Đẩy mạnh tuyên truyền pháp luật dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

15:34, 27/01/2024
.

(Baoquangngai.vn)- Ngày 26/1, tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024 của Nghiệp đoàn nghề cá xã Nghĩa An (TP.Quảng Ngãi), Công an TP.Quảng Ngãi đã phối hợp tuyên truyền pháp luật cho các thành viên của nghiệp đoàn. 

Việc tuyên truyền góp phần nâng cao nhận thức, ý thức của các ngư dân về chấp hành trật tự, an toàn giao thông; phòng chống sử dụng pháo nổ, các tệ nạn xã hội và lừa đảo trên không gian mạng, phòng chống tệ nạn cờ bạc.

Trước đó Công an TP.Quảng Ngãi đã phối hợp với các trường THCS, THPT, Cao đẳng để tuyên truyền cho hơn 11 nghìn học sinh, sinh viên. Đội nghiệp vụ Công an TP.Quảng Ngãi đã trao đổi, hướng dẫn các học sinh, sinh viên nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành Luật Giao thông.

Bên cạnh đó, các em được tiếp cận về Luật Phòng chống ma túy, nhận diện một số loại ma túy thường gặp ở Việt Nam; tác hại của các loại ma túy và thuốc lá điện tử, các biểu hiện thường gặp đối với người nghiện ma túy; thủ đoạn của tội phạm ma túy, cách chủ động phòng tránh để không vướng vào tệ nạn ma túy, hậu quả và cách phòng tránh bạo lực học đường…

Tuyên truyền về an toàn giao thông, phòng chống tệ nạn xã hội, an ninh mạng cho học sinh.
Tuyên truyền về an toàn giao thông, phòng chống tệ nạn xã hội, an ninh mạng cho học sinh.


Ngoài ra, Công an TP.Quảng Ngãi còn phối hợp với gia đình phật tử tỉnh Quảng Ngãi tổ chức tuyên truyền đảm bảo an ninh trật tự cho các cư sĩ và phật tử tại chùa Pháp Hóa. Trong đó, tập trung 2 nội dung phòng, chống tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật trên không gian mạng, triển khai một số nội dung liên quan đến Đề án 06 của Chính phủ.

Tuyên truyền về an ninh mạng và Đề án 06 cho các cư sĩ, phật tử.
Tuyên truyền về an ninh mạng và Đề án 06 cho các cư sĩ, phật tử.


Theo lãnh đạo Công an TP.Quảng Ngãi, trong thời gian đến, đơn vị tiếp tục tăng cường tuyên truyền, phổ biến pháp luật tại các cơ sở giáo dục, cơ sở tôn giáo và các tầng lớp nhân dân. Chú trọng đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, đồng thời cập nhật các nội dung tuyên truyền mới, sát với thực tiễn… nhằm nâng cao hiệu quả phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.


Tin, ảnh: HUỲNH THẢO

TIN, BÀI LIÊN QUAN

 


 

Xuất bản lúc: 15:34, 27/01/2024

Ý kiến bạn đọc


.