Nông dân "đội mưa" thu hoạch rau

20:27, 25/09/2023
.

(Baoquangngai.vn)- Mưa lớn kéo dài, nhiều diện tích rau màu của nông dân chìm trong nước. Để giảm bớt thiệt hại, các hộ trồng rau dầm mưa khẩn trương thu hoạch.

Xem video:

 

c
Mưa lớn kéo dài trong 2 ngày qua đã làm nhiều diện tích rau ở Quảng Ngãi ngập sâu trong nước. 
Trên các cánh đồng rau ở Quảng Ngãi, chiều ngày 25/9, bà con nông dân tất bật ra đồng để thu hoạch các loại rau màu. Do mưa lớn kéo dài trong 2 ngày qua, trên các cánh đồng rau ở xã Nghĩa Dũng (TP.Quảng Ngãi), các loại rau cải, xà lách... nằm bẹp lẫn với bùn đất.

Trên các cánh đồng rau ở Quảng Ngãi, chiều ngày 25/9, bà con nông dân tất bật ra đồng để thu hoạch.

Do mưa lớn kéo dài trong 2 ngày qua, trên các cánh đồng rau ở xã Nghĩa Dũng (TP.Quảng Ngãi), các loại rau cải, xà lách... nằm bẹp lẫn với bùn đất.
 Các loại rau cải, xà lách... nằm bẹp lẫn với bùn đất.

 

Bà Cao Thị Hải, thôn 6, xã Nghĩa Dũng (TP.Quảng Ngãi) cho biết, mưa từ tối qua đến nay làm ngập trắng cả ruộng rau, trưa nay thấy trời tạnh cả gia đình tranh thủ ra thu hoạch được chừng nào hay chừng ấy, chứ theo dự báo mưa lớn vẫn còn kéo dài.
Bà Cao Thị Hải, thôn 6, xã Nghĩa Dũng (TP.Quảng Ngãi) tranh thủ thu hoạch luống rau chưa bị ngập nước.
v
Theo nông dân, thời điểm này các loại rau có giá 10 nghìn đồng/kg.
b
 Người dân phải dầm mưa, ngâm mình trong nước để thu hoạch rau, vớt vát để giảm thiểu thiệt hại.
Nông dân mang rau lên “giặt” bớt bùn đất, gói ghém cẩn thận, tránh làm dập rau, mang lên bờ để chở đi các nơi tiêu thụ.  Ai cũng tất bật, vất vả, cố gồng mình “đội mưa” lớn để vớt vát phần nào công sức. 
Nông dân rửa bớt bùn đất, gói ghém cẩn thận để chở đi tiêu thụ.  
 
 
Tại một số vùng thấp trũng, nước chưa thể rút, bà con chỉ biết ngậm ngùi nhìn rau chìm trong biển nước, không cứu vãn được.
Tại một số vùng thấp trũng, nước chưa thể rút, bà con chỉ biết ngậm ngùi nhìn diện tích rau màu chìm trong nước, không cứu vãn được.
Hiện các hộ trồng rau trên các cánh đồng rau khác trong tỉnh cũng đang tích cực thu hoạch rau để vớt vát lại công cán và tiền vốn đầu tư. Sau đợt trồng rau trong mùa mưa này, nông dân cho đất nghỉ thời gian để bước vào vụ bận rộn nhất trong dịp cuối năm.
Hiện các hộ trồng rau trong tỉnh cũng đang tích cực thu hoạch để vớt vát lại công cán và tiền vốn đầu tư. 

Thực hiện: MAI LỰC

TIN, BÀI LIÊN QUAN:


 

Xuất bản lúc: 20:27, 25/09/2023

Ý kiến bạn đọc


.