Đội bóng phố Núi lỡ cơ hội quý giá

09:41, 31/03/2024
.
(Baoquangngai.vn)- Có lợi thế sân nhà, nhưng Câu lạc bộ LPBank Hoàng Anh Gia Lai không thể đánh bại Khánh Hòa để gia tăng cách biệt với đối thủ này.
 
Chiều 30/3, V-League 2023-2024 trở lại bằng 3 trận đấu đầu tiên của giai đoạn lượt về. Trong đó có “trận cầu 6 điểm” giữa đội bóng phố Núi Pleiku và đội bóng phố biển Nha Trang.
 
Với khoảng cách 4 điểm so với đội đang đứng chót bảng xếp hạng là Khánh Hòa, nếu giành thắng lợi trước đội khách, LPBank Hoàng Anh Gia Lai sẽ nới rộng khoảng cách điểm số với đối thủ trực tiếp trong cuộc đua “né” suất xuống hạng.  Thế nhưng, trong “trận cầu 6 điểm” này, họ đã không làm được điều mình mong muốn.
Câu lạc bộ TPBank Hoàng Anh Gia Lai lỡ cơ hội gia tăng khoảng cách đối với Khánh Hòa.
Câu lạc bộ LPBank Hoàng Anh Gia Lai lỡ cơ hội gia tăng khoảng cách đối với Khánh Hòa.

 

Được sự cổ vũ của khán giả nhà cùng với chuỗi thành tích bất bại trong 4 vòng đấu gần nhất, khiến cho các cầu thủ LPBank Hoàng Anh Gia Lai nhập cuộc khá tự tin và họ đã sớm có bàn thắng mở tỷ số. Ở phút 19, Châu Ngọc Quang đã đưa Hoàng Anh Gia Lai vượt lên dẫn trước sau pha kiến tạo của đội trưởng Minh Vương.
 
Những tưởng sau sự khởi đầu khá thuận lợi, đội bóng phố Núi sẽ tiếp tục tạo được thế trận vững chắc, song chỉ sau đó có 5 phút họ lại đánh mất lợi thế của mình sau khi trung vệ Jairo phá bóng làm tung lưới nhà. Nỗ lực trong hiệp 2 để tìm kiếm bàn thắng bất thành, đội bóng phố Núi đành ngậm ngùi chia điểm với đội bóng phố biển Nha Trang.
 
Với 1 điểm có được trong trận đấu này, LPBank Hoàng Anh Gia Lai tiếp tục duy trì chuỗi thành tích bất bại kể từ khi huấn luyện viên Vũ Tiến Thành tiếp quản vị trí do ông Kiatisuk Senamuang để lại, với 2 chiến thắng cùng 3 trận hoà trong 5 trận gần nhất. Mặc dù vậy, Câu lạc bộ LPBank Hoàng Anh Gia Lai vẫn tiếp tục đứng áp chót bảng xếp hạng và vẫn chỉ có nhiều hơn Khánh Hòa 4 điểm. Chính vì thế, nỗi lo về việc rớt hạng vẫn hiển hiện trước mắt thầy trò ông Vũ Tiến Thành.
 
Sau vòng 13 V-League 2023-2024, Câu lạc bộ LPBank Hoàng Anh Gia Lai đã nói lời chia tay với ngôi sao chủ lực Nguyễn Tuấn Anh. Người được trao chiếc băng đội trưởng là tiền vệ Trần Minh Vương. Trong trận đấu đầu tiên giữ trọng trách mới, Minh Vương cũng đã để lại dấu ấn với pha kiến tạo cho đồng đội ghi bàn. Tuy nhiên, chừng đó vẫn là chưa đủ để đội bóng phố Núi có trọn vẹn 3 điểm.
 
Trong đợt chuyển nhượng giữa mùa giải, Câu lạc bộ LPBank Hoàng Anh Gia Lai đã kịp bổ sung những vị trí mà đội bóng còn yếu để có đội hình chất lượng hơn. Song vấn đề là, huấn luyện viên Vũ Tiến Thành cần sớm tạo sự gắn kết trong lối chơi, đặc biệt là tạo sự đoàn kết cao giữa những cầu thủ mới đến với lực lượng cũ. Có như vậy thì đội bóng phố Núi mới mong có được những kết quả tốt hơn và tạo sự an tâm cho người hâm mộ đội bóng này trong cuộc đua trụ hạng ở mùa giải năm nay.
 
LINH GIANG
 
TIN, BÀI LIÊN QUAN:
Xuất bản lúc: 09:41, 31/03/2024

Ý kiến bạn đọc


.