Tặng công trình sân chơi thiếu nhi cho Trường Mầm non Đức Thạnh 

11:26, 26/04/2023
.
 (Baoquangngai.vn)- Đoàn Thanh niên ngành Ngân hàng tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức lắp đặt và tặng công trình thanh niên “Sân chơi thiếu nhi”, với tổng giá trị 48 triệu đồng cho Trường Mầm non Đức Thạnh (Cơ sở 1), huyện Mộ Đức.

Công trình do Chi đoàn Ngân hàng Nhà nước - Chi nhánh tỉnh Quảng Ngãi phát động và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các Chi đoàn Ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh. Đây là một trong những hoạt động thiết thực chào mừng Kỷ niệm 72 năm ngày thành lập Ngân hàng Việt Nam (6/5/1951- 6/5/2023). Đức Thạnh và các em thiếu nhi, cô giáo, các đoàn viên thanh niên của trường.
Nguyễn Thị Thanh Hương – Bí thư Chi đoàn Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Quảng Ngãi đại điện cho Đoàn thanh niên Ngân hàng trên địa bàn tặng quà cho nhà trường
Bí thư Chi đoàn Ngân hàng Nhà nước - Chi nhánh tỉnh Quảng Ngãi Nguyễn Thị Thanh Hương, đại diện cho Đoàn thanh niên các ngân hàng trên địa bàn tỉnh tặng bảng tượng trưng công trình sân chơi thiếu nhi cho lãnh đạo nhà trường.

Đức Thạnh là xã thuần nông, đời sống nhân dân còn nhiều khó khăn. Trường Mầm non Đức Thạnh được xây dựng năm 1978, chuyển vào hệ công lập từ năm 2011, trực thuộc quản lý của UBND huyện Mộ Đức. Điểm trường này thu hút các em lứa tuổi mầm non thuộc xã Đức Thạnh và các xã lân cận như Đức Chánh, Đức Hòa, Đức Tân vào học. Hiện trường có 150 trẻ/5 nhóm lớp, nhưng các trang thiết bị phục vụ cho hoạt động giáo dục, vui chơi còn nhiều hạn chế. 
Các em thiếu nhi hào hứng với sân chơi được trao tặng
Các em vui chơi tại công trình thanh niên do Đoàn thanh niên các ngân hàng trên địa bàn tỉnh tặng.

Công trình thanh niên “Sân chơi thiếu nhi” tặng cho trường, gồm thú nhún lò xo, bập bênh, cầu trượt, xích đu, thang leo cầu trượt, thang leo thể dục đa năng, đu quay… Các hạng mục được thiết kế phù hợp, hài hòa, đảm bảo an toàn cho trẻ em vui chơi, góp phần giúp trẻ tăng cường vận động thể chất, phát triển trí tuệ. Hiệu trưởng Trường Mầm non Đức Thạnh Phan Thị Nồng phấn khởi cho biết, đây là công trình rất có ý nghĩa, giúp các em có điều kiện vui chơi, phát triển toàn diện. 
Đại diện các Chi đoàn Ngân hàng trên địa bàn chụp ảnh tập thể cùng nhà trường)
Đại diện các Chi đoàn ngân hàng trên địa bàn tỉnh chụp hình lưu niệm cùng tập thể nhà trường.

Hoạt động này không chỉ thể hiện sự chung sức, đồng lòng của tuổi trẻ  ngành ngân hàng trên địa bàn tỉnh, mà còn thể hiện trách nhiệm của tuổi trẻ trong các hoạt động chăm lo giáo dục đối với thế hệ trẻ. Đồng thời, ngoài việc “xanh hóa” dòng vốn đầu tư thông qua các chương trình, chính sách cho vay phát triển kinh tế - xã hội, ngành ngân hàng cả nước nói chung và ngành ngân hàng tỉnh Quảng Ngãi nói riêng còn tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội, với nhiều chương trình thiết thực, ý nghĩa, khẳng định giá trị nhân văn sâu sắc về hình ảnh ngân hàng xanh phát triển vì cộng đồng. Trong 2 năm gần đây, ngành ngân hàng đã dành hơn 44.800 triệu đồng cho công tác an sinh xã hội và hoạt động thiện nguyện trên toàn tỉnh, trong đó hơn 1.300 triệu đồng được đóng góp vào lĩnh vực giáo dục.    

Tin,ảnh: MINH TRÂM
TIN, BÀI LIÊN QUAN:

Ý kiến bạn đọc


.