Khi văn phòng phẩm thành dụng cụ trang trí

10:38, 24/11/2023
.

(Báo Quảng Ngãi)- Không chỉ là những vật dụng đơn giản dùng hằng ngày trong văn phòng làm việc, mà ngày nay văn phòng phẩm đã trở thành dụng cụ trang trí đẹp mắt của người làm văn phòng và học sinh, sinh viên.

Phong phú, đa dạng

Hiện nay, các loại văn phòng phẩm căn bản như bút, thước, kẹp giấy, bìa đựng tài liệu, băng keo... không còn hình thức khô cứng, màu sắc đơn điệu mà rất phong phú, đa dạng về mẫu mã, chất liệu cũng như công dụng. Đơn cử như các loại bút cũng khá đa dạng từ bút bi, bút mực, bút lông dầu, bút đánh dấu, bút xóa lỗi, bút chì bấm... với nhiều màu sắc, kiểu dáng; sổ ghi chép đủ loại kích thước, được in hình từ đơn giản đến cầu kỳ, sang trọng; các bộ màu vẽ cũng đa dạng từ màu nước, màu acrylic, màu dầu, sáp... Ngoài ra, các cửa hàng văn phòng phẩm cũng có rất nhiều sản phẩm cao cấp từ bút ký, sổ bìa da, hộp quà cứng, bìa trình ký...

Khách hàng lựa chọn các loại văn phòng phẩm tại nhà sách Fahasa Mỹ Khê (TP.Quảng Ngãi).   
Khách hàng lựa chọn các loại văn phòng phẩm tại nhà sách Fahasa Mỹ Khê (TP.Quảng Ngãi).   

Là khách hàng thường xuyên của các cửa hàng bán văn phòng phẩm, em Trần Minh Tuyền, học sinh Trường THCS Trần Phú (TP.Quảng Ngãi) chia sẻ, em rất thích các sản phẩm bút viết nhiều màu sắc, các loại sổ tay có bìa đẹp... “Bút nhiều màu hay sổ có bìa in hình các nhân vật hoạt hình cũng giúp em có hứng thú hơn khi học bài. Nay còn có nhiều loại hình dán, bút viết đầu bài, băng keo giấy... phục vụ cho việc trình bày các bài học đẹp, đặc sắc hơn nên em rất hay cùng bạn bè tìm mua các loại văn phòng phẩm này để sử dụng”, Tuyền cho hay.

Đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, các cửa hàng văn phòng phẩm trên địa bàn tỉnh cũng nhập về đa dạng các sản phẩm. Chủ cửa hàng Kiến thức mới trên đường Nguyễn Trãi (TP.Quảng Ngãi) Nguyễn Thị Bảy cho biết, các loại văn phòng phẩm của Nhật Bản, Hàn Quốc như bút bi có thể bôi xóa được, dụng cụ bấm giấy không cần kim bấm; kéo tiện lợi gấp lại được; bút có đèn có thể viết trong môi trường thiếu ánh sáng... được khách hàng ưa thích và tìm mua. “Vì thế, tôi thường tìm hiểu các sản phẩm mới trên thị trường để nhập về bán, như vậy mới thu hút được khách”, bà Bảy cho biết.

Hướng đến nhiều đối tượng

Không chỉ đa dạng mẫu mã, các loại văn phòng phẩm ngày nay được các nhà sản xuất chú trọng thiết kế hiện đại, có tính đại chúng hướng đến sự tiện lợi, dễ dàng sử dụng, cũng như nâng cao chất lượng để hướng đến nhiều đối tượng tiêu dùng.

Đầu năm nay, Deli Việt Nam cho ra mắt bộ sản phẩm có in hình ca sĩ Sơn Tùng M-TP. Bộ sản phẩm này nhanh chóng được các bạn trẻ tìm mua trên các sàn thương mại điện tử lẫn cửa hàng phân phối. Bộ sản phẩm gồm máy tính, màu vẽ, các loại bút. Ngoài ra, ghim, kẹp file, dao rọc giấy và bộ dụng cụ học sinh (kéo thủ công, cặp file, compa, eke, ống bút, túi bút, túi xách)... với hình ảnh đại sứ thương hiệu Sơn Tùng M-TP, các nhân vật hoạt hình trong truyện tranh Nhật Bản cũng được nhiều bạn trẻ yêu thích.

Trong khi đó, Thiên Long lại chiếm lĩnh thị trường văn phòng phẩm trong nước bởi tính đa dạng, với năm dòng sản phẩm và hơn 90 chủng loại. Đồng thời, Thiên Long cũng thường xuyên sáng tạo ra những sản phẩm mới, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng như cây bút phấn nước là một sản phẩm rất tiện dụng khi kết hợp giữa phấn và mực nước không bụi để có thể viết trên bảng trắng, bảng đen, kính, nhựa, kim loại, giấy, gốm... phù hợp với giáo viên, học sinh, nhân viên văn phòng và cả người sáng tạo nghệ thuật.

Hay văn phòng phẩm Hồng Hà được biết đến với các sản phẩm đặc trưng vì an toàn sức khỏe người tiêu dùng như: Sổ, vở viết sử dụng nguyên liệu giấy trắng tự nhiên chống lóa, chống mỏi mắt; giấy in Hồng Hà Delus với nguyên liệu giấy không sử dụng chất tẩy trắng... Ngoài ra, văn phòng phẩm Hồng Hà còn nghiên cứu đưa ra thị trường những dòng sản phẩm mới như: Dòng sản phẩm sổ lò xo với phong cách thiết kế trẻ trung, sáng tạo; bìa sổ có mùi thơm tinh dầu, giúp người dùng thư giãn và giảm căng thẳng hay sử dụng hiệu ứng phát quang của sản phẩm khi đặt dưới ánh sáng... thu hút sự quan tâm của nhiều đối tượng khách hàng như trẻ em, thanh thiếu niên.

Không còn gói gọn trong việc phục vụ nhu cầu công việc hay học tập, công năng của văn phòng phẩm ngày nay còn đáp ứng hiệu quả cho các nhu cầu trong sáng tạo, giải trí... phục vụ nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng.

Bài, ảnh: VŨ YẾN

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

       

Xuất bản lúc: 10:38, 24/11/2023

Ý kiến bạn đọc


.