Bước đi giữa thềm năm mới

10:59, 26/01/2024
.

(Báo Quảng Ngãi)- Hãy dành cho lòng mình những khoảng lặng trong những ngày mà năm cũ sắp qua đi. Khẽ khàng nhắm mắt để cảm nhận từng phút giây đang trôi đi, khiến lòng ta dâng lên nhiều cảm xúc khó tả.

Thời tiết được pha trộn thêm những gia vị lãng mạn từ cái lạnh gió đông. Sắc màu áo ấm, khăn quàng của nam thanh, nữ tú, của các em thơ trên đường phố, ngõ làng, tô điểm cho những ngày cuối năm càng thêm lộng lẫy.

Sáng nay, phố được sương mù bao phủ, tựa một chiếc khăn voan màu trắng bạc. Gió xạc xào khua những nhành cây trơ trụi lá, những cành hoa và lá vàng đẫm sương phủ kín đường ta qua. Ngõ phố ban mai vắng người hơn, nhưng vẫn nghe rõ tiếng chim trên cành cây ríu rít đùa nhau trong gió lạnh. Quán cà phê trong ngõ phố, tiếng nhạc lúc réo rắt, lúc du dương lẫn tiếng cười mãn nguyện của khách và chủ.

 

Khi vòng quay thời gian sắp khép lại trọn vẹn một năm, chúng ta thường ngồi nhìn lại chặng đường mình đã qua. Trong thời khắc giao mùa, việc lần tìm, suy ngẫm lại những việc đã xảy ra và những điều sắp tới khiến lòng người bâng  khuâng lạ kỳ.

Năm 2023 qua đi, chúng ta đã làm được gì, chưa làm được gì và ngẫm xem cần phải làm gì trong một năm mới đến. 

Năm mới, không ai muốn những phiền muộn đến với mình. Âm thầm, lặng lẽ đóng lại những sai lầm mắc phải, những thương tổn gây ra cho ai đó, và cũng hoan hỉ chân thành mở lòng để sửa chữa khi năm mới đến. Đó là cách để tiễn biệt nỗi buồn, buông bỏ khiếm khuyết một cách tốt nhất.

Một năm trôi qua, ta có nhiều thành tựu, song cũng có không ít những lần thất bại. Ai cũng dễ dàng mỉm cười thừa nhận thành công, song, không phải ai cũng mạnh dạn đối diện với sai lầm, vấp ngã. Đừng sợ, cứ nhận đi, nhận cả thành công và cả sai lầm nữa. Tương lai đang mở cửa để ta tiến về phía trước. Hãy đứng dậy, đi tiếp, đừng để thụt lùi lại phía sau. Hãy mạnh mẽ lên, năm mới sẽ có nhiều thuận lợi và nhiều cơ hội hơn. Phải tích cực, gieo trồng, ươm mầm xanh cho sự sống mới, hy vọng mới. Hãy thắp lửa nhiệt huyết cho tương lai. Một năm mới, khởi đầu mới, chúng ta có quyền tin vào những thành công được ươm mầm, xây đắp trên nền móng cũ.

Nắng ấm đã lên rồi, mùa xuân sắp đến. Gió lạnh và mây mù sẽ tan nhanh. Vận mệnh đất nước tươi đẹp của chúng ta đang mở ra cho bạn, cho tôi nhiều hứa hẹn tốt đẹp. Chúng ta hãy nắm chặt tay nhau, tin yêu cùng nhau tiến bước vào những ngày mới.

NGUYỄN BÁ THUYẾT

TIN, BÀI LIÊN QUAN:


 

 

Xuất bản lúc: 10:59, 26/01/2024

Ý kiến bạn đọc


.