Lan tỏa phong trào thể dục, thể thao

16:07, 02/04/2024
.
(Báo Quảng Ngãi)- Phong trào TD-TT trên địa bàn tỉnh trong thời gian gần đây có bước phát triển mạnh mẽ, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia. 
Tập luyện TD-TT trở thành nhu cầu thiết yếu của đông đảo người dân. Tại khu vực Quảng trường đường Phạm Văn Đồng (TP.Quảng Ngãi), vào sáng sớm và chiều tối có rất đông người dân tham gia tập luyện TD-TT. “Tôi và các con thường cùng nhau tập thể dục quanh khu vực Quảng trường. Tôi đi bộ, các con đạp xe, vừa rèn luyện sức khỏe, vừa hít thở không khí trong lành, giúp tinh thần thoải mái, thư giãn sau một ngày làm việc, học tập", chị Trần Thị Ngọc Duyên, ở phường Nghĩa Chánh (TP.Quảng Ngãi) chia sẻ. 
Các vận động viên 
thi đấu môn kéo co tại Hội khỏe Phù Đổng tỉnh.
Các vận động viên thi đấu môn kéo co tại Hội khỏe Phù Đổng tỉnh.

Còn anh Trịnh Văn Cân, ở phường Nguyễn Nghiêm (TP.Quảng Ngãi), đến khu vực Quảng trường tỉnh chạy bộ vào mỗi buổi sáng sớm. Anh Cân cho hay, ngoài chơi cầu lông thường xuyên tại các nhà thi đấu, tôi chạy bộ để rèn luyện sức khỏe mỗi ngày. Hoạt động TD-TT giúp tôi  khỏe mạnh, làm việc tốt hơn.

Những năm gần đây, phong trào TD-TT quần chúng đã có bước phát triển, lan tỏa rộng khắp. Nhiều giải thể thao phong trào được các cấp, các ngành và địa phương tổ chức, thu hút nhiều đối tượng tham gia. Nhờ đó, tỷ lệ người tham gia luyện tập TD-TT thường xuyên tăng qua các năm. Đến nay, toàn tỉnh có trên 39% số người và hơn 30% số gia đình tham gia tập luyện TD-TT. Trung bình hằng năm, tỉnh tổ chức trên 25 giải đấu. Tại cơ sở, các địa phương tổ chức hàng trăm giải thể thao, thu hút hàng nghìn lượt VĐV tham gia tập luyện, thi đấu, góp phần đẩy mạnh phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

Môn võ thu hút nhiều người trẻ tham gia tập luyện.
Môn võ thu hút nhiều người trẻ tham gia tập luyện.

Trên địa bàn tỉnh có nhiều cơ quan, tổ chức và cá nhân tích cực đầu tư cơ sở vật chất cho hoạt động TD-TT như sân bóng đá mini, tennis, bóng chuyền, cầu lông, bể bơi... Toàn tỉnh hiện có hơn 100 sân bóng đá mini. Đặc biệt, tỉnh đã đầu tư nâng cấp, cải tạo Sân vận động tỉnh, tạo điều kiện phát triển phong trào tập luyện và thi đấu bóng đá.

Từ đầu năm đến nay, Sở VH-TT&DL đã tổ chức Giải Billiard snooker vô địch quốc gia vòng 1 và 6 giải đấu cấp tỉnh quy mô. Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL Nguyễn Liên Phương cho biết, thời gian tới, Sở VH-TT&DL tiếp tục phối hợp với các sở, ngành, địa phương đa dạng hóa các hoạt động TD-TT quần chúng; huy động các nguồn lực đầu tư cơ sở vật chất, sân bãi, tạo điều kiện để phong trào TD-TT phát triển bền vững. Bên cạnh đó, chú trọng đào tạo vận động viên thành tích cao, đầu tư mới một số môn có tiềm năng trở thành môn thể thao mũi nhọn của tỉnh. Đẩy mạnh công tác xã hội hóa đối với TD-TT, nhất  là thể thao thành tích cao.

Bài, ảnh: TRÍ PHONG

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 16:07, 02/04/2024

Ý kiến bạn đọc


.