Sẵn sàng vào mùa huấn luyện

22:19, 29/02/2024
.

(Báo Quảng Ngãi)- Ngày 1/3, các cơ quan, đơn vị trong toàn lực lượng vũ trang tỉnh sẽ tổ chức lễ ra quân huấn luyện năm 2024. Đến thời điểm này, các cơ quan, đơn vị đã chuẩn bị đầy đủ về mọi mặt, sẵn sàng bước vào mùa huấn luyện với quyết tâm cao.

Những ngày cuối tháng 2, tại tất cả các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ CHQS tỉnh đều tổ chức trưng bày, giới thiệu các sản phẩm là mô hình học cụ, vật chất huấn luyện, vật chất đảm bảo công tác đảng, công tác chính trị. Việc trưng bày nhằm phục vụ kiểm tra, chấm điểm của Ban Giám khảo Hội thi mô hình học cụ, vật chất huấn luyện năm 2024 do Bộ CHQS tỉnh tổ chức.

Tại mỗi điểm trưng bày, có hàng nghìn hiện vật gồm bia, bảng, vũ khí, khí tài, máy liên lạc... Trong đó, có không ít các mô hình học cụ được cải tiến từ sáng kiến của cán bộ, chiến sĩ ở các đơn vị. Tất cả các mô hình sau khi được kiểm tra, đánh giá sẽ đưa về các thao trường để phục vụ công tác huấn luyện bắt đầu từ tháng 3 sắp tới.

Đoàn công tác của Bộ CHQS tỉnh kiểm tra, chấm điểm mô hình học cụ năm 2024 
tại Ban CHQS huyện Sơn Tịnh.
Đoàn công tác của Bộ CHQS tỉnh kiểm tra, chấm điểm mô hình học cụ năm 2024 tại Ban CHQS huyện Sơn Tịnh.

Thượng tá Bùi Anh Tuấn - Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Sơn Tịnh cho biết, để chuẩn bị cho công tác huấn luyện và tham gia hội thi mô hình học cụ, vật chất huấn luyện do Bộ CHQS tỉnh tổ chức, từ nhiều tháng trước, đơn vị đã triển khai thực hiện hàng trăm mô hình, học cụ như biển bảng, mô hình các loại vũ khí, khí tài... Trong đó, đầu tư làm mới mô hình, học cụ và có nhiều sáng kiến, cải tiến kỹ thuật. Cùng với đó, hệ thống giáo án, bài giảng; vật tư công tác đảng, công tác chính trị, tổ chức biên chế, công tác bảo đảm thao trường cũng được đơn vị chuẩn bị kỹ lưỡng, được Ban giám khảo Hội thi của tỉnh kiểm tra chấm điểm và đánh giá cao. Chúng tôi sẵn sàng bước vào huấn luyện với tinh thần quyết tâm cao để đạt kết quả tốt nhất.

Để chuẩn bị cho công tác huấn luyện, ngay từ đầu năm, Bộ CHQS tỉnh tổ chức Hội thi mô hình học cụ, vật chất huấn luyện trong toàn lực lượng. Qua đó, tạo khí thế thi đua giữa các đơn vị và khuyến khích tinh thần nghiên cứu khoa học, kỹ thuật trong cán bộ, chiến sĩ. Năm nay, Hội thi mô hình học cụ, vật chất huấn luyện được tổ chức và tiến hành chấm thi tại các đơn vị, nhằm tạo thuận lợi cho các đơn vị tập trung chuẩn bị, không phải đưa về trưng bày dự thi ở cấp tỉnh như những năm trước.

Đoàn công tác của Bộ CHQS tỉnh kiểm tra, chấm điểm mô hình học cụ năm 2024 
tại Ban CHQS huyện Lý Sơn.
Đoàn công tác của Bộ CHQS tỉnh kiểm tra, chấm điểm mô hình học cụ năm 2024 tại Ban CHQS huyện Lý Sơn.

Đại tá Nguyễn Ra - Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh cho biết, thông qua hội thi mô hình học cụ, vật chất huấn luyện tại các cơ quan đơn vị, công tác chuẩn bị của các đơn vị đã cơ bản đầy đủ, phục vụ tốt cho nhiệm vụ huấn luyện. Trong đó, có nhiều mô hình sáng kiến, cải tiến kỹ thuật có tính ứng dụng cao, sẽ góp phần nâng cao chất lượng huấn luyện.

Với việc chuẩn bị đầy đủ về mô hình học cụ, vật chất đảm bảo... lực lượng vũ trang tỉnh sẵn sàng bước vào mùa huấn luyện năm 2024 với tinh thần “Huấn luyện giỏi, đoàn kết tốt, kỷ luật nghiêm, an toàn tuyệt đối”.

Bài, ảnh: X.THIÊN

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 22:19, 29/02/2024

Ý kiến bạn đọc


.