Khen thưởng 2 học sinh nhặt được của rơi tìm người trả lại

08:11, 27/11/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Trên đường đi học, hai em học sinh trường Tiểu học Nghĩa Điền (Tư Nghĩa) nhặt được chiếc ví bên trong có nhiều giấy tờ quan trọng và gần 3 triệu đồng. Sau đó, hai em nhờ người đăng chuyện nhặt được ví lên mạng xã hội để tìm người đánh rơi.
 
Bí thư Huyện đoàn Tư Nghĩa Lê Thành Ngân cho biết, Hội Đồng đội huyện vừa trao tặng giấy khen, biểu dương và khen thưởng cho hai em Nguyễn Hoàng Lâm và Nguyễn Hữu Tuấn, học sinh lớp 5A, trường Tiểu học Nghĩa Điền vì đã có hành động nhặt được của rơi trả lại cho người đánh mất.
 
Trước đó, chiều ngày 22.11, trên đường đi học Lâm và Tuấn đã nhặt được một chiếc ví rơi trên đường. Bên trong ví có gần 3 triệu đồng và nhiều giấy tờ quan trọng.
 
Không một chút đắn đo, ngay sau đó, hai em đã quyết định nhờ anh sửa xe máy gần trường đăng câu chuyện nhặt được ví lên mạng xã hội Facebook nhờ tìm người bị mất ví để trả lại.
 
Anh Nguyễn Di Cư vui mừng vì nhận lại được ví đã bị đánh rơi
Anh Nguyễn Di Cư vui mừng vì nhận lại được ví mình đã đánh rơi

 

Hành động đẹp của hai em đã được khen thưởng và biểu dương trước toàn trường
Hành động đẹp của hai em đã được khen thưởng và biểu dương trước toàn trường
 
Một thời gian sau, anh Nguyễn Di Cư ở xã Hành Minh (Nghĩa Hành) là người đánh rơi ví đã liên hệ xác nhận thông tin để nhận lại tài sản.
 
Anh Lê Thành Ngân- Bí thư Huyện đoàn Tư Nghĩa cho rằng, việc khen thưởng hành động của hai em Nguyễn Hoàng Lâm và Nguyễn Hữu Tuấn nhằm góp phần lan tỏa và nhân rộng gương người tốt việc tốt, qua đó giáo dục thế hệ trẻ về đạo đức, ý thức và trách nhiệm với cộng đồng, xã hội.
H.P

.