Thiện Nhân Quảng Ngãi góp phần nâng tầm chất lượng y tế 

05:57, 31/01/2024
.

(Báo Quảng Ngãi)- Y khoa Thiện Nhân là một trong những hệ thống cơ sở y tế chất lượng cao ở miền Trung với trang thiết bị hiện đại và nguồn nhân lực có trình độ chuyên môn cao. Vì thế, Bệnh viện Thiện Nhân được đầu tư xây dựng và đi vào hoạt động tại Quảng Ngãi đang góp phần tích cực trong việc nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh trên địa bàn tỉnh.

Thạc sĩ, bác sĩ Ngô Đức Hải - Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Thiện Nhân Hospital.
Thạc sĩ, bác sĩ Ngô Đức Hải - Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Thiện Nhân Hospital.

Bệnh viện Thiện Nhân Quảng Ngãi cam kết mang đến cho khách hàng giá trị cốt lõi: “Chẩn đoán chính xác - Tư vấn kỹ càng - Điều trị hiệu quả - Thủ tục nhanh chóng tiện lợi - Chi phí hợp lý nhất”. Đó là khẳng định của Thạc sĩ, bác sĩ Ngô Đức Hải- Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Thiện Nhân Hospital với phóng viên Báo Quảng Ngãi nhân dịp đầu Xuân Giáp Thìn 2024. 

PV: Sau thành công tại TP.Đà Nẵng và nhiều tỉnh, thành phố khác, vì sao Y khoa Thiện Nhân lại chọn đầu tư tại Quảng Ngãi?

Thạc sĩ, bác sĩ Ngô Đức Hải: Trong nhiều năm qua, mỗi năm có hàng chục nghìn người dân trên địa bàn Quảng Ngãi đã tìm đến các cơ sở y tế tại TP.Đà Nẵng và nhiều nơi khác trong cả nước để khám, chữa bệnh (KCB), kiểm tra sức khỏe toàn diện, tầm soát ung thư, đột quỵ... Việc này tốn rất nhiều thời gian, chi phí và công sức của người dân. 

Là một người con được sinh ra ở Quảng Ngãi, sống và làm việc tại quê hương trong một thời gian dài (từ năm 1993 - 2003), tôi thấu hiểu được nhu cầu về dịch vụ y tế của người dân. Cùng với sự kêu gọi của lãnh đạo tỉnh và sự động viên của Ban liên lạc Hội đồng hương Quảng Ngãi tại Đà Nẵng, tôi quyết định đầu tư một cơ sở KCB kỹ thuật cao tại tỉnh nhà. Qua đó, nhằm đưa đến một giải pháp toàn diện, đồng bộ, góp phần giúp người dân không phải đi xa mà vẫn được tiếp cận với dịch vụ KCB chất lượng cao.

Bệnh viện Thiện Nhân Quảng Ngãi tại địa chỉ 168 Hùng Vương, phường Trần Phú (TP.Quảng Ngãi).                               Ảnh: Th.Nhân
Bệnh viện Thiện Nhân Quảng Ngãi tại địa chỉ 168 Hùng Vương, phường Trần Phú (TP.Quảng Ngãi).                               Ảnh: Th.Nhân

PV: Bệnh viện Thiện Nhân Quảng Ngãi được đầu tư như thế nào để đáp ứng nhu cầu KCB chất lượng cao của người dân trên địa bàn tỉnh?

Thạc sĩ, bác sĩ Ngô Đức Hải: Chất lượng KCB của một cơ sở y tế được đánh giá qua 5 yếu tố: Chẩn đoán chính xác; điều trị hiệu quả; tư vấn kỹ càng; thủ tục nhanh chóng và chi phí hợp lý. Thiện Nhân Quảng Ngãi đang nỗ lực đáp ứng 5 yêu cầu trên với chất lượng cao nhất. 

Những thiết bị y tế tại Bệnh viện Thiện Nhân Quảng ngãi đang có là những niềm tự hào của chúng tôi với hệ thống trang thiết bị hàng đầu trên thế giới, lần đầu tiên có mặt tại miền Trung và Tây Nguyên. Đó là máy CT phổ 256 lát cắt đầu thu đá quý - GE thiết bị đầu tiên tại khu vực Đông Nam Á giúp chẩn đoán rất sớm các bệnh lý tim mạch, mạch vành, ung thư, đột quỵ. Máy MRI 3.0 Tesla Lumina Full Option (Siemens - Đức) giúp hỗ trợ khảo sát ung thư toàn thân, đột quỵ. Máy siêu âm sản 4D giúp chẩn đoán chính xác vượt trội các bất thường bẩm sinh thai nhi. Máy siêu âm tim 4D Vivid 95 có thể làm siêu âm tim 4D qua thành ngực giúp đánh giá toàn diện cấu trúc tim và chức năng tim. Máy siêu âm tổng quát cao cấp Epiq Elite Philips giúp đánh giá chính xác các tạng trong ổ bụng, vú, tuyến giáp, cơ xương khớp. Máy nội soi tiêu hóa EPK - i5500c (Pentax - Nhật Bản) cho hình ảnh sắc nét, giúp kịp thời chẩn đoán ung thư sớm; quá trình nội soi nhanh chóng, không đau, kết quả chính xác...

Ngoài ra, Thiện Nhân Quảng Ngãi đã xây dựng cơ sở vật chất khang trang, hiện đại, tạo sự thoải mái cho khách hàng, bệnh nhân. Với đội ngũ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, Thiện Nhân luôn hướng dẫn, chăm sóc tận tình, chu đáo tất cả khách hàng, bệnh nhân. 

PV: Có nhiều ý kiến cho rằng, máy móc hiện đại vẫn chưa đủ, phải có những con người giỏi để sử dụng trang thiết bị một cách hiệu quả. Bệnh viện Thiện Nhân Quảng Ngãi đã giải quyết vấn đề này như thế nào?

Thạc sĩ, bác sĩ Ngô Đức Hải: Trước khi bệnh viện đi vào hoạt động, chúng tôi đã tuyển chọn nhân lực, gửi đi đào tạo tại các trung tâm lớn trong và ngoài nước để nâng cao trình độ chuyên môn, đáp ứng tốt nhu cầu KCB của người dân. Với sự tiến bộ của y học và việc toàn cầu hóa hiện nay, mỗi bệnh nhân không chỉ tiếp cận với 1 bác sĩ mà có thể cùng lúc được nhiều bác sĩ hội chẩn bằng hình thức trực tuyến. Thiện Nhân đã đầu tư chuyển đổi số y tế, để các chuyên gia đầu ngành đến từ các bệnh viện, cơ sở y tế tuyến đầu trong cả nước và trên thế giới cùng xem xét, hội chẩn kết quả với Thiện Nhân.

Hầu hết các chẩn đoán hình ảnh của Thiện Nhân đều được các chuyên gia tham gia hội chẩn trước khi trả kết quả cho khách hàng và bệnh nhân. Ngoài ra, các thiết bị tại Thiện Nhân đều được trang bị trí tuệ nhân tạo, giúp tránh bỏ sót tổn thương, phát hiện rất sớm các dấu hiệu bệnh lý.

PV: Xin ông cho biết định hướng phát triển của Thiện Nhân Quảng Ngãi trong thời gian tới?

Thạc sĩ, bác sĩ Ngô Đức Hải: Trước mắt, Thiện Nhân sẽ phát huy tối đa các kỹ thuật chẩn đoán hiện có nhằm nâng cao chất lượng KCB; giúp phát hiện sớm, chính xác các dấu hiệu bệnh lý để có phương pháp điều trị hiệu quả nhất, xử trí từ sớm trong khung giờ vàng, tránh để lại những di chứng đáng tiếc. Hoàn thiện và đưa khu nội trú với hệ thống phòng mổ, phòng sinh hiện đại vào hoạt động. Trên cơ sở hợp tác với các chuyên gia hàng đầu của Việt Nam và các nước, đơn vị cũng sẽ đưa những kỹ thuật điều trị cao cấp về thực hiện tại Quảng Ngãi.

Bệnh viện Thiện Nhân Quảng Ngãi đang hướng đến việc mở rộng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại nhà, khám ngoại viện cho các đoàn khách lớn lên đến 10 nghìn người, đồng hành cùng bệnh nhân ở những vùng cao, trẻ em nghèo, khuyết tật... Đặc biệt, chúng tôi hy vọng sẽ mở rộng cơ sở vật chất, nhập khẩu các trang thiết bị y tế thế hệ mới như: Hệ thống chụp mạch số hóa xóa nền DSA, máy đo loãng xương toàn thân, kính hiển vi phẫu thuật nhằm phục vụ người dân ngày một tốt hơn.

Máy nội soi tiêu hóa EPK - i5500c (Pentax - Nhật Bản) cho hình ảnh sắc nét. Ảnh: Th.Nhân
Máy nội soi tiêu hóa EPK - i5500c (Pentax - Nhật Bản) cho hình ảnh sắc nét. Ảnh: Th.Nhân

PV: Để phát triển theo đúng định hướng, Bệnh viện Thiện Nhân Quảng Ngãi cần sự hỗ trợ như thế nào từ ngành y tế và chính quyền địa phương?

Thạc sĩ, bác sĩ Ngô Đức Hải: Sau hơn 2 tháng đi vào hoạt động, Thiện Nhân Quảng Ngãi đã góp phần tham gia hội chẩn, điều trị cùng các bệnh viện. Qua đó, giúp nâng cao chất lượng y tế của địa phương bằng các xét nghiệm và chẩn đoán hình ảnh với hệ thống trang thiết bị hiện đại nhất hiện nay. 

Chúng tôi mong muốn Sở Y tế và chính quyền địa phương tạo điều kiện, hỗ trợ về mặt pháp lý để giúp Thiện Nhân có thể tiếp tục đầu tư mở rộng, đáp ứng nhu cầu KCB ngày càng cao của người dân. Có chủ trương thành lập Hội hành nghề tư nhân hoặc Hội hành nghề y tế ngoài công lập, được các sở, ban, ngành hỗ trợ tối đa trong việc tạo ra hành lang pháp lý cho việc hợp tác y tế công - tư trong y tế, hỗ trợ lẫn nhau khi cần thiết nhằm phục vụ người bệnh tốt hơn.

PV: Xin cảm ơn ông!

THIÊN VƯƠNG (thực hiện)


TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 05:57, 31/01/2024

Ý kiến bạn đọc


.