342 công dân Quảng Ngãi về từ Đà Nẵng âm tính lần 1 với SARS- CoV- 2

09:08, 24/08/2020
.
(Baoquangngai.vn)- Tối 23.8, Sở Y tế Quảng Ngãi cho biết, 342 công dân Quảng Ngãi vừa được UBND tỉnh hỗ trợ đón về từ tâm dịch Đà Nẵng đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với SARS- CoV- 2.
Ngay khi khám sàng lọc và bố trí đầy đủ các điều kiện sinh hoạt trong khu cách ly cho 342 công dân, trong chiều 22.8 và ngày 23.8, ngành Y tế tỉnh Quảng Ngãi đã cử các đội cơ động đến lấy mẫu dịch hầu họng của tất cả các trường hợp này, nhằm phục vụ cho công tác xét nghiệm chẩn đoán SARS- CoV- 2. Kết quả xét nghiệm Sở Y tế vừa công bố trong tối cùng ngày cho biết, 100% công dân được hỗ trợ đón về trong đợt này đều âm tính với SARS- CoV- 2.
 
Hiện 342 công dân Quảng Ngãi đang được cách ly và theo dõi sức khỏe theo quy định
Hiện 342 công dân Quảng Ngãi đang được cách ly và theo dõi sức khỏe theo quy định
 
Hiện 342 công dân tiếp tục được tổ chức cách ly theo quy định và được theo dõi sức khỏe, đo thân nhiệt 2 lần/ngày. Dự kiến, đến ngày thứ 14 trong quá trình cách ly, các công dân này sẽ được lấy mẫu xét nghiệm lần 2 để đủ điều kiện hoàn thành thời gian cách ly.
 
Trước đó, ngày 22.8, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã bố trí 17 xe ô tô ra TP.Đà Nẵng để đón 342 công dân bị mắc kẹt ở tâm dịch, có nguyện vọng về quê. Khi về đến nơi, tất cả các công dân này đã được đưa thẳng đến hai khu cách ly tập trung của tỉnh là Kí túc xá trường Đại học Phạm Văn Đồng và Trung tâm huấn luyện giáo dục quốc phòng tỉnh.
 
Tin, ảnh: Thanh Phương

 


.