Góp sức trẻ vì cộng đồng

08:02, 23/02/2023
.
(Báo Quảng Ngãi)- Với phương châm: “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, những năm qua, tuổi trẻ xã Hành Tín Đông (Nghĩa Hành) đã phát huy vai trò xung kích, tình nguyện vì cộng đồng, với những công trình, phần việc ý nghĩa, thiết thực.
 
[links()]
Chương trình “Thu gom ve chai” và “Rửa xe gây quỹ” đã trở thành hoạt động thường niên của Đoàn xã Hành Tín Đông trong hơn 4 năm nay. Từ các chương trình đã huy động được nhiều người chung tay đóng góp, xây dựng nguồn quỹ giúp đỡ cho các cụ già neo đơn, trẻ em nghèo ở địa phương.
 
Đoàn xã Hành Tín Đông (Nghĩa Hành) đã kêu gọi nhà hảo tâm hỗ trợ em Trương Thị Mỹ Hoa chi phí điều trị bệnh do tai nạn giao thông.
Đoàn xã Hành Tín Đông (Nghĩa Hành) đã kêu gọi nhà hảo tâm hỗ trợ em Trương Thị Mỹ Hoa chi phí điều trị bệnh do tai nạn giao thông.
Cùng tham gia trong hoạt động thu gom ve chai, chúng tôi cảm nhận được sự nhiệt huyết của tuổi trẻ Hành Tín Đông. Dẫu phải tất bật thu gom ve chai để chở về điểm tập kết, nhưng nụ cười luôn nở trên môi của những người trẻ. Chỉ tay về số vỏ chai vừa thu gom được, Phó Bí thư Đoàn xã Hành Tín Đông Lê Quang Mạnh phấn khởi cho biết, hằng quý, Đoàn xã đều tổ chức ra quân thu gom ve chai gây quỹ vì người nghèo. Khi thấy được việc làm ý nghĩa, người dân đều để dành ve chai ủng hộ cho hoạt động của thanh niên. Công việc thu gom ve chai gây quỹ dẫu có vất vả, nhưng đoàn viên, thanh niên rất vui vì hoạt động nhân ái đã lan tỏa đến với nhiều người.
 
Không chỉ triển khai các hoạt động gây quỹ vì người nghèo, Đoàn xã Hành Tín Đông còn trở thành nhịp cầu nhân ái, kết nối nhà hảo tâm đến với các hoàn cảnh khó khăn không may gặp tai nạn, ốm đau. Em Trương Thị Mỹ Hoa (10 tuổi), ở thôn Nhơn Lộc 2, xã Hành Tín Đông là 1 trong nhiều trường hợp được anh, chị thanh niên kêu gọi giúp đỡ. Vụ tai nạn giao thông khoảng 1 năm trước đã khiến cho Hoa bị chấn thương sọ não, gãy xương quai hàm và ảnh hưởng dây thần kinh mắt. Sau thời gian điều trị, giờ đây, sức khỏe của Hoa đã dần hồi phục, có thể tiếp tục việc học tập ở trường. “Gia đình có đông anh chị em, nên cuộc sống rất khó khăn. Khi bị tai nạn giao thông, em đã được thầy, cô và các anh chị đoàn viên, thanh niên của xã kết nối nhà hảo tâm hỗ trợ tiền, để em có chi phí điều trị bệnh. Em rất cảm ơn tấm lòng của mọi người và sẽ chăm ngoan, nỗ lực học tập tốt”, em Hoa bộc bạch.
 
Trong 5 năm qua, Đoàn xã Hành Tín Đông đã kêu gọi nhà hảo tâm hỗ trợ được hơn 500 triệu đồng, giúp đỡ cho khoảng 30 trường hợp ốm đau ở địa phương. Đã có nhiều hoàn cảnh, nhờ sự kết nối kịp thời đã vượt qua cơn nguy kịch, trở lại cuộc sống đời thường. Bên cạnh đó, Đoàn xã Hành Tín Đông còn tập hợp lực lượng đoàn viên, thanh niên sẵn sàng tham gia hiến máu đột xuất cho bệnh nhân; nhiệt tình động viên, giúp đỡ thanh niên yếu thế vươn lên trong cuộc sống. “Thời gian tới, Đoàn xã sẽ tiếp tục đóng góp công sức thực hiện nhiều hoạt động thiện nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Mục tiêu của chúng tôi là có thật nhiều hoàn cảnh được giúp đỡ, nhiều người bệnh được hỗ trợ điều trị kịp thời. Thông qua các hoạt động sẽ giúp đoàn viên, thanh niên thêm gắn kết và biết sẻ chia với mọi người”, anh Lê Quang Mạnh chia sẻ. 
 
Bí thư Huyện đoàn Nghĩa Hành Bùi Anh Trí nhận xét, Đoàn xã Hành Tín Đông là đơn vị thực hiện tốt các hoạt động an sinh xã hội, đặc biệt là kêu gọi, vận động nguồn lực, kịp thời giúp đỡ cho các hoàn cảnh khó khăn bị bệnh nặng, tai nạn đột xuất. Qua đó đã tạo sức lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của thanh niên trong lòng nhân dân.
 
Bài, ảnh: HẢI CHÂU
 
 
 

.