Chàng sinh viên tình nguyện nhập ngũ

11:03, 07/11/2023
.
(Báo Quảng Ngãi)- Đang là sinh viên năm thứ 3 ngành công nghệ thông tin của Trường Đại học Duy Tân (Đà Nẵng), nhưng với nguyện vọng được thực hiện trách nhiệm công dân với Tổ quốc, sinh viên Trần Đình Vinh ở thôn Thọ An, xã Bình An (Bình Sơn) đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ.
 
Sinh ra ở xã miền núi Bình An - nơi có nhiều đồng bào dân tộc Cor sinh sống, Trần Đình Vinh thấu hiểu được sự khó khăn, vất vả từ chính gia đình mình và người dân nơi đây.  Vì vậy, Vinh ấp ủ quyết tâm học thật tốt để sau này về phục vụ nhân dân, góp phần xây dựng quê hương.
 
Thanh niên Trần Đình Vinh gửi đơn tình nguyện nhập ngũ năm 2024 tại Ban CHQS xã Bình An (Bình Sơn).
Thanh niên Trần Đình Vinh gửi đơn tình nguyện nhập ngũ năm 2024 tại Ban CHQS xã Bình An (Bình Sơn).

Ngày mới vào đại học, môn học đầu tiên của chàng sinh viênVinh là môn Giáo dục quốc phòng - an ninh. Qua 1 tháng được trải nghiệm với môi trường quân ngũ, Vinh rất ấn tượng về tinh thần kỷ luật, đoàn kết, nếp sống giản dị, ngăn nắp, gọn gàng của các anh bộ đội. Và rồi, Vinh đã quyết định chọn màu áo lính để sẻ chia một quãng đời thanh xuân của mình cho Tổ quốc. Năm học này, Vinh xin nhà trường bảo lưu kết quả học tập và viết đơn tình nguyện nhập ngũ.

Thanh niên Trần Đình Vinh bộc bạch, với ước ao cháy bỏng được làm người lính, nên tôi quyết định bảo lưu kết quả học tập để làm nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc. Đặc biệt, tôi sẽ có cơ hội để có điều kiện học tập, rèn luyện trong quân ngũ để mình trưởng thành hơn. Tôi cũng rất vui vì được gia đình, người thân ủng hộ và động viên. Tôi mong được cơ quan tuyển quân của địa phương chấp thuận để được trở thành “Bộ đội Cụ Hồ”.

Trong ngày địa phương tổ chức khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự năm 2024 tại xã Bình An, lý giải thắc thắc của nhiều người, vì sao thuộc diện được tạm hoãn mà tình nguyện nhập ngũ, Vinh chia sẻ, tôi còn trẻ, còn nhiều cơ hội để học tập và lo cho cuộc sống sau này. Nhưng đi nghĩa vụ quân sự thì không phải ai cũng có điều kiện và cơ hội. Tuổi trẻ chỉ có một lần. Tôi muốn dành một phần tuổi thanh xuân của mình để phục vụ trong quân đội.

Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã Bình An Phạm Vũ Khoa cho biết, trong các đợt tuyển quân hằng năm, ở địa phương đều có thanh niên viết đơn xin tình nguyện nhập ngũ. Nhưng với trường hợp của thanh niên Trần Đình Vinh là đặc biệt, vì em là đối tượng được tạm hoãn gọi nhập ngũ theo quy định. Chúng tôi biểu dương tinh thần của em Vinh khi đặt trách nhiệm và nghĩa vụ với Tổ quốc lên trên hết. Tôi mong muốn, với ý thức trách nhiệm của em Vinh sẽ lan tỏa ý thức được phụng sự Tổ quốc, hăng hái lên đường nhập ngũ đối với thanh niên địa phương.

Bài, ảnh: NGUYỄN ĐỨC MINH

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 11:03, 07/11/2023

Ý kiến bạn đọc


.