Cuộc thi hùng biện về cuốn sách của tôi

22:06, 16/04/2024
.
(Baoquangngai.vn)- Tối 16/4, tại Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi Diên Hồng, Tỉnh đoàn tổ chức Cuộc thi “Hùng biện về cuốn sách của tôi”. 

Tham dự hội thi có 4 đội đến từ các đơn vị gồm: Trường Đại học Phạm Văn Đồng; Trường Đại học Tài chính - Kế toán; Phân hiệu Đại học Công nghiệp TP.Hồ Chí Minh tại Quảng Ngãi và Trường THPT Chuyên Lê Khiết.
 
 

 

 

 

 Các đội thể hiện đặc sắc các nội dung thi.
Các đội thể hiện nội dung thi.


Mỗi đội trải qua hai vòng thi. Ở vòng thi đầu tiên các đội thi giới thiệu về đội tham gia và thuyết trình về một hoặc một số cuốn sách yêu thích, có sức thuyết phục, truyền cảm hứng đọc sách cho độc giả. Các đội thi theo hình thức nghệ thuật sân khấu hoá, âm nhạc, vũ đạo, thời trang, mô hình trực quan… nhận được nhiều sự cổ vũ của khán giả. 

Ban tổ chức trao giải Nhì cho các đội thi.
Ban tổ chức trao giải Nhì cho các đội thi.


Ở vòng 2, các đội thể hiện phần thi hùng biện và phản biện. Bốn đội cùng hùng biện đưa ra các ý tưởng, sáng kiến về chủ đề “Giải pháp phát triển văn hoá đọc trong thời đại số”; trong đó, có minh hoạ các cuốn sách lan tỏa tri thức, khơi dậy khát vọng cống hiến, đóng góp tích cực cho xã hội của bản thân; truyền cảm hứng cho người nghe trong thời đại số. Ở phần thi phản biện, các đội thi dùng lý lẽ, lập luận để phản biện 1 câu hỏi về chủ đề của phần thi hùng biện từ ban giám khảo.

Ban tổ chức trao giải Nhất cho đơn vị Trường Đại học Phạm Văn Đồng.
Ban tổ chức trao giải Nhất cho đơn vị Trường Đại học Phạm Văn Đồng.


Cuộc thi nhằm hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 trên địa bàn tỉnh; khuyến khích, nâng cao và phát triển văn hóa đọc trong trường học và cộng đồng. Đồng thời, tạo điều kiện để mỗi đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên giao lưu, học tập, chia sẻ kinh nghiệm về sách và văn hóa đọc, tạo sân chơi giúp các em tự tin thể hiện khả năng cảm nhận và hùng biện về cuốn sách đã đọc.


Kết quả, ban tổ chức đã trao giải Nhất cho đơn vị Trường Đại học Phạm Văn Đồng; giải Nhì cho Trường Đại học Tài chính- Kế Toán và Trường THPT Chuyên Lê Khiết; giải Ba cho Phân hiệu Đại học Công nghiệp TP.Hồ Chí Minh tại Quảng Ngãi.

 
Tin, ảnh: KIM NGÂN
Xuất bản lúc: 22:06, 16/04/2024

Ý kiến bạn đọc


.