Hơn 7.600 lượt khách đi tuyến Sa Kỳ - Lý Sơn dịp Tết

14:53, 17/02/2024
.
(Baoquangngai.vn)- Để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân và du khách trên tuyến Sa Kỳ - Lý Sơn và ngược lại, những ngày qua, Ban Quản lý cảng và Cảng vụ đường thủy nội địa tỉnh đã huy động 100% viên chức, lao động phối hợp với các doanh nghiệp vận tải tổ chức 26 chuyến/ngày.
 
Dịp tết Nguyên đán và lễ hội Xuân là thời điểm nhu cầu đi lại của người dân tăng cao, Ban Quản lý cảng và Cảng vụ đường thủy nội địa tỉnh Quảng Ngãi (Sở GTVT) đã chuẩn bị tốt các phương án để cung ứng dịch vụ hỗ trợ vận tải tuyến Sa Kỳ - Lý Sơn và ngược lại bảo đảm văn minh, lịch sự và an toàn.
 
Hành khách lên tàu đi Lý Sơn.
Hành khách lên tàu đi Lý Sơn.
 
Từ ngày mùng 3 đến mùng 5 tết Nguyên đán Giáp Thìn, lượng khách đến cảng Sa Kỳ để đi đảo Lý Sơn tăng cao, với hơn 7.600 lượt khách đi lại trên tuyến. Từ ngày mùng 3 đến mùng 7 (tức ngày 16/2), có hơn 5.100 khách lên tàu rời đảo. Phó Giám đốc Ban Quản lý cảng và Cảng vụ Đường thủy nội địa tỉnh Tạ Công Chức cho biết, huyện Lý Sơn đang tổ chức lễ hội đua thuyền đầu năm nên lượng khách ra đảo những ngày qua khá nhiều. Đến mùng 8 (ngày 17/2), dự kiến toàn bộ người dân về quê đón Tết và du khách tham quan sẽ lên tàu vào đất liền.
 
Trưởng phòng Quản lý và khai thác cảng Sa Kỳ Vũ Thị Thủy cho biết, đơn vị đã chuẩn bị chu đáo các khâu tổ chức cung ứng dịch vụ vận tải để phục vụ tốt yêu cầu đi lại của nhân dân, du khách. Nhưng điều kiện cơ sở hạ tầng hàng hải, cầu bến cảng Sa Kỳ không đáp ứng đầy đủ yêu cầu cho tàu vào cập cảng đón, trả hành khách và giao nhận, xếp dỡ hàng hóa.
 
Bãi đỗ ô tô trong khu vực cảng Sa Kỳ chỉ đáp ứng cho khoảng 100 xe ô tô từ 9 chỗ trở xuống.
Bãi đỗ ô tô trong khu vực cảng Sa Kỳ chỉ đáp ứng cho khoảng 100 xe ô tô từ 9 chỗ trở xuống.
 
Hiện khu vực bến bãi trong cảng Sa Kỳ chỉ đáp ứng khoảng 100 xe ô tô từ 9 chỗ ngồi trở lại, trong khi lượng du khách đến với Lý Sơn trong thời điểm Tết và các dịp lễ hội trong năm khá đông, nhu cầu đỗ xe rất lớn. Ước tính cần có bãi đỗ từ 500 đến 700 xe ô tô mỗi ngày mới đáp ứng được nhu cầu. Vì vậy, trong các ngày từ mùng 3 đến mùng 5 Tết đã có hàng trăm lượt du khách phải trả vé tàu không đi Lý Sơn với nguyên nhân không có bãi đỗ xe.
 
Những năm qua, Nhà nước đã đầu tư cơ sở hạ tầng phát triển du lịch, thương mại và dịch vụ. Quảng Ngãi và huyện Lý Sơn đã tập trung đầu tư, tôn tạo các di tích lịch sử, văn hóa, công trình, sản phẩm du lịch nhằm thu hút đông đảo khách tham quan. Huyện Lý Sơn được xác định sẽ trở thành trung tâm du lịch biển, đảo. Chính vì vậy, việc đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng cảng Sa Kỳ, quy hoạch để kêu gọi đầu tư bãi đỗ xe và các dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ là rất cần thiết.
 
Tin, ảnh: T.VƯƠNG
 
TIN, BÀI LIÊN QUAN:
Xuất bản lúc: 14:53, 17/02/2024

Ý kiến bạn đọc


.