Bí thư Đoàn năng động

09:02, 09/02/2023
.
(Báo Quảng Ngãi)- “Nhiệt huyết, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm” là nhận xét của nhiều người khi nói về Bí thư Đoàn xã Đức Thạnh (Mộ Đức) Lê Đặng Linh. Không chỉ là thủ lĩnh tiêu biểu trong các phong trào, công tác đoàn, mà anh Linh còn là tấm gương cần cù, năng nổ trong phát triển kinh tế gia đình.
 
[links()]
 
Luôn vì cộng đồng
 
Năm 2018, anh Lê Đặng Linh được bầu làm Bí thư Đoàn xã Đức Thạnh. Anh Linh đã tích cực huy động đoàn viên, thanh niên tham gia nhiều phần việc ý nghĩa. Trong đó, đảm nhận chăm sóc nghĩa trang liệt sĩ, di tích lịch sử Rừng Nà là một trong nhiều hoạt động được anh Linh triển khai xuyên suốt và thực hiện hiệu quả. Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng, anh Linh đã kết nối nhà hảo tâm hỗ trợ nhu yếu phẩm hằng tháng cho 10 cụ già neo đơn ở địa phương. Khi hay tin có người ốm đau đột xuất nhưng hoàn cảnh khó khăn, không có tiền chữa trị, anh Linh đều nhiệt tình kêu gọi, phần nào giúp họ vượt qua lúc nguy khó. Ngoài ra, anh còn tổ chức rửa xe gây quỹ, để tặng quà cho trẻ mồ côi, người nghèo.
 
Không chỉ làm tốt công tác đoàn, Bí thư Đoàn xã Đức Thạnh (Mộ Đức) Lê Đặng Linh còn năng động phát triển kinh tế gia đình.
Không chỉ làm tốt công tác đoàn, Bí thư Đoàn xã Đức Thạnh (Mộ Đức) Lê Đặng Linh còn năng động phát triển kinh tế gia đình.
Chia sẻ về hành trình nhân ái của mình, anh Linh cho biết, mỗi hoàn cảnh đều để lại cho tôi nhiều nỗi niềm khó quên. Trong đó, tôi nhớ nhất là hoàn cảnh của một người mẹ trẻ đã mất vì dịch Covid-19, để lại 2 con trai nhỏ sống nương tựa ông bà đã lớn tuổi. Thương cảm cho hoàn cảnh này, tôi đã kết nối với các hội, đoàn thể, nhà hảo tâm hỗ trợ điều kiện học tập, nhu yếu phẩm và tiền sinh hoạt hằng tháng cho 2 cháu. 
 
Năng động phát triển kinh tế
 
Không chỉ là Bí thư Đoàn năng nổ, nhiệt tình, anh Linh còn là gương thanh niên phát triển kinh tế giỏi. Tận dụng lợi thế đất đai ở địa phương, anh đã miệt mài cải tạo đất, triển khai mô hình trồng hoa. Bình quân mỗi dịp Tết, anh xuất bán gần 2.000 chậu hoa cúc, hồng, vạn thọ các loại. Không dừng lại ở đó, anh Linh còn dành thời gian học hỏi kinh nghiệm của các nhà vườn ở Gia Lai để trồng chanh dây. Anh Linh đã đầu tư hệ thống tưới tự động, nên dù quỹ thời gian không nhiều, vườn chanh dây của anh vẫn trĩu quả. Hiện nay, 4 sào chanh dây của anh luôn được thị trường tiêu thụ ổn định, mang lại nguồn thu nhập khá.
 
“Cây chanh dây dễ trồng, ít tốn công chăm sóc, nên rất phù hợp để tôi vừa làm tốt  công tác đoàn, vừa phát triển kinh tế gia đình. Chỉ cần nắm rõ đặc tính của cây để có chế độ chăm sóc, bón phân, cắt chồi hợp lý, thì cây sẽ cho quả rất nhiều. Bình quân mỗi năm, chanh dây sẽ cho thu hoạch 2 đợt, mỗi đợt kéo dài đến 4 tháng. Với giá bán bình quân từ 20 - 35 nghìn đồng/kg, ước tính với 4 sào chanh dây này, mỗi năm, tôi có thu nhập khoảng 60 triệu đồng”, anh Linh cho hay.
 
Hiện tại, mô hình trồng chanh dây của anh Linh đã được doanh nghiệp liên kết thu mua chế biến và xuất khẩu. Do đó, sắp tới, anh Linh dự định mở rộng diện tích, sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm để nông dân, cũng như đoàn viên, thanh niên học hỏi, áp dụng, nhằm nâng cao thu nhập, từng bước phát triển kinh tế gia đình.
 
Với sự năng động và khát vọng thay đổi cuộc sống, anh Linh bước đầu chinh phục thành công hành trình khởi nghiệp của mình. Chàng trai này đã minh chứng rằng, làm kinh tế nông nghiệp trên mảnh đất quê hương không khó, chỉ cần có ý chí, kiên trì nhất định sẽ gặt hái được quả ngọt.
 
Bài, ảnh: HẢI CHÂU
 
 

.