Triều Tiên tìm giải pháp cấp bách cho nông nghiệp

02:02, 27/02/2023
.
Ngày 26/2, Triều Tiên đã triệu tập hội nghị toàn thể mở rộng của Ban chấp hành Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên để thảo luận các vấn đề liên quan đến nông nghiệp.
 
  
Toàn cảnh cuộc họp Bộ Chính trị Ban Chấp hành trung ương Đảng Lao động Triều Tiên tại Bình Nhưỡng ngày 5/2/2023. Ảnh minh họa: KCNA
Toàn cảnh cuộc họp Bộ Chính trị Ban Chấp hành trung ương Đảng Lao động Triều Tiên tại Bình Nhưỡng ngày 5/2/2023. Ảnh minh họa: KCNA
Theo hãng Thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA), hội nghị, do nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un chủ trì, được tổ chức nhằm đánh giá những thành tựu chính đạt được trong năm qua và quyết định về "những nhiệm vụ quan trọng trước mắt và những nhiệm vụ cấp bách phát sinh trong giai đoạn phát triển kinh tế quốc gia hiện nay, cũng như những cách thức thiết thực để thực hiện nhiệm vụ”.
 
Ông Kim đã chủ trì cuộc họp toàn thể mở rộng lần thứ 7 của Ủy ban Trung ương đảng Lao động Triều Tiên khóa VIII vào hôm 26/2 để xem xét các dự án phát triển nông thôn, KCNA đưa tin ngày 27/2.
 
Khi thông báo về cuộc họp vào tháng 2, KCNA cho biết, đây là "nhiệm vụ rất quan trọng và cấp bách để thiết lập chiến lược đúng đắn cho sự phát triển của ngành nông nghiệp”.
 
Ông Kim Jong Un phát biểu trong cuộc họp hôm 26/2. Ả(nh: Reuters.)
Ông Kim Jong Un phát biểu trong cuộc họp hôm 26/2. Ả(nh: Reuters.)
KCNA cho biết thêm, các đại biểu đã nhất trí thông qua những nội dung trong chương trình nghị sự và thảo luận về nội dung đầu tiên, nhưng không cung cấp thông tin chi tiết. Hội nghị sẽ tiếp tục diễn ra.
 
Trước đó, truyền thông nhà nước Triều Tiên cho biết, việc đề ra "chiến lược đúng đắn" cho phát triển và nông nghiệp, cũng như thực hiện các biện pháp liên quan hiện nay "rất quan trọng và cấp bách".
 
Triều Tiên đang chịu nhiều lệnh trừng phạt quốc tế nghiêm ngặt liên quan đến các chương trình vũ khí hạt nhân và tên lửa đạn đạo. Trong những năm gần đây, nước này gần như không có hoạt động thương mại biên giới do các lệnh phong tỏa vì đại dịch COVID-19.
 
Nhiều chuyên gia quốc tế đã bày tỏ lo ngại về tình hình lương thực của Triều Tiên. Trong tháng này, Hàn Quốc cho biết, tình hình lương thực của Triều Tiên dường như đã xấu đi, Reuters đưa tin.
 
Theo VTV.vn
 

.