CHÀO MỪNG NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM (20/11)

Tri ân thầy, cô giáo 

14:06, 20/11/2023
.

(Báo Quảng Ngãi)- Các trường học trong tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa nhân kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11). Đây là dịp để học sinh (HS) thể hiện lòng biết ơn đối với các thầy, cô giáo.

Học sinh Trường THCS Trần Hưng Đạo (TP.Quảng Ngãi) vẽ tranh trên nón lá để tri ân thầy, cô giáo nhân ngày Nhà giáo Việt Nam.
Học sinh Trường THCS Trần Hưng Đạo (TP.Quảng Ngãi) vẽ tranh trên nón lá để tri ân thầy, cô giáo nhân ngày Nhà giáo Việt Nam.

Gửi yêu thương qua từng nét vẽ 

Học sinh Trường THCS Trần Hưng Đạo (TP.Quảng Ngãi) đã vẽ những bức tranh lên chiếc nón lá rất ấn tượng. Đó là hình ảnh về mái trường, thầy, cô giáo... Mỗi bức tranh thể hiện sự yêu thương, lời tri ân sâu sắc của các em HS dành tặng thầy, cô giáo nhân kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam.

Em Trần Lê Quỳnh Nga, HS lớp 7A4, Trường THCS Trần Hưng Đạo chia sẻ, nhóm lớp em dựa trên câu ca dao “Muốn sang thì bắc cầu Kiều, muốn con hay chữ thì yêu lấy thầy” để vẽ bức tranh, thể hiện sự tri ân, tôn vinh người thầy. Các thầy, cô giáo đã truyền dạy kiến thức và giáo dục chúng em nên người. Vì vậy, chúng em vẽ bức tranh như gửi lời tri ân đến thầy, cô.

Giáo viên Trường Mầm non Chánh Lộ (TP.Quảng Ngãi) hướng dẫn học sinh làm thiệp chúc mừng cô giáo nhân ngày 20/11.
Giáo viên Trường Mầm non Chánh Lộ (TP.Quảng Ngãi) hướng dẫn học sinh làm thiệp chúc mừng cô giáo nhân ngày 20/11.

Thông qua các bức tranh, HS thể hiện nội tâm, cảm xúc về tình yêu quê hương, đất nước, lòng biết ơn đối với các thầy, cô giáo. Em Trương Ngọc Bảo Nhi, HS lớp 7A1, Trường THCS Trần Hưng Đạo chia sẻ, hoạt động thi vẽ tranh trên nón lá do trường tổ chức, giúp chúng em hiểu sâu sắc hơn về ý nghĩa của ngày Nhà giáo Việt Nam.

Bí thư Chi đoàn Trường THCS Trần Hưng Đạo Phùng Thị Mỹ Nhung cho biết, cuộc thi vẽ tranh trên nón lá là hoạt động trải nghiệm cho HS. Qua đó, các em nói lên tấm lòng của mình đối với các thầy, cô giáo nhân ngày Nhà giáo Việt Nam.

Thi đua “Vòng hoa điểm tốt” 

Mỗi trường học tổ chức các hoạt động khác nhau nhằm tạo khí thế vui tươi, sôi nổi nhân kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, gắn với phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”. Thông qua các hoạt động nhằm giáo dục cho HS đạo lý tôn sư trọng đạo. Tại Trường Tiểu học Sơn Hạ số 2 (Sơn Hà), cô và trò thực hiện phong trào thi đua “Vòng hoa điểm tốt”.

Hiệu trưởng Trường Tiểu học Sơn Hạ số 2 Vũ Như Nghĩa cho biết, trường tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam. Trong đó, phong trào thi đua “Vòng hoa điểm tốt” được HS tham gia sôi nổi. Phong trào thi đua "Vòng hoa điểm tốt" không chỉ tạo ra không khí thi đua sôi nổi, khích lệ tinh thần học tập của HS, mà còn thể hiện truyền thống tôn sư trọng đạo, giúp các em bày tỏ lòng biết ơn của mình với thầy, cô giáo qua việc phấn đấu đạt thật nhiều bông hoa điểm tốt. 

Học sinh lớp 5A, Trường Tiểu học Sơn Hạ số 2 (Sơn Hà) với những bông hoa điểm tốt.
Học sinh lớp 5A, Trường Tiểu học Sơn Hạ số 2 (Sơn Hà) với những bông hoa điểm tốt.

Cô giáo Phan Thị Ngọc Lam, chủ nhiệm lớp 5A, Trường Tiểu học Sơn Hạ số 2 chia sẻ, HS giơ tay phát biểu nhiều, trả lời bài tốt, hay chuẩn bị đồ dùng học tập tốt... sẽ được giáo viên (GV) tặng bông hoa điểm tốt. Giáo viên phải có sự chuẩn bị và tổ chức nhiều hình thức dạy học thu hút HS tham gia. Tôi rất vui vì các em tích cực tương tác với GV để có được những tiết học sôi nổi, hiệu quả. Đối với GV, HS đi học đều, không bỏ học và kết quả học tập tốt là món quà ý nghĩa nhất.  

Làm báo tường số
Nhân dịp kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, Đoàn Trường THPT Tây Trà (Trà Bồng) phối hợp với Tổ Công nghệ thông tin của trường tổ chức Hội thi Báo tường số dành cho các chi đoàn. Mỗi chi đoàn đã mang tới hội thi một tờ báo tường điện tử với những tên gọi khác nhau nhưng cùng hướng về chủ đề thầy cô, bạn bè, trường lớp. Trong đó, các em tích hợp trong tờ báo những bài xã luận, đố vui để học, bài hát về thầy, cô giáo... tạo nên tác phẩm sáng tạo.  
Hiệu trưởng Trường THPT Tây Trà Võ Hồng Trường cho hay, báo tường là phương tiện để HS gửi lời tri ân đến thầy, cô giáo. Bên cạnh đó, các em còn được rèn luyện, phát triển các năng lực sử dụng công nghệ thông tin, năng lực hoạt động nhóm, năng lực ngôn ngữ, năng lực giao tiếp, năng lực nghệ thuật...

 

Thầy và trò các trường học ở huyện Lý Sơn cũng tham gia sôi nổi các phong trào thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam. Hơn 37 năm gắn bó với sự nghiệp "trồng người" ở huyện Lý Sơn, Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường Tiểu học số 2 An Vĩnh Đặng Quang Trung chia sẻ, chọn nghề dạy học, các thầy giáo, cô giáo chỉ mong ước các thế hệ học trò nên người và trưởng thành. Món quà ý nghĩa nhất đối với người thầy, đó là HS học tập tốt.

Mỗi nét bút trên nón lá, mỗi bông hoa điểm tốt... đều chứa đựng những ước mơ, hoài bão của tuổi học trò hồn nhiên, trong sáng, đó cũng là món quà, là lời tri ân của các em gửi đến thầy, cô giáo nhân ngày Nhà giáo Việt Nam.

Bài, ảnh: TRỊNH PHƯƠNG

TIN, BÀI LIÊN QUAN:


 

Xuất bản lúc: 14:06, 20/11/2023

Ý kiến bạn đọc


.