Công an Hà Nội trở lại mạnh mẽ

21:18, 05/04/2024
.
(Baoquangngai.vn)- Với những diễn biến có lợi trong những vòng đấu gần đây, Công an Hà Nội đã vươn lên nhì bảng và rút ngắn điểm số với đội đầu bảng V-League 2023 - 2024.
 
Trước khi bước vào vòng đấu 15, Công an Hà Nội có 25 điểm và xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng, sau Bình Dương (26 điểm) và Thép Xanh Nam Định (32 điểm). Chính vì thế, họ cần phải thắng Sông Lam Nghệ An để duy trì vị trí ở tốp đầu.
 
Trên sân nhà Hàng Đẫy, Công an Hà Nội đã thi đấu khá hay và thắng đội bóng xứ Nghệ 2-0. Trong đó, bàn thắng ấn định tỷ số đến từ pha đá phạt mẫu mực của Quang Hải. Bàn còn lại do hậu vệ Vũ Văn Thanh lập công. Đây là chiến thắng thứ hai liên tiếp của đội bóng ngành Công an sau quãng nghỉ của mùa giải. Ở lượt đấu trước, họ thắng Thanh Hóa cũng với tỷ số 2-0.
Đương kim vô địch Công an Hà Nội đang trở lại cuộc đua vô địch khá mạnh mẽ.
Đương kim vô địch Công an Hà Nội đang trở lại cuộc đua vô địch khá mạnh mẽ.

 

Với 3 điểm có được ở vòng đấu 15, đội đương kim vô địch có trong tay 28 điểm. Nhưng, điều tuyệt vời hơn là với những kết quả không như ý của cả Bình Dương và Thép Xanh Nam Định ở vòng đấu vừa qua đã giúp Công an Hà Nội hưởng lợi.
 
Nếu như Bình Dương chỉ có 1 điểm trước Thể Công-Viettel, thì đội đầu bảng Thép Xanh Nam Định lại bất ngờ trắng tay trên sân Thiên Trường, khi để thua Bình Định 2-4. Với những kết quả này, Công an Hà Nội đã vượt qua Bình Dương để vươn lên đứng nhì bảng, đồng thời thu hẹp khoảng cách với đội bóng thành Nam chỉ còn 4 điểm. Giờ đây, cuộc đua đến ngôi vô địch mới thật sự nóng bỏng.
 
Sự trở lại mạnh mẽ của nhà đương kim vô địch được bắt đầu khi huấn luyện viên Kiatisak được đưa về để thay ông Gong Oh-kyun, người chỉ dẫn dắt đội bóng công an có 4 trận với chuỗi trận tệ hại.
 
Trước khi vị huấn luyện viên người Thái được trao ghế, sau 8 vòng đấu của V-League 2023 - 2024, Câu lạc bộ bóng đá Công an Hà Nội chỉ có 12 điểm, đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng và kém 7 điểm so với đội đầu bảng là Nam Định. Trong khi đó, dưới sự dẫn dắt huấn luyện viên Kiatisak, sau 7 trận họ thu về 16 điểm, với 5 trận thắng, 1 trận hòa và 1 trận thua. Trận thua duy nhất của nhà đương kim vô địch dưới thời ông Kiatisak là trận thua Thể Công - Viettel 0-3 ở trận cuối lượt đi. Qua đó, Công an Hà Nội nhảy vọt lên nhì bảng và chỉ còn kém Thép Xanh Nam Định 4 điểm. 
 
Sở hữu một đội hình gồm nhiều ngôi sao lớn, trong đó đến 8 tuyển thủ Việt Nam là thủ môn Nguyễn Filip, các hậu vệ Hồ Tấn Tài, Vũ Văn Thanh, Bùi Hoàng Việt Anh, Giáp Tuấn Dương, các tiền vệ Nguyễn Quang Hải, Lê Phạm Thành Long, Phạm Văn Luân. Bên cạnh đó, đội bóng còn sở hữu những ngoại binh chất lượng. Đó là những nhân tố quan trọng, để Công an Hà Nội hướng tới thành công ở mùa giải năm nay. 
 
Sau vòng đấu này, V-League tạm nghỉ để đội tuyển U23 Việt Nam tham dự Vòng chung kết Giải vô địch U23 Châu Á. Đầu tháng 5, V-League 2023-2024 sẽ trở lại với trận cầu tâm điểm giữa Công an Hà Nội gặp Thép Xanh Nam Định trên sẫn Hàng Đẫy.
 
LINH GIANG
TIN, BÀI LIÊN QUAN:
Xuất bản lúc: 21:18, 05/04/2024

Ý kiến bạn đọc


.