Thị trường trang trí Tết vào mùa

08:35, 24/01/2024
.
(Báo Quảng Ngãi)- Thời điểm này, thị trường đồ trang trí Tết đang dần sôi động với mẫu mã, chất liệu đa dạng, đáp ứng nhu cầu trang hoàng nhà cửa đón Xuân của người dân.
 
Các cửa hàng văn phòng phẩm, nhà sách, siêu thị tại TP.Quảng Ngãi đã bày bán nhiều mặt hàng trang trí truyền thống như câu đối đỏ, dây pháo, đèn lồng, tranh treo tường, tranh dán tường... Theo một số tiểu thương, các sản phẩm trang trí được cải tiến về mẫu mã, thiết kế cầu kỳ, bắt mắt nhưng giá vẫn ổn định và có nhiều lựa chọn cho khách hàng từ mức giá bình dân tới cao cấp.
Đèn lồng dao động từ 50 - 500 nghìn đồng/chiếc, các loại câu đối có giá từ 100 - 200 nghìn đồng/cặp; các loại dây treo may mắn được sử dụng để trang trí cây quất, cây mai, hoa lan... chào đón năm mới có giá từ 5 - 20 nghìn đồng/dây;  dây treo đồng tiền vàng có chữ "Chúc mừng năm mới", "Vạn sự như ý"... có giá bán từ 100 - 250 nghìn đồng/sản phẩm...
 
Các sản phẩm trang trí Tết đa dạng mẫu mã, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.
Các sản phẩm trang trí Tết đa dạng mẫu mã, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Chị Đinh Thị Kiều Nhật, chủ cửa hàng văn phòng phẩm Văn hóa mới cho biết, để phục vụ nhu cầu trang trí nhà cửa dịp Tết, cửa hàng đã bày bán các sản phẩm từ đầu tháng 12 âm lịch. Năm nay, cửa hàng vẫn tập trung nhập các sản phẩm như: đèn lồng, câu đối, dây trang trí, dây pháo... bởi đây là các mặt hàng được nhiều người ưa chuộng. Đặc biệt, năm nay có một số mẫu mới như: Vòng trang trí treo tường có in hình con rồng, đèn lồng có nhiều mẫu mã hơn. Có nhiều khách hàng mua giấy màu đỏ để xếp hình quạt dán tường, hay làm các đồ trang trí thủ công độc đáo, đẹp mắt.

“Hiện tại, lượng khách mua sắm các mặt hàng trang trí Tết chủ yếu là các cửa hàng, quán cà phê, cơ sở kinh doanh, doanh nghiệp trang trí không gian mua bán, làm việc. Sức mua sẽ tăng vào những ngày cận Tết, khi người dân bắt đầu dọn dẹp, trang trí đón chào năm mới”, chị Nhật cho biết thêm.

Cũng như mọi năm, thị trường hoa giả cũng khá đa dạng, được làm từ nhiều chất liệu như: Vải, lụa, kẽm nhung... Với công nghệ ngày càng cao, các sản phẩm hoa giả được sản xuất chất lượng, màu sắc bắt mắt, tươi sáng không kém gì hoa tươi. Cũng chính vì sự tiện lợi này mà nhiều gia đình đã lựa chọn mua những chậu hoa giả về trưng bày trong dịp Tết.

Chị Nguyễn Thị Ánh Tuyết- Nhà sách Fahasa cho hay, các sản phẩm hoa giả phục vụ Tết rất đa dạng như sen đá, hoa lan, hoa hồng nhung, hoa tulip... Giá của những loại hoa này phụ thuộc vào chất liệu cũng như độ phức tạp trong kết cấu mỗi loại. Giá mỗi chậu hoa dao động từ 50 nghìn đến hơn 1 triệu đồng.

 Các loại hoa giả được bày bán bắt mắt tại nhà sách Fahasa.
Các loại hoa giả được bày bán bắt mắt tại nhà sách Fahasa.

Trang trí hoa Tết là điều không thể thiếu mỗi dịp Tết đến Xuân về. Với nhiều ý nghĩa về mặt phong thủy, nhiều gia đình lựa chọn các loại hoa yêu thích và có ý nghĩa để mang không khí xuân và tài lộc, may mắn vào nhà.

Đang chọn một vài chậu hoa đặt bàn dịp Tết, chị Nguyễn Ngọc Dung ở TP.Quảng Ngãi chia sẻ, cứ dịp cận Tết là tôi lại đi mua sắm các đồ trang trí, thay mới bình hoa lụa, mua câu đối đỏ và không thể thiếu là một bình hoa tươi đặt tại phòng khách, vài chậu hoa nhỏ để trang trí các góc trong nhà. Tôi muốn tạo không khí vui tươi, ấm áp để cả nhà quây quần bên nhau đón Tết cổ truyền của dân tộc.

Nắm bắt nhu cầu của khách hàng, các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tik Tok Shop hiện nay cũng đang triển khai đồng loạt nhiều khuyến mãi cùng các chính sách, dịch vụ giúp khách hàng mua sắm thuận lợi hơn. Các sản phẩm làm từ chất liệu truyền thống với những hình ảnh gần gũi như mây, tre trang trí sẵn được nhiều người ưa chuộng. Những mành tre gắn mô hình bánh chưng, bánh tét, hoa mai, câu đối đỏ kèm những câu chúc Tết, có giá bán từ 100 - 200 nghìn đồng/sản phẩm...

Không chỉ làm đẹp cho không gian, những mặt hàng trang trí Tết với màu sắc chủ đạo là đỏ, biểu tượng của sự may mắn, thể hiện mong muốn của gia chủ về những điều tốt lành, tươi vui sẽ đến trong năm mới.

Bài, ảnh: TRUNG ÂN

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 08:35, 24/01/2024

Ý kiến bạn đọc


.