo an ninh, trật tự dịp nghỉ lễ

22:36, 26/04/2024
.

(Báo Quảng Ngãi)- Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay, người lao động được nghỉ 5 ngày. Vì vậy, nhu cầu đi lại của người dân sẽ tăng cao. Để nhân dân có một kỳ nghỉ lễ bình yên, các cơ quan, đơn vị, địa phương và lực lượng công an đã triển khai các giải pháp đảm bảo an ninh trật tự (ANTT), trật tự an toàn giao thông.

Để đảm bảo ANTT dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ, công an các địa phương triển khai đồng bộ các giải pháp đấu tranh, phòng chống tội phạm. Trong đó, tập trung triệt phá các loại tội phạm, cướp giật tài sản, trộm cắp, đánh bạc; triệt phá các tụ điểm phức tạp về tệ nạn xã hội. Lực lượng Cảnh sát giao thông tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm có nguy cơ cao dẫn đến tai nạn giao thông như vi phạm quy định về nồng độ cồn, ma túy, vượt quá tốc độ, cơi nới thành thùng xe, chở hàng quá tải, quá khổ...

Cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát cơ động (Công an tỉnh)
Cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát cơ động (Công an tỉnh).

Thiếu tá Nguyễn Văn Chữ - Trưởng Công an xã Nghĩa Hòa (Tư Nghĩa) cho biết, dự báo dịp nghỉ lễ năm nay, du khách đến Nghĩa Hòa để tham quan, du lịch sẽ tăng cao. Do đó, ngay từ đầu tháng 4, công an xã tham mưu Đảng ủy, UBND xã triển khai kế hoạch đảm bảo ANTT trên địa bàn. Trong đó, chú trọng tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về đảm bảo ANTT, phòng, chống cháy nổ. Công an xã chủ động nắm tình hình, dự báo, đánh giá hoạt động của các loại tội phạm trên từng lĩnh vực, địa bàn để triển khai các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh, trấn áp nhằm góp phần giữ bình yên cho nhân dân.

Trên địa bàn huyện Tư Nghĩa hiện có khu du lịch ở Nghĩa Thuận và Nghĩa Hòa, được dự báo sẽ thu hút đông du khách dịp nghỉ lễ này. Do đó, để đảm bảo ANTT, công an huyện chỉ đạo các đội nghiệp vụ, công an các xã, thị trấn tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát địa bàn nhằm kịp thời xử lý các vụ việc ngay từ đầu, không để hình thành điểm nóng. Thượng tá Huỳnh Đức Mẫn - Phó Trưởng Công an huyện Tư Nghĩa cho biết, chúng tôi đã chỉ đạo lực lượng nắm chắc địa bàn, đối tượng, bám sát cơ sở để xử lý mọi tình huống để người dân có một kỳ nghỉ lễ an lành, đảm bảo ANTT trên địa bàn. Công an huyện duy trì hoạt động của Tổ công tác đặc biệt thực hiện tuần tra, kiểm soát khép kín địa bàn.

Trong kỳ nghỉ lễ này, TP.Quảng Ngãi là nơi diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, giải trí. Do đó, để đảm bảo ANTT, Công an TP.Quảng Ngãi đã xây dựng kế hoạch, tổ chức tấn công, trấn áp tội phạm bảo vệ các sự kiện chính trị của đất nước và địa phương. Trong đó, lãnh đạo Công an thành phố chỉ đạo các đội nghiệp vụ, công an các xã, phường triển khai đồng loạt các nội dung công tác đảm bảo ANTT. Đến nay, các đội nghiệp vụ, công an các xã, phường đã xây dựng kế hoạch đảm bảo ANTT, bảo vệ các đoàn khách trung ương, quốc tế đến địa bàn công tác và tham quan, du lịch. Đặc biệt, Công an thành phố tăng cường đảm bảo ANTT ở điểm du lịch, khu vui chơi và những nơi tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, trong và sau kỳ nghỉ lễ.

Thượng tá Nguyễn Thanh Xuân - Trưởng Phòng Cảnh sát Cơ động (Công an tỉnh) cho biết, không chỉ dịp lễ, Tết, mà bất kỳ sự kiện nào, thời điểm nào trong năm, cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát Cơ động cũng luôn thực hiện tốt phương châm “Thức cho dân ngủ, gác cho dân vui chơi”. Phòng bố trí các ca, kíp tổ chức tuần tra để đấu tranh với các loại tội phạm ma túy, cờ bạc; xử lý nghiêm các đối tượng, thanh thiếu niên đi xe máy lạng lách, đánh võng, đua xe trái phép, gây rối trật tự công cộng trên địa bàn TP.Quảng Ngãi và vùng giáp ranh.

BÁ SƠN

TIN BÀI LIÊN QUAN:


 

Xuất bản lúc: 22:36, 26/04/2024

Ý kiến bạn đọc


.