Sinh viên 5 tốt

09:30, 08/01/2024
.

(Báo Quảng Ngãi)- Với các tiêu chí “Học tập tốt”, “Đạo đức tốt”, “Thể lực tốt”, “Tình nguyện tốt”, “Hội nhập tốt”, phong trào “Sinh viên 5 tốt” được triển khai sôi nổi tại các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh, tạo môi trường để các em học tập, rèn luyện, thu hút đông đảo sinh viên (SV) đăng ký tham gia. Em Mai Thu Trâm, SV Trường Đại học Phạm Văn Đồng và Lê Thị Ánh Nguyệt, SV Trường Đại học Tài chính - Kế toán là 2 trong số các gương mặt “Sinh viên 5 tốt” tiêu biểu như thế.

Mai Thu Trâm, sinh viên Trường Đại học Phạm Văn Đồng.
Mai Thu Trâm, sinh viên Trường Đại học Phạm Văn Đồng.

 Có thành tích học tập tốt và tham gia tích cực các hoạt động phong trào an sinh xã hội, nhiều năm liền, Mai Thu Trâm được công nhận “Sinh viên 5 tốt”. Với vai trò ủy viên Ban chấp hành Liên Chi đoàn Khoa Kinh tế, Trâm luôn là một trong những nhân tố tích cực đầy nhiệt huyết trong công tác đoàn, hội. Trải qua gần 4 năm ở Trường Đại học Phạm Văn Đồng, khó có thể kể hết các hoạt động ngoại khóa mà Trâm đã tham gia, từ “Mùa hè xanh”, “Tiếp sức mùa thi”, "Hiến máu tình nguyện" cho đến các hoạt động tình nguyện ý nghĩa khác. Nhờ đó,  giúp Trâm càng gắn bó hơn với phong trào đoàn, hội và nỗ lực hơn trong học tập. Năm 2023, Trâm là SV tiêu biểu của Quảng Ngãi cùng với gần 200 SV ưu tú của cả nước tham gia chương trình “Sinh viên với biển, đảo Tổ quốc" đến quần đảo Trường Sa. “Được tận mắt chứng kiến những khó khăn của cán bộ chiến sĩ ở Trường Sa em vô cùng xúc động, cảm phục, tự hào và thêm yêu biển đảo của Tổ quốc. Bản thân em sẽ cố gắng học tập, rèn luyện tốt, sẵn sàng xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, đóng góp sức trẻ xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp”, Trâm bộc bạch.

Trong 5 năm qua, toàn tỉnh có 8.325 lượt SV đăng ký danh hiệu “Sinh viên 5 tốt”. Kết quả, có 2.974 SV đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp trường, 604 SV đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp tỉnh và 1 SV đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp Trung ương; 8 danh hiệu “Sao tháng Giêng” cho cán bộ Hội Sinh viên tiêu biểu.

Ngoài tham gia phong trào, Trâm còn là SV có thành tích học tập tốt, tích cực nghiên cứu khoa học. Năm học 2022 - 2023, em đoạt giải Ba cuộc thi Olympic tiếng Anh không chuyên cấp trường; giải Ba Hội thi khoa học SV toàn quốc “Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng lần thứ VII - năm 2022”, với đề tài: “Mối quan hệ giữa truyền thông xã hội, gắn kết thương hiệu và ý định quay lại của du khách nội địa dưới tác động điều tiết của nỗi sợ Covid-19: Trường hợp đảo Lý Sơn”… Là SV xuất sắc toàn diện, tháng 5/2023, Trâm đã vinh dự được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam.

 

Lê Thị Ánh Nguyệt, sinh viên Trường Đại học Tài Chính - Kế toán.
Lê Thị Ánh Nguyệt, sinh viên Trường Đại học Tài Chính - Kế toán.

Cũng là SV được nhận danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” do Tỉnh đoàn trao tặng năm 2023, Lê Thị Ánh Nguyệt không giấu được niềm vui chia sẻ, đây thực sự là một kỷ niệm đẹp trong quãng đời SV của em và là phần thưởng ghi nhận những cố gắng, nỗ lực của bản thân trong quá trình học tập và rèn luyện. Để được công nhận “Sinh viên 5 tốt”, Nguyệt đã nỗ lực không ngừng trong học tập, tích cực tham gia nghiên cứu khoa học, với các đề tài được đánh giá cao như: “Đo lường hiệu quả truyền thông marketing bằng mô hình 5A: Nghiên cứu trường hợp của Trường Đại học Tài chính - Kế toán”; tham gia đề tài khoa học cấp trường năm 2023: “Nghiên cứu tác động của đổi mới dịch vụ đến lòng trung thành điểm đến huyện đảo Lý Sơn”. Ngoài ra, em còn đoạt giải Nhì cuộc thi Olympic "English with UFA 2023" do Đoàn Trường Đại học Tài Chính - Kế toán tổ chức; giải Khuyến khích cuộc thi "Hội thi Olympic tiếng Anh và liên hoan các CLB". Hai năm liền em đạt kết quả học tập xuất sắc. Bên cạnh đó, Nguyệt còn tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa như: Tham gia Câu lạc bộ Dấu chân điều ước với các chương trình gây quỹ heo đất, bán đồ ăn, hoa, thu gom phế liệu gây quỹ... do Đoàn trường phát động nhằm giúp những hoàn cảnh khó khăn; tham gia các chiến dịch mùa hè xanh, tiếp sức mùa thi... "Song hành với việc học, em cũng muốn tham gia nhiều các hoạt động ngoại khóa, đặc biệt là các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng. Mỗi hoạt động mang lại cho em những trải nghiệm mới, cống hiến sức trẻ, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, Nguyệt bộc bạch.

Bài, ảnh: KIM  NGÂN

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 09:30, 08/01/2024

Ý kiến bạn đọc


.