Thiện Nhân tổ chức xét nghiệm Covid-19 dịch vụ xuyên Tết

09:01, 28/01/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Phòng xét nghiệm Thiện Nhân tại Quảng Ngãi, Quảng Nam và TP.Đà Nẵng sẽ hoạt động xuyên Tết Nguyên đán 2022 nhằm phục vụ công tác xét nghiệm sàng lọc Covid-19, góp phần giúp người dân đón Tết, vui Xuân.
[links()]
Dịp Tết này, nhu cầu xét nghiệm tầm soát covid-19 tăng cao, nhất là đối với nhiều người dân về từ các tỉnh, thành phố khác. Đáp ứng nhu cầu người dân, Phòng xét nghiệm Thiện Nhân đã có kế hoạch hoạt động xuyên Tết. Thời gian hoạt động mỗi ngày từ 7 giờ sáng đến 11 giờ 30 phút và từ 13 giờ đến 17 giờ chiều.
 
Thiện Nhân là đơn vị y tế có hệ thống xét nghiệm ở các tỉnh Quảng Ngãi ,Quảng Nam và TP.Đà Nẵng đã được Viện Pasteur cấp phép khẳng định các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Tại đây, quy trình lấy mẫu nghiêm ngặt, cho kết quả chính xác, nhanh chóng, tiết kiệm thời gian và đảm bảo an toàn cho người dân trước, trong và sau khi lấy mẫu. Được biết, test nhanh tại Thiện Nhân có kết quả chỉ sau 15 phút, kết quả xét nghiệm PCR có trong vòng 3 giờ- 5 giờ.
Thiện Nhân hoạt động xuyên Tết để phục vụ nhu cầu xét nghiệm tầm soát Covid-19 cho người dân ở Quảng Ngãi, Quảng Nam và TP.Đà Nẵng.
Thiện Nhân hoạt động xuyên Tết để phục vụ nhu cầu xét nghiệm tầm soát Covid-19 cho người dân ở Quảng Ngãi, Quảng Nam và TP.Đà Nẵng.
Đại diện Thiện Nhân cho biết, toàn bộ người dân đến lấy mẫu sẽ được phát một khẩu trang N95 và bắt buộc mang vào trước khi làm các thủ tục khác. Nhân viên y tế hầu hết đều đã tiêm 2 mũi vắc xin Covid-19, được trang bị bảo hộ chuẩn, thay găng và xịt tay nhanh khử trùng sau mỗi lần lấy mẫu, được xét nghiệm PCR 2 ngày/lần. Các điểm lấy mẫu được phân luồng, được hướng dẫn tuân tủ 5K. Khu vực lấy mẫu hoàn toàn thông thoáng, được phun khử trùng toàn bộ 1 ngày 2 lần vào buổi trưa và tối. Với quy trình này, việc lấy mẫu gần như đảm bảo tuyệt đối cho người được lấy mẫu và nhân viên y tế.
 
Bên cạnh tổ chức xét nghiệm trong dịp Tết nguyên đán cho người dân du xuân an toàn, Thiện Nhân sẽ thực hiện lấy mẫu xét nghiệm tại chổ cho các khu công nghiệp, các công ty, doanh nghiệp để đảm bảo có kết quả âm tính trước khi trở lại làm việc dịp đầu năm.
 
Tin, ảnh: THANH PHƯƠNG

 


.