Thiện nguyện từ trái tim

10:10, 08/11/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Hơn 7 năm gắn bó với công tác thiện nguyện, anh Lê Tuấn Anh (35 tuổi), ở thôn Mỹ Lại, xã Tịnh Khê (TP.Quảng Ngãi) đã trở thành cầu nối tin cậy, đưa yêu thương đến với nhiều mảnh đời nghèo khó.
 
[links()]
 
Nhịp cầu kết nối yêu thương
 
Đã thành thông lệ, cứ mỗi độ đông về, anh Tuấn Anh lại rong ruổi khắp mọi miền quê để mang những phần quà ý nghĩa trao tặng trẻ em nghèo, cụ già neo đơn. Những chiếc áo ấm, chiếc chăn bông còn thơm mùi vải, hay những phần quà nhỏ của anh Tuấn Anh đã mang đến niềm vui, góp phần động viên các gia đình lạc quan vươn lên trong cuộc sống. Đón nhận món quà ấm áp nghĩa tình, cụ Tạ Thị Sinh (72 tuổi) ở thôn Thọ Trung, xã Tịnh Thọ (Sơn Tịnh) chia sẻ, tôi cảm ơn sự quan tâm, chia sẻ rất thiết thực của các mạnh thường quân. Chiếc chăn đến từ tình cảm của cộng đồng không chỉ giúp người cao tuổi thêm ấm áp mà còn là nguồn động viên tinh thần, giúp chúng tôi sống vui, sống khoẻ.
 
Anh Lê Tuấn Anh (bên phải) tặng chăn ấm cho người cao tuổi ở xã Tịnh Thọ (Sơn Tịnh).
Anh Lê Tuấn Anh (bên phải) tặng chăn ấm cho người cao tuổi ở xã Tịnh Thọ (Sơn Tịnh).
Anh Tuấn Anh sinh ra trong một gia đình ba mẹ làm nông, gia cảnh khó khăn. Ngày còn đi học, anh đã được các mạnh thường quân trao học bổng dành cho học sinh nghèo vượt khó, giúp anh có thêm động lực đến trường. Cuộc sống hiện giờ của gia đình anh dù không khá giả, nhưng với sự cảm thông và chia sẻ, anh luôn hết lòng giúp đỡ những mảnh đời nghèo khó. “Trước đây, gia đình tôi từng được mọi người giúp đỡ, tôi vô cùng trân quý và biết ơn. Vì vậy, khi có công việc ổn định, tôi muốn mang tình yêu thương của mình sưởi ấm lại những hoàn cảnh khó khăn", anh Tuấn Anh bày tỏ.
 
Để hoạt động thiện nguyện đi vào nền nếp, năm 2015, anh Tuấn Anh cùng với những người bạn thành lập Hội anh, chị, em thiện nguyện Quảng Ngãi do anh làm trưởng nhóm, thu hút trên 30 tình nguyện viên đủ các ngành nghề tham gia. Lúc đầu, kinh phí còn eo hẹp, anh Tuấn Anh tổ chức thực hiện chuyến thiện nguyện đầu tiên với việc xin tập sách đã qua sử dụng và quần áo cũ tặng cho thiếu nhi và người dân nghèo. Anh đã chia sẻ lên mạng xã hội kêu gọi sự chung tay giúp đỡ. Qua đó, có nhiều nhà hảo tâm khắp mọi miền đất nước chung tay, góp sức, đồng hành cùng anh trên hành trình làm từ thiện.
 
Sống là cho đi…
 
“Anh Lê Tuấn Anh là người giàu lòng nhân ái, đã kết nối, kêu gọi các nhà hảo tâm giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Việc làm của anh đã mang đến niềm vui, tiếp thêm nghị lực để các hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, đồng thời lan tỏa tình yêu thương, sẻ chia trong cuộc sống cộng đồng”.
 
Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Tịnh Khê
VÕ THỊ KIM TUYẾT

Nhiều năm nay, định kỳ hằng tháng, Hội anh, chị, em thiện nguyện Quảng Ngãi tặng gạo và các nhu yếu phẩm cho 32 cụ già neo đơn trên địa bàn tỉnh. “Có nhiều cụ sống một mình, hoặc có cụ sống cùng con cái nhưng con cái bị khuyết tật, đau ốm thường xuyên. Cuộc sống chủ yếu nhờ sự trợ giúp của mọi người xung quanh. Các cụ rất phấn khởi khi chúng tôi đến thăm, tặng quà. Đó là động lực giúp tôi và các tình nguyện viên luôn cố gắng mỗi ngày, giúp thêm được nhiều hoàn cảnh khó khăn", anh Tuấn Anh chia sẻ.

 
Ngoài ra, anh Tuấn Anh cùng những người bạn thường xuyên tổ chức các đợt tặng quà ở vùng cao. “Yêu thương cho đi chưa bao giờ là đủ”, chính quan niệm đó nên hơn 7 năm qua, anh Tuấn Anh đã tổ chức nhiều chương trình ý nghĩa như “Xuân yêu thương”, “Cùng em đến trường”, “Trung thu cho em”, “Chăn ấm mùa đông”, “Gạo yêu thương”… tặng hàng nghìn phần quà cho các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Anh Tuấn Anh cho biết, mỗi khi gặp các hoàn cảnh khó khăn, tôi luôn đau đáu và quyết tâm phải làm sao để giúp đỡ họ. Để làm được điều này, tôi cũng đã nhận được sự đồng hành và tin tưởng của rất nhiều tổ chức, cá nhân. Mỗi chuyến đi không chỉ giúp tôi có cơ hội được trải nghiệm, mà còn tích luỹ kinh nghiệm trong cuộc sống. 
 
Bài, ảnh: TRUNG ÂN
 
 

.