Bundesliga: Leverkusen chờ ngày đăng quang

09:35, 07/04/2024
.
(Baoquangngai.vn)- Với việc bỏ xa Bayern Munich đến 16 điểm, trong khi Giải vô địch bóng đá Đức chỉ còn 6 vòng đấu, nên việc Leverkusen đăng quang Bundesliga chỉ còn là vấn đề thời gian.
 
Ở vòng đấu 28, Bayer Leverkusen tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng khi  giành chiến thắng dù phải làm khách trên sân của Union Berlin. Chỉ cần bàn thắng duy nhất từ chấm 11m ở phút 45+8 của cầu thủ đang có phong độ chói sáng là Florian Wirtz đủ để Leverkusen có thêm 3 điểm.
 
Trong khi đó, ở trận đấu cùng giờ Bayern Munich bất ngờ để thua ngược 2-3 trước FC Heidenheim, dù dẫn trước 2-0 nhờ công Harry Kane và Serge Gnabry. Với diễn biến này, thầy trò huấn luyện viên Xabi Alonso xem như chạm một tay vào vào chiếc đĩa bạc Bundesliga. 
Câu lạc bộ Bayer Leverkusen đang chờ ngày đăng quang ở Giải vô địch Đức. Ảnh: Reuters
Câu lạc bộ Bayer Leverkusen đang chờ ngày đăng quang ở Giải vô địch Đức. Ảnh: Reuters

 

Sau 28 vòng đấu, Bayer Leverkusen đã có 76 điểm, bỏ xa nhà đương kim vô địch Bayern Munich đến 16 điểm trong khi mùa giải chỉ còn 6 vòng đấu nữa khép lại. Rất có thể Bayer Leverkusen sẽ chính thức trở thành nhà vô địch Bundesliga sớm 5 vòng, nếu thắng Werder Bremen ở lượt đấu tới vào ngày 14/4.
 
Cho đến thời điểm này, Câu lạc bộ Levekusen đang có một mùa giải vô cùng ấn tượng. Ở Bundesliga, họ chỉ cần có thêm 3 điểm trong 6 vòng đấu cuối là giành chiếc đĩa bạc. Ở Cúp quốc gia Đức, Bayer Leverkusen vùi dập Fortuna Dusseldorf trong trận bán kết với tỷ số 4-0 để vào chung kết Cúp Quốc gia Đức, nơi họ sẽ đối đầu Kaiserslautern để tranh chức vô địch. Còn tại Europa League, Leverkusen đã lọt vào tứ kết để chạm trán với đại diện nước Anh là West Ham United.
 
Chiến thắng trước Union Berlin giúp Leverkusen có trận thứ 41 liên tiếp bất bại trên mọi mặt trận. Với kỳ tích này, thầy trò ông Xabi Alonso chỉ còn kém kỷ lục 42 trận không thua liên tiếp mà Juventus (Ý) lập nên ở mùa giải 2011 - 2012 đúng một trận đấu. Còn ở giải quốc nội, với 24 chiến thắng ở Bundesliga, Leverkusen đã phá sâu kỷ lục 22 chiến thắng ở giải đấu này.
 
Sau 31 năm trắng tay, giờ đây Bayer Leverkusen đang đứng trước cơ hội để có thể đăng quang ở một giải đấu, thậm chí có thể giành cú "ăn ba" ở mùa giải 2023 - 2024. Chỉ cần đoạt được một danh hiệu, Leverkusen xem như đã giải cơn khát danh hiệu kéo dài hơn 3 thập kỷ của đội bóng. Danh hiệu gần nhất mà Leverkusen có được chính là chức vô địch Cúp Quốc gia Đức ở mùa giải 1992 -1993, sau khi đánh bại Hertha BSC II 1-0 trong trận chung kết.
 
Trong trường hợp đoạt cú đúp, thì đó sẽ là lần đầu tiên trong lịch sử Leverkusen giành hơn một danh hiệu trong mùa giải. Còn nếu, có được cú “ăn ba” thì đó là kỳ tích vĩ đại, vì không có nhiều câu lạc bộ làm được điều này. Tuy nhiên, chức vô địch mà Leverkusen mong chờ nhất là chiếc đĩa bạc Bundesliga, danh hiệu mà họ chưa có được.
 
Với những gì đã thể hiện, có lẽ, mùa giải năm nay Leverkusen sẽ tự mình xóa bỏ danh xưng "Neverkusen” khi họ liên tục lỡ bước đăng quang ở rất nhiều giải đấu trước đây. Dĩ nhiên, để nở nụ cười trọn vẹn, thầy ông ông Xabi Alonso cần giữ cái đầu lạnh và duy trì phong độ như đầu mùa giải đến giờ.
 
LINH GIANG
 
TIN, BÀI LIÊN QUAN:
 
Xuất bản lúc: 09:35, 07/04/2024

Ý kiến bạn đọc


.