Nghĩa cử đẹp của người thợ sửa túi

17:07, 06/04/2024
.

(Baoquangngai.vn)- Trong một lần livestream (phát trực tiếp) về khả năng sửa túi xách trên mạng xã hội, anh Lê Ngọc Duy (33 tuổi), ở xã Nghĩa Thuận (Tư Nghĩa) đã nhận được nhiều lời mời của học sinh, phụ huynh đề nghị về địa phương hỗ trợ sửa cặp, ba lô... Và anh Duy đã nhận lời, vì mong muốn được chia sẻ với các em HS có hoàn cảnh khó khăn ở nông thôn.

Vui vì được chia sẻ

Trong những ngày cuối tháng 3, dưới cái nắng gay gắt của thời tiết, nhưng anh Duy vẫn chạy xe vượt hơn 10km từ xã Nghĩa Thuận (Tư Nghĩa) đến Trường THCS Nghĩa Hòa để sửa túi xách cho các em HS. Trên chiếc xe máy là các thiết bị, dụng cụ cồng kềnh, phục vụ cho nghề may. Thấy Duy, các em HS chạy đến rối rít nói lời cảm ơn vì đã giữ đúng lời hứa về trường giúp đỡ HS nghèo khó. 

“Nhìn các em HS đến trường với chiếc cặp xách, ba lô bị chắp vá, rách, mất dây kéo, tôi xót xa lắm. Thấu hiểu điều ấy, tôi đã mạnh dạn giúp đỡ các em HS, san sẻ phần nào khó khăn với các em và gia đình. Việc nhỏ nhưng nhìn các em vui, nâng niu từng chiếc ba lô, cặp xách khiến tôi vui lắm. Từ đó, tôi có thêm động lực để đến với nhiều ngôi trường hơn nữa trong thời gian đến".

LÊ NGỌC DUY.

Biết anh Duy về trường, trên tay các em đã chuẩn bị sẵn sàng những chiếc cặp, ba lô đựng sách vở; túi xách đi học thêm; vật dụng đựng dụng cụ học tập bị hư hỏng. “Anh ơi, thay giùm em dây kéo”, “Anh ơi, may lại giúp em phần túi”… từng yêu cầu đều được anh Duy nhận lời và tỉ mẫn sửa chữa cẩn thận. Chỉ trong 2 ngày, hơn 200 chiếc cặp xách, ba lô, túi xách hư hỏng đã hoàn thiện, mang lại niềm vui cho các em HS. 

Anh Lê Ngọc Duy người có tấm lòng tốt
Anh Lê Ngọc Duy (33 tuổi), ở xã Nghĩa Thuận (Tư Nghĩa) đã tình nguyện sửa cặp xách, ba lô miễn phí cho học sinh nghèo.

>>Xem video: 

 

Được anh Duy trao tận tay chiếc cặp vừa sửa xong, em Hà Thị Diễm Thúy, HS lớp 6A chia sẻ, qua nhiều năm sử dụng, chiếc cặp của em có nhiều chỗ hư hỏng nặng, may mắn được anh Duy sửa nên có thể sử dụng thêm một thời gian, tiết kiệm được tiền cho ba mẹ. 

Còn với em Trần Thanh Tịnh, bạn học cùng lớp với Thúy thì cho hay, hoàn cảnh gia đình khó khăn, không có điều kiện để mua ba lô, cặp mới. Cặp bị rách nhưng ở quê không biết chỗ nào để sửa, lên TP.Quảng Ngãi thì quá xa. Cặp xách được anh Duy sửa xong, em tự tin bỏ sách vở, bút, thước... mà không lo bị rơi trên đường đến trường. Chúng em biết ơn anh Duy nhiều lắm!

Lòng tốt bắt đầu từ việc nhỏ

Sau khi tốt nghiệp tại một trường cao đẳng ở TP.Hồ Chí Minh, anh Duy có nhiều kinh nghiệm sửa túi khi làm việc tại một cơ sở sản xuất túi xách ở đây. Nghề này cũng đã theo anh về quê lập nghiệp, mưu sinh. Sau nhiều năm tích lũy, anh mở được 2 cửa hàng bán túi xách ở Quảng Ngãi. Vừa kinh doanh, vừa sửa túi, anh duy trì được nguồn thu nhập ổn định để lo cho gia đình.

Trường THCS Nghĩa Hòa không phải là điểm đầu tiên mà anh giúp đỡ HS nghèo. Trước đó, anh đã thực hiện ở Trường THCS Nghĩa An (TP.Quảng Ngãi). Anh Duy kể, lần đó anh khoe khả năng sửa túi xách lên trang Tiktok cá nhân, nhận được lời nhắn của HS Trường THCS Nghĩa An, mong muốn anh về địa phương sửa cặp xách, ba lô cho HS vì ở đây có nhiều trường hợp cần hỗ trợ. Thế là anh Duy liền về trường mà chẳng cần do dự điều gì. Công việc thiện nguyện được bắt đầu từ đó.

Các em học sinh Trường THCS Nghĩa Hòa (Tư Nghĩa) mang ba lô đến nhờ anh Duy sửa và thay dây kéo.
Các em HS Trường THCS Nghĩa Hòa (Tư Nghĩa) mang ba lô đến nhờ anh Duy sửa và thay dây kéo.

Anh mạnh dạn xin lãnh đạo nhà trường cho đặt máy may, sửa ngay tại trường cho đến khi các em HS hết nhu cầu. May mắn, việc làm của anh được các đơn vị trường học đồng ý và tạo điều kiện thuận lợi, giúp anh có cơ hội đồng hành, trao đi lòng tốt của mình.

>> Xem video: 

“Toàn trường có 625 HS, trong đó có 28 HS thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo, học sinh khuyết tật. Do đó, tấm lòng của Duy đối với HS nghèo, có hoàn cảnh khó khăn làm nhà trường rất cảm phục”.

Phó Hiệu trưởng Trường THCS Nghĩa Hòa TRẦN THỊ THANH TRÀ.
 

Nhìn anh Duy đang tỉ mẩn may từng chiếc cặp xách, ba lô cho các em HS nghèo, Phó Hiệu trưởng Trường THCS Nghĩa Hòa Trần Thị Thanh Trà mỉm cười thật tươi, vì có hàng trăm chiếc cặp, ba lô bị hư được anh Duy may vá, thay dây kéo mới cho HS. Cô Trà cho hay, khi anh Duy đến trường đề nghị được sửa cặp xách, ba lô cho HS, nhà trường e ngại vì không rõ mục đích, mong muốn của anh là gì. Thế nhưng, thấy được tâm huyết của anh trong từng đường kim, mũi chỉ; cặm cụi làm việc giữa cái nắng gay gắt, với đôi bàn tay đã chai sần, thô ráp, ai cũng cảm động và quý mến anh thanh niên trẻ này. Nhiều giáo viên thấy vậy cũng phụ giúp anh Duy một tay, hỗ trợ nước uống, thức ăn nhẹ, tiếp thêm tinh thần cho Duy.
 

Bài, ảnh: THIÊN HẬU

 

 

TIN, BÀI LIÊN QUAN:


 

Xuất bản lúc: 17:07, 06/04/2024

Ý kiến bạn đọc


.