Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trong dịp Tết

15:05, 24/01/2024
.

(Báo Quảng Ngãi)- Nhu cầu đi lại của người dân trong dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 sẽ tăng mạnh. Do đó, Sở GTVT đã chủ động xây dựng kế hoạch, yêu cầu các cơ quan quản lý, doanh nghiệp vận tải ôtô khách triển khai thực hiện các phương án đảm bảo trật tự, an toàn giao thông.

Bến xe Quảng Ngãi  tăng cường quản lý xe khách ra vào bến.	
ẢNH: V.YẾN
Bến xe Quảng Ngãi tăng cường quản lý xe khách ra vào bến. Ảnh: V.YẾN

Bến xe Quảng Ngãi quản lý, điều hành hoạt động vận tải hành khách tuyến cố định tại Bến xe khách Quảng Ngãi, Bến xe khách Bình Sơn và Trạm xe khách Đức Phổ. Bến xe thực hiện ký hợp đồng dịch vụ ra, vào bến với 43 doanh nghiệp, hợp tác xã kinh doanh vận tải khách. Trong đó, có 42 đơn vị hoạt động ngoại tỉnh. Bình quân tiếp nhận khoảng 85 chuyến/ngày.

Phó Trưởng phòng Điều độ, Bến xe Quảng Ngãi Bùi Thị Ánh Xuân cho biết, theo chỉ đạo của Sở GTVT, bến xe đã sớm triển khai kế hoạch phục vụ vận tải hành khách đảm bảo trật tự, an toàn giao thông (ATGT) dịp tết Nguyên đán 2024. Dự báo lượng hành khách lưu thông qua bến trong dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 sẽ tăng khoảng 10% so với cùng kỳ năm trước. Vì vậy, bến xe đã xây dựng các kịch bản, yêu cầu các đơn vị có phương án bố trí xe dự phòng. Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với thanh tra giao thông, cảnh sát khu vực tăng cường kiểm tra phương tiện, người lái, các quy định niêm yết về giá vé, lịch trình xuất bến, đón trả khách và các điều kiện quy định về vận tải hành khách; thực hiện nhanh quy trình giải quyết cho xe ra, vào bến; kiểm soát chặt chẽ công tác an ninh trật tự...

Sở GTVT đã giao nhiệm vụ cụ thể cho các phòng, đơn vị trực thuộc sở, các đơn vị kinh doanh vận tải, các bến xe, bến cảng... nhằm chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về kết cấu hạ tầng giao thông, phương tiện vận tải trên địa bàn để đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân; tuyệt đối không để hành khách phải ở lại trong đêm 30 tháng Chạp vì không có vé, không có phương tiện vận chuyển.

Các bến xe, bến cảng trong tỉnh rà soát, sửa chữa nâng cấp hệ thống hạ tầng. Tăng cường hệ thống thông tin liên lạc, bảng thông báo nội quy, hướng dẫn cho khách về luồng tuyến, giờ tàu, xe chạy, số chuyến tàu, chuyến xe xuất bến để hành khách chủ động trong việc lựa chọn chuyến đi. Phối hợp với đơn vị vận tải có phương án tổ chức vận chuyển khách, điều động, tăng cường phương tiện phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân.

Giám đốc Sở GTVT Nguyễn Phong cho biết, sở đã chỉ đạo thanh tra giao thông tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trật tự, ATGT, vi phạm trong hoạt động vận tải khách. Kiên quyết xử lý các phương tiện kinh doanh vận tải khách chạy sai hành trình, chở quá số người quy định, dừng đỗ, đón trả khách không đúng nơi quy định.

Tập trung kiểm tra, xử lý tại các khu vực xung quanh các bến xe, bến cảng, địa điểm dễ phát sinh vi phạm. Kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm các đơn vị kinh doanh vận tải lợi dụng “Phù hiệu xe tăng cường” để vi phạm các quy định về trật tự, ATGT và các quy định liên quan khác; phối hợp với lực lượng chức năng tăng cường công tác kiểm tra hoạt động đối với xe 4 bánh chạy bằng năng lượng điện hoặc động cơ xăng trên địa bàn huyện Lý Sơn. Tăng cường phối hợp với các lực lượng chức năng trong việc xử lý các chủ phương tiện và phương tiện vận chuyển hàng lậu, hàng cấm, gia súc, gia cầm không có nguồn gốc.

V.YẾN

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 15:05, 24/01/2024

Ý kiến bạn đọc


.