Tuổi trẻ Bảo hiểm xã hội tỉnh: Xung kích vì cộng đồng

01:11, 14/11/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Năm 2022, Chi đoàn BHXH tỉnh đã triển khai nhiều phong trào, hoạt động thiết thực, được  đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) trong đơn vị hưởng ứng và thực hiện có hiệu quả, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu mà ngành BHXH đề ra.
 
[links()]
 
Những ngày đầu đông, ĐVTN Chi đoàn BHXH tỉnh đã vượt quãng đường cả trăm ki lô mét đến với đồng bào Ca Dong, ở thôn Tu La, xã Sơn Mùa (Sơn Tây) để trao những phần quà ý nghĩa. Chị Đỗ Thị Thương Linh, đoàn viên Chi đoàn BHXH tỉnh chia sẻ, tôi đã tham gia nhiều chuyến thiện nguyện với Chi đoàn. Mỗi lần về vùng sâu, vùng xa, thấy cuộc sống của người dân còn khó khăn, tôi cảm thấy mình cần làm gì đó để giúp đỡ đồng bào. Vì vậy, khi Chi đoàn phát động Chương trình “Tình nguyện mùa đông” năm 2022, tôi đã tham gia huy động quần áo cũ và cùng đi với Chi đoàn để tận tay trao quà cho người dân. Thấy người nghèo hạnh phúc khi nhận quà từ chúng tôi, ai cũng ấm lòng.
 
Chi đoàn bảo hiểm xã hội tỉnh trao quà cho người nghèo xã Sơn Mùa (Sơn Tây).
Chi đoàn bảo hiểm xã hội tỉnh trao quà cho người nghèo xã Sơn Mùa (Sơn Tây).
Bí thư Chi đoàn BHXH tỉnh Bạch Văn Thịnh cho biết, hằng năm, Chi đoàn đều tổ chức các chương trình thiện nguyện vào dịp Tết đến, Xuân về. Năm 2022 này, Chi đoàn quyết định tổ chức Chương trình “Tình nguyện mùa đông”, nhằm giúp người nghèo có thêm chiếc mền, quần áo ấm trong mùa đông. Vừa qua, Chi đoàn đã huy động đoàn viên, nhân viên cơ quan BHXH tỉnh đóng góp 30 suất quà, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng và quần áo cũ trao cho người nghèo thôn Tu La, xã Sơn Mùa.
 
Trong năm 2022, Chi đoàn BHXH tỉnh còn tích cực cùng với cơ quan BHXH tỉnh phụng dưỡng các Mẹ Việt Nam Anh hùng; thăm, tặng quà các gia đình có công với cách mạng, tham gia hiến máu tình nguyện. Ngoài ra, tuổi trẻ BHXH tỉnh còn tham gia “giải cứu” 250kg dưa hấu cho nông dân; đóng góp Quỹ đền ơn đáp nghĩa, ủng hộ kinh phí tổ chức hoạt động an sinh xã hội, Quỹ vì người nghèo... Ở hoạt động nào, các ĐVTN Chi đoàn BHXH tỉnh cũng tích cực đi đầu, trở thành một trong những Chi đoàn vững mạnh của Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh.
 
Theo anh Thịnh, hầu hết ĐVTN Chi đoàn BHXH tỉnh không ngừng học tập, rèn luyện để nâng cao nhận thức về chính trị và trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, góp sức cùng BHXH tỉnh thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu trên giao. Khi BHXH tỉnh triển khai các ứng dụng mới để hỗ trợ đưa chính sách bảo hiểm đến với người dân, ĐVTN đã tích cực hỗ trợ các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID-BHXH số trên điện thoại. Hỗ trợ triển khai cập nhật bổ sung số định danh cá nhân, căn cước công dân của người tham gia trong cơ sở dữ liệu BHXH Việt Nam quản lý; cài đặt, phê duyệt sử dụng VssID-BHXH số. 
 
Nhờ tích cực tham gia các hoạt động, Chi đoàn BHXH tỉnh đã phát hiện các nhân tố điển hình, tiêu biểu đề nghị các cấp xem xét, kết nạp vào hàng ngũ của Đảng. Năm 2022, Chi đoàn đã giới thiệu 5 đoàn viên ưu tú để kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam, trong đó 2 đoàn viên đã được kết nạp Đảng, 3 đoàn viên đang tiến hành hoàn thiện hồ sơ để kết nạp.
 
Trong thời gian đến, Chi đoàn BHXH tỉnh tiếp tục thực hiện 11 nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, tiếp tục đi đầu trong cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin vào thực hiện nhiệm vụ để nâng cao chất lượng phục vụ đối tượng tham gia và thụ hưởng các chế độ, chính sách BHXH, BHYT, BHTN trên địa bàn. Tổ chức hoạt động tình nguyện để góp phần chia sẻ những khó khăn với các đối tượng chính sách, trẻ em và đồng bào nghèo trên địa bàn tỉnh", anh Thịnh nhấn mạnh
 
Bài, ảnh: TRƯỜNG AN
 
 
 

.