[Emagazine].Xuân về trên công trình cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn

16:15, 07/02/2024
.
 
 

Tết Giáp Thìn đã đến rất gần. Trên công trình dự án cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn, các kỹ sư, công nhân vẫn hăng say làm việc. Tất cả các gói thầu đều tổ chức thi công 3 ca, 4 kíp.  Riêng các hạng mục hầm, các kỹ sư, công nhân thay ca nhau làm việc liên tục 24/24 giờ. 

Đẩy nhanh tiến độ thi công cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn, đoạn qua huyện Nghĩa Hành.
Đẩy nhanh tiến độ thi công cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn, đoạn qua huyện Nghĩa Hành.

Theo báo cáo của Ban điều hành dự án cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn, toàn dự án đã huy động hơn 3.000 công nhân, kỹ sư; hơn 1.160 máy móc, thiết bị, triển khai 43 mũi thi công. Đến nay, sản lượng thực hiện đạt gần 15% tổng khối lượng. Trong đó, có 2 hạng mục quan trọng là hầm số 2 và hầm số 3 đã được đào thông. Năm 2023, dự án giải ngân luỹ kế đạt khoảng 4.400 tỷ đồng, vượt kế hoạch giải ngân phần xây lắp được Bộ GTVT phê duyệt. 

Lãnh đạo Tập đoàn Đèo cả trao bảng tượng trưng hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết cho Báo Quảng Ngãi.

Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Đèo Cả Hồ Minh Hoàng chia sẻ, thực hiện dự án này, Tập đoàn Đèo cả đã điều động nhân lực chất lượng cao, tư duy tốt, dám nghĩ, dám làm, dám  đổi mới sáng tạo. Từ đó, tạo ra sản phẩm tốt, góp phần xây dựng hoàn thành cao tốc Bắc - Nam. Tri ân những người đã đồng lòng, góp sức thi công cao tốc, tập đoàn đã quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho kỹ sư, công nhân và người lao động. Dù ở trên công trường nhưng việc xây dựng khu điều hành, nơi ăn chốn ở đàng hoàng, bảo vệ sức khỏe của người lao động, giúp họ an tâm làm việc. 

Về công nghệ ứng dụng trong thực hiện thi công dự án cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn, ông Hồ Minh Hoàng cho biết, Tập đoàn Đèo Cả áp dụng công nghệ số, ứng dụng BIM trong quản lý thi công và nghiên cứu ra phương pháp đào hầm “hệ Đèo Cả”. Nhờ áp dụng phương pháp này nên 2 trong số 3 hầm xuyên núi trên tuyến đã được đào thông, vượt tiến độ nhiều tháng, rút ngắn thời gian, giảm chi phí. “Chi phí xây dựng cơ sở vật chất, nơi ăn ở cho người lao động và các ứng dụng quản trị không được tính trong chi phí dự án. Tập đoàn Đèo Cả trong vai trò đứng đầu liên danh đã kêu gọi các đơn vị nhà thầu đóng góp để cùng thực hiện tốt việc cần thiết, ý nghĩa này. Ngoài ra, tập đoàn còn huy động các nhà thầu đóng góp vào các hoạt động an sinh xã hội, thưởng cho người lao động hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”, ông Hoàng cho biết thêm. 

Lãnh đạo Tập đoàn Đèo Cả thăm và trao quà Tết cho học sinh Trung tâm Nuôi dạy trẻ khuyết tật Võ Hồng Sơn (Nghĩa Hành).
Lãnh đạo Tập đoàn Đèo Cả thăm và trao quà Tết cho học sinh Trung tâm Nuôi dạy trẻ khuyết tật Võ Hồng Sơn (Nghĩa Hành).

Theo kế hoạch, trong thời gian nghỉ Tết, công trình xây dựng cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn có một số bộ phận ở lại đón giao thừa ngay trên công trường, đảm bảo tiến độ công việc của một số hạng mục. Tất cả kỹ sư, công nhân đều trong tâm thế vui tươi, phấn khởi vì được lãnh đạo tập đoàn tin tưởng, tạo cơ hội để cống hiến. Đó chính là góp sức biến ước mơ của nhân dân cả nước về một con đường cao tốc Bắc - Nam thông suốt từ Móng Cái đến mũi Cà Mau thành hiện thực vào năm 2025.

 
 
 

Tính đến nay, Quảng Ngãi đã cơ bản hoàn thành việc bàn giao mặt bằng sạch cho Ban Quản lý dự án 2 (Bộ GTVT) và nhà thầu thi công dự án cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn. Là địa phương có đến 60,3km đường cao tốc của dự án này đi qua, Quảng Ngãi luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, hỗ trợ cho chủ đầu tư và nhà thầu thi công thực hiện công trình. Mỗi một hoạt động mang tính “dấu mốc quan trọng” của việc thi công, lãnh đạo tỉnh luôn kịp thời có mặt để động viên tinh thần của kỹ sư, người lao động các đơn vị nỗ lực thi công xây dựng. Đơn cử vào cuối năm 2023, khi Tập đoàn Đèo Cả phát động “100 ngày thi đua thông hầm 2” cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh đã đi thăm công trường, trò chuyện, động viên kỹ sư, công nhân nỗ lực, sáng tạo, thi công vượt tiến độ. Đầu năm 2024, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền đã đi thực tế tại công trình xây dựng cao tốc để nắm bắt những khó khăn, kiến nghị của nhà thầu về cung cấp vật liệu xây dựng phục vụ thi công.

Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh thăm, tặng quà Tết cho kỹ sư, công nhân Tập đoàn Đèo Cả thi công cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn.
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh thăm, tặng quà Tết cho kỹ sư, công nhân Tập đoàn Đèo Cả thi công cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn.

Trước thềm Xuân mới Giáp Thìn 2024, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh đã đến công trình xây dựng cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn động viên, chúc Tết cán bộ, công nhân viên đang thi công trên công trường. Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh đã ghi nhận, biểu dương tinh thần làm việc không quản ngại khó khăn của tập thể người lao động trên công trường. Đặc biệt là việc thi công 3 ca, 4 kíp, làm việc không nghỉ cả trong ngày lễ, tết để sớm hoàn thành dự án. Tại công trường, lãnh đạo tỉnh đã tặng quà cho các công nhân, kỹ sư. Để tạo không khí vui Xuân đón Tết, Tập đoàn Đèo Cả sẽ tổ chức nấu bánh chưng và các hoạt động văn hóa, văn nghệ ngay trên công trường vào ngày cận Tết.

 

Bài, ảnh: NHỊ XUÂN

Trình bày: P.DUNG

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 16:15, 07/02/2024