Khắc phục xong sự cố mất điện trên diện rộng ở xã Sơn Lập

18:49, 25/04/2024
.

(Baoquangngai.vn)- Thông tin từ Điện lực Sơn Hà (Công ty Điện lực Quảng Ngãi), trong ngày 25/4, đơn vị đã hoàn thành công tác khắc phục sự cố và đã đóng điện 9 trạm biến áp ở vùng sâu xã Sơn Lập (Sơn Tây). Toàn bộ 343 hộ dân, chủ yếu là đồng bào dân tộc Ca Dong trên địa bàn đã được cấp điện trở lại sau 1 ngày đêm không có điện.

Xuyên đêm khắc phục sự cố mất điện tại xã Sơn Lập (Sơn Tây)
Xuyên đêm khắc phục sự cố mất điện tại xã Sơn Lập (Sơn Tây). Ảnh: ĐLSH


Đại diện Điện lực Sơn Hà cho biết, vào lúc 7 giờ ngày 24/4, đơn vị nhận được thông báo từ hệ thống điều khiển tự động ở khu vực xã Sơn Lập bị ngắt điện, nhưng thao tác đóng lại không thành công. Ngay lập tức, nhân viên Điện lực Sơn Hà đã vượt 50km đường núi đến hiện trường kiểm tra.

Hai trụ điện bị gãy do cây bị sét đánh ngã vào đường dây. Ảnh: ĐLSH
Hai trụ điện bị gãy, đứt dây gây mất điện. Ảnh: ĐLSH

Qua kiểm tra đã xác định được nguyên nhân gây sự cố là do sét đánh gãy cây gỗ ngoài hành lang làm cây đổ vào đường dây điện. Sự cố này làm gãy 2 cột điện, đứt dây, gây mất điện tại 9 trạm biến áp, có 343 hộ dân bị ảnh hưởng.

Anh em công nhân Điện lực Sơn Hà tranh thủ ăn tối, để làm việc xuyên đêm, khẩn trương khắc phục sự cố. Ảnh ĐLSH
Công nhân Điện lực Sơn Hà tranh thủ ăn tối, để làm việc xuyên đêm, khẩn trương khắc phục sự cố về điện. Ảnh: ĐLSH

Đơn vị đã huy động tất cả nhân lực, phương tiện khẩn trương khắc phục nhanh nhất sự cố để cấp điện lại cho người dân sử dụng. Với tinh thần làm việc liên tục, xuyên đêm, đến sáng 25/4, sự cố đã khắc phục xong, đóng điện trở lại cho 343 hộ dân.


THANH NHỊ

TIN, BẢI LIÊN QUAN:


 

Xuất bản lúc: 18:49, 25/04/2024

Ý kiến bạn đọc


.