Xả súng tại Chicago khiến 8 người thương vong

08:28, 15/04/2024
.

Ít nhất 8 người đã bị bắn - trong đó có một trẻ em tử vong - vào tối 13/4 (giờ địa phương, tức trưa 14/4 theo giờ Việt Nam) ở thành phố Chicago, Mỹ.

Khu vực xảy ra vụ xả súng bị phong tỏa. (Ảnh: NBC Chicago)
Khu vực xảy ra vụ xả súng bị phong tỏa. (Ảnh: NBC Chicago)

Theo cảnh sát Chicago, vụ xả súng có liên quan đến băng đảng ở South Side ở thành phố này.

Trong cuộc họp báo tại hiện trường vụ nổ súng trên dãy phố 52 gần Đại lộ Damen, Phó Cảnh sát trưởng thành phố Chicago Don Jerome cho biết bé gái 7 tuổi bị bắn vào đầu và tử vong. Trong khi đó, hai bé trai 1 tuổi và 7 tuổi đều bị bắn nhiều phát đạn và được đưa tới bệnh viện trong tình trạng nguy kịch.

Các nạn nhân bị thương bao gồm 5 người lớn trong độ tuổi từ 19 đến 40 và 2 trẻ em. Cảnh sát Chicago nhận được thông báo rằng có tiếng súng vào khoảng 21h. Phó Cảnh sát trưởng Jerome thông tin lực lượng chức năng đã sử dụng băng garô và miếng dán ngực để sơ cứu cho các nạn nhân.

Những người bị thương - đang đứng bên ngoài cửa trong một buổi họp mặt gia đình vào thời điểm xảy ra vụ nổ súng - đã được Sở Cứu hỏa Chicago đưa đến các bệnh viện trong khu vực.

Theo ông Jerome, cuộc điều tra vẫn đang ở giai đoạn ban đầu nhưng lời kể của các nhân chứng mô tả có thể có hai nghi phạm nổ súng đi bộ.

Jerome nói: "Đây không phải là một hành động bạo lực ngẫu nhiên. Nó có thể liên quan đến bạo lực băng đảng. Bất kể động cơ của vụ việc này là gì, ba đứa trẻ vô tội đã bị tấn công trong tối nay và một trong trẻ này đã qua đời một cách bi thảm vì vết thương. Hành động của những kẻ phạm tội là khủng khiếp và không thể chấp nhận được ở thành phố của chúng ta".

Theo VTV.vn

  

Xuất bản lúc: 08:28, 15/04/2024
TỪ KHÓA: tử vong trẻ em

Ý kiến bạn đọc


.