Niềm vui từ những ngôi nhà “Khăn quàng đỏ”

10:14, 14/05/2023
.

(Báo Quảng Ngãi)- Chương trình xây dựng ngôi nhà “Khăn quàng đỏ” được Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh duy trì thực hiện hằng năm, nhằm giúp các em đội viên (ĐV) khó khăn về nhà ở vươn lên trong cuộc sống và học tập tốt.

Những ngày đầu tháng 5/2023, gia đình em Nguyễn Thị Mỹ Uyên, lớp 9A, Trường THCS Tịnh Kỳ (TP. Quảng Ngãi) đón nhận niềm hạnh phúc lớn lao khi được ở trong căn nhà mới kiên cố. “Được ở trong ngôi nhà mới khang trang em cứ ngỡ như mình đang nằm mơ. Vậy là ao ước có ngôi nhà che mưa, che nắng, an tâm học tập của em đã thành hiện thực”, em Uyên tâm sự. 

Thành đoàn Hội đồng Đội TP.Quảng Ngãi bàn giao nhà “Khăn quàng đỏ cho em Nguyễn Thị Mỹ Uyên, lớp 9A, Trường THCS Tịnh Kỳ.                       Ảnh: Trí Phong
Thành đoàn Hội đồng Đội TP.Quảng Ngãi bàn giao nhà “Khăn quàng đỏ" cho em Nguyễn Thị Mỹ Uyên, lớp 9A, Trường THCS Tịnh Kỳ.                       Ảnh: Trí Phong

Uyên là một trong những ĐV có hoàn cảnh khó khăn,  bố mẹ không có việc làm ổn định, sức khỏe yếu. Ngôi nhà của gia đình em xuống cấp nhiều năm nhưng chưa có điều kiện xây dựng. Hội đồng Đội TP.Quảng Ngãi đã hỗ trợ 40 triệu đồng từ chương trình ngôi nhà “Khăn quàng đỏ” giúp gia đình em Uyên có thêm kinh phí để xây dựng nhà. Cùng với đó, Đoàn xã Tịnh Kỳ huy động đoàn viên, thanh niên đóng góp ngày công để xây dựng nhà. Em Uyên cho biết, em sẽ cố gắng học tập tốt để không phụ lòng giúp đỡ của các cấp bộ đoàn và sự chung tay hỗ trợ của các bạn ĐV.

Em Trần Huy Hoàng, lớp 3A, Trường TH&THCS Trần Văn Trà, xã Tịnh Long (TP.Quảng Ngãi), cũng được Hội đồng đội TP.Quảng Ngãi hỗ trợ 40 triệu đồng từ chương trình ngôi nhà "Khăn quàng đỏ” để xây dựng nhà ở. Anh Trần Quốc Huy, bố của Hoàng chia sẻ, có được căn nhà mới là niềm vui rất lớn của gia đình tôi. Ngôi nhà xiêu vẹo ngày nào giờ thay bằng ngôi nhà kiên cố, giúp gia đình tôi có điều kiện chăm lo cho cháu  Hoàng được học tập tốt hơn.

Là một trong những địa phương đi đầu trong thực hiện chương trình ngôi nhà “Khăn quàng đỏ”, Bí thư Thành đoàn Quảng Ngãi Nguyễn Thị Minh Thương cho biết,  hằng năm, Hội đồng đội thành phố đều xây dựng kế hoạch, khảo sát học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó trong học tập để hỗ trợ xây dựng ngôi nhà “Khăn quàng đỏ”. Thành đoàn đã phối hợp với Phòng GD&ĐT tuyên truyền đến ĐV và các bậc phụ huynh thực hiện tiết kiệm đóng góp vào nguồn Quỹ kế hoạch nhỏ để xây dựng nhà cho những học sinh nghèo vượt khó có nơi ở ổn định hơn. Trung bình mỗi năm các cơ sở đoàn ở TP.Quảng Ngãi triển khai xây dựng 2 ngôi nhà “Khăn quàng đỏ”, với kinh phí gần 100 triệu đồng. 

Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Hồ Thị Thu Thanh cho biết, chương trình hỗ trợ xây dựng ngôi nhà "Khăn quàng đỏ” là một trong những hoạt động có ý nghĩa sâu sắc được tổ chức Đoàn Thanh niên - Hội đồng Đội các cấp nỗ lực duy trì nhiều năm qua. Chương trình đã giúp nhiều gia đình học sinh nghèo có thành tích tốt trong học tập được hỗ trợ xây dựng nhà mới, thay thế nhà tạm bợ. Qua đó, động viên các em vươn lên trong học tập, trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ. Từ năm 2017 đến nay, các cơ sở đoàn trên địa bàn tỉnh đã xây mới 40 ngôi nhà “Khăn quàng đỏ” cho học sinh nghèo tại các huyện, thị xã, thành phố, với tổng kinh phí gần 1,9 tỷ đồng.

TRÍ PHONG


 


Ý kiến bạn đọc


.