Sẻ chia giọt máu hồng

02:10, 27/10/2019
.
(Báo Quảng Ngãi)- San sẻ chính giọt máu của mình để thắp lên niềm hy vọng của người bệnh lúc nguy cấp có lẽ là sự cho đi cao cả nhất. Đến nay đã có hàng nghìn lượt thanh niên hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện do Hội LHTN các cấp trong tỉnh tổ chức.
TIN LIÊN QUAN

Hiến máu tình nguyện (HMTN) là một trong những hoạt động nổi bật trong các phong trào thanh niên những năm qua. Không chỉ về quy mô, sự hưởng ứng nhiệt tình của thanh niên, hội viên, mà nó mang lại ý nghĩa to lớn về tinh thần tương thân, tương ái và giá trị nhân văn lớn lao trong giới trẻ hôm nay.

30 tuổi hiến máu 40 lần

Đó là chàng trai trẻ Hồ Trần Chí Châu, đang công tác tại Đội Quản lý thị trường số 1 (Cục QLTT tỉnh).

Chỉ riêng trong năm 2018, Châu đã 8 lần hiến máu cứu bệnh nhân cấp cứu tại bệnh viện. Tất cả đều là hiến tiểu cầu. Và trong 40 lần hiến máu của mình thì có đến 28 lần Châu hiến tiểu cầu để cứu sống bệnh nhân.
Hiến máu tình nguyện là phong trào mang tính nhân văn được đông đảo ĐVTN tỉnh nhà hưởng ứng và tham gia tích cực.  			ẢNH: PV
Hiến máu tình nguyện là phong trào mang tính nhân văn được đông đảo ĐVTN tỉnh nhà hưởng ứng và tham gia tích cực. ẢNH: PV
Với số lần hiến máu cứu người nhiều hơn số tuổi của mình, Châu nói: “Mình là thành viên của Ngân hàng máu sống nên lúc nào cũng sẵn sàng, dù cho đêm khuya, mưa gió. Bởi bệnh nhân rất cần sự sống, mình chậm trễ coi như không kịp. Giọt máu của mình cho đi sẽ giúp cứu sống người bệnh trong giờ phút hiểm nghèo. Cuộc sống không có gì tốt đẹp hơn, đó là cứu người trong lúc nguy khốn”.

Trong giai đoạn 2014 - 2019, thông qua "Ngày hội hiến máu" do Hội LHTN Việt Nam tỉnh và Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp đã tổ chức 100 đợt hiến máu tình nguyện, thu hút 60 nghìn thanh niên tham gia, hiến hơn 50 nghìn đơn vị máu, cứu sống gần 200 bệnh nhân nguy cấp.
Hồ Trần Chí Châu là một trong những tấm gương về tinh thần tình nguyện và giàu lòng nhân ái trong lớp thanh niên hôm nay. Không chỉ bản thân, mà Châu còn động viên gia đình tham gia HMTN để giúp đỡ những người bệnh. Kết quả là em trai của Châu cũng rất tích cực hưởng ứng và đã hơn chục lần tham gia HMTN. Còn mẹ của Châu cũng tham gia hiến máu vài lần.

Lan toả điều tốt đẹp

Trong năm 2018, phong trào HMTN do Hội LHTN Việt Nam tỉnh phát động được đoàn viên thanh niên hưởng ứng mạnh mẽ. Các cán bộ của Hội đã tổ chức gần 30 đợt hiến máu, thu hút hơn 9.000 đoàn viên, hội viên, thanh niên tham gia và thu về gần 11 nghìn đơn vị máu.

Điều đáng nói là, phong trào trên đã được sinh viên của Trường Đại học Tài Chính - Kế toán, Trường Đại học Phạm Văn Đồng và Đoàn Khối các cơ quan tỉnh hưởng ứng tích cực.

Còn với CLB Ngân hàng máu sống Tương Lai Xanh, ngoài các đợt HMTN bình thường, CLB này sẵn sàng mọi lúc để hiến máu trực tiếp cứu người. Trong năm 2018, đã có gần 20 người được cứu sống kịp thời, nhờ những giọt máu của các thành viên CLB.

Cùng với việc tổ chức các đợt ra quân hiến máu, Hội LHTN các cấp còn chú trọng tuyên truyền cho đoàn viên, thanh niên, hội viên, sinh viên và đặc biệt là bạn bè, người thân trong gia đình về phong trào ý nghĩa này với thông điệp "Mỗi giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại". Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức, giúp các bạn trẻ hiểu biết thêm về ý nghĩa cao đẹp của việc cứu người; lợi ích và quyền lợi của người hiến máu; sống có trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội, góp phần thúc đẩy sự phát triển của phong trào tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng ở nhiều lĩnh vực, làm phong phú các hoạt động đoàn, hội.

Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Nguyễn Nữ Tường Vy chia sẻ: "Điều đáng quý là đông đảo các bạn trẻ không chỉ năng động, sáng tạo, tình nguyện, xung kích, mà còn giàu lòng nhân ái. Mỗi giọt máu hiến tặng không chỉ góp phần cứu sống người bệnh trong giờ phút nguy cấp, hiểm nghèo mà còn thể hiện tinh thần tương thân tương ái, truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta. Sự sẻ chia luôn làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn".

BẢO LỘC


 

.